Nam sinh leo núi cao 4.500m giữa trời âm 8 độ để bắt sóng học online mỗi ngày

Một nam sinh ở Trung Quốc khiến cộng đồng mạng kinh ngạc trước tinh thần ham học vượt khó đến mức mỗi ngày leo núi dưới thời tiết âm độ để bắt sóng học online.

Trong khoảng thời gian hơn 2 tháng qua, Trung Quốc phải đương đầu với đại dịch Covid-19 khiến các hoạt động xã hội bị đình trệ, trong đó có học tập.

Học sinh, sinh viên các cấp được lệnh "trú ẩn" trong nhà, không đến trường lớp để hạn chế lây lan virus và giải pháp giúp người người nhà nhà không quên lãng chuyện học chính là học online.

Học trực tuyến (hay học online) mặc dù có thể giải quyết được bài toán khó về việc đào tạo giáo dục, nhưng nó lại mang một bất cập thể hiện rõ nét nhất đối với học sinh, sinh viên vùng sâu vùng xa. 

Mới đây, câu chuyện học tập vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của thời tiết, xã hội của một nam sinh ở vùng núi cao khiến cộng đồng mạng vừa ngưỡng mộ, vừa tấm tắc khen: "Đúng là con nhà người ta"!

Nam sinh tên Ngọc Trung Thứ Đa, ở vùng Tây Tạng khiến cộng đồng mạng khâm phục với câu chuyện học trực tuyến đầy gian nan của mình.

Theo chia sẻ từ Pear Video, nam sinh viên có tên Ngọc Trung Thứ Đa, sống và học tập ở Lâm Châu, Tây Tạng (Trung Quốc). Vì vị trí địa lý xa xôi, heo hút nên sóng internet ở đây cũng yếu hơn những nơi khác.

Ngọc Trung Thứ Đa cho biết, vì ở nhà không thể bắt được tín hiệu trực tuyến nên hàng ngày phải leo lên một đỉnh núi cao 4.500m (so với mực nước biển) để có thể tham gia các lớp học online theo chỉ định của nhà trường.

Nam sinh Ngọc Trung Thứ Đa  

Ngọc Trung Thứ Đa là sinh viên của trường Đại học Bách khoa Tây Bắc. Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng trong nước, các lớp học ở trường của nam sinh tạm ngừng. Chính vì vậy mà Ngọc Trung Thứ Đa phải học online thông qua nền tảng Internet nhưng ở nhà nam sinh lại không được trang bị mạng trực tuyến.

Tìm kiếm tín hiệu vùng lân cận, Ngọc Trung Thứ Đa may mắn bắt được sóng ở một đỉnh núi.

Theo chia sẻ của nam sinh Tây Tạng, mỗi lần có lớp học trực tuyến, anh phải đi xe máy từ nhà đến chân núi khoảng 20 phút, sau đó dành thêm 20 phút nữa để leo bộ lên đỉnh núi.

Con đường "đến lớp" đầy gian nan của nam sinh vùng núi Tây Bắc Trung Quốc trong thời tiết rét buốt âm 8 độ C.

Ngọc Trung Thứ Đa chia sẻ sự vất vả mỗi ngày khi tham gia lớp học online giữa mùa dịch: "Nếu có 1 hoặc 2 lớp học vào buổi sáng, tôi sẽ phải thức dậy lúc 7 giờ 30 và chịu đựng cái lạnh giá của thời tiết âm 8 độ C để học tập nếu không muốn bị bỏ lại kiến thức và chậm tiếp thu hơn các bạn khác".

Mỗi ngày, Ngọc Trung Thứ Đa cho biết anh phải dành khoảng 8 tiếng đồng hồ ở trên đỉnh núi này, từ khoảng 10 giờ 30 phút sáng đến tận 8 giờ tối.

Buổi trưa, nam sinh sẽ tranh thủ thời gian nghỉ để về nhà trong khoảng thời gian ngắn nhất. Trong 1 ngày có những giai đoạn mà nhiệt độ ở đỉnh núi sẽ vô cùng giá lạnh, nhưng nam sinh chia sẻ anh đã quen với điều này.

Nam sinh đề cập đến nhóm bạn của mình cũng phải chịu cảnh học trực tuyến vất vả.

Ngoài ra, Ngọc Trung Thứ Đa chia sẻ về 7, 8 người bạn khác trong làng cũng rơi vào tình cảnh giống mình. Họ thường cùng nhau leo núi bắt sóng và về nhà sau 1 ngày học trực tuyến vất vả.

Câu chuyện học tập của nam sinh Ngọc Trung Thứ Đa được cộng đồng mạng xứ Trung khâm phục:

- "Tôi cảm thấy tiếc cho những người như họ vì không thể đến trường học tập một cách chân chính".

- "Quả là không dễ dàng mà!"

- "Cậu bạn này sẽ có một tương lai xán lạn cho mà xem!"

- "Bản thân tôi cảm thấy thật xấu hổ"

- "Cậu ấy cũng đẹp trai, nước da tối mà khi cười lên lại đẹp vô cùng. Mau đến Đông Bắc đi nào, sóng Internet chỗ em tốt lắm".

Thiên Trúc

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !