Nghẹn ngào hình ảnh con trai thắp hương cho bố tại bàn thờ lập ở khu cách ly

Hình ảnh một người đàn ông trung niên Nghệ An đứng thắp hương cho người bố đã khuất tại bàn thờ lập vội ở khu cách ly phòng dịch khiến cộng đồng mạng nghẹn ngào.

Ban quản lý khu cách ly đã chuẩn bị bàn thờ để ông Trần Đại Sỹ làm lễ viếng người bố đã khuất nơi quê nhà. (Ảnh. Facebook Đ.N. Q.)

Sáng 24/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một người đàn ông trung niên đứng thắp hương trước một bàn thờ tại một khu cách ly phòng dịch.

Theo thông tin từ tài khoản facebook Đ.N.Q., đây là trường hợp của ông Sỹ (SN 1969, quê ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Anh Sỹ mới trở về từ Malaysia và được cách ly tại Đà Nẵng từ ngày 18/3.

Ngày 23/3, ông Sỹ nhận được tin báo bố mất. Mặc dù đau buồn khi người cha đáng kính qua đời, nhưng việc cách ly là để đảm bảo an toàn chung đối với bản thân, gia đình và xã hội nên ông vẫn chấp hành cách ly.

Sau khi biết được thông tin, Ban quản lý tại khu cách ly đã quan tâm, động viên, thăm hỏi và chuẩn bị cho ông Sỹ những thứ cần thiết về đồ lễ và lập bàn thờ để ông thắp hương tưởng nhớ đến bậc sinh thành.

Hình ảnh này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng nghẹn ngào, cảm phục vì ông Sỹ đã chấp hành nghiêm túc quy định cách ly để chung tay phòng dịch bệnh, vì sự an toàn của xã hội.

Hình ảnh ông Sỹ thắp hương viếng bố khiến cộng đồng mạng nghẹn ngào.

Sáng 24/3, trao đổi với PV về vấn đề này, ông Ngô Xuân Thuyết – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) xác nhận, có một công dân trên địa bàn hiện đang được cách ly ở Đà Nẵng sau khi đi từ Malaysia về.

Đó là trường hợp ông Trần Đình Sỹ (SN 1969), con trai cụ Trần Đình Kính (trú ở xóm Trung Thành, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

“Do tuổi cao, sức yếu nên cụ Kính đã mất vào ngày hôm qua (23/3). Chiều nay, đại diện chính quyền xã cùng bà con nhân dân sẽ tổ chức lễ mai táng cho ông Kính theo phong tục của địa phương”, ông Thuyết cho biết thêm.

Việt Hòa

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !