Mức học phí Đại học Ngoại thương là bao nhiêu?

Nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương nhưng băn khoăn không biết mức học phí Đại học Ngoại thương có cao không, cơ hội giành học bổng như thế nào?

PGS. TS Phạm Thu Hương – Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo ĐH Ngoại thương Hà Nội giải đáp một số thắc mắc liên quan tới tuyển sinh Ngoại thương 2020:

Mức học phí Đại học Ngoại thương như thế nào và có lộ trình tăng học phí không?

ĐH Ngoại thương dự kiến năm 2020 đối với chương trình tiêu chuẩn sẽ dựa trên quy định Nhà nước về khung học phí, còn với chương trình chất lượng cao và tiên tiến hiện nay đang là 40 triệu và 60 triệu/năm.

Thông thường thì trường sẽ công khai học phí và mức tăng học phí các năm, mức học phí tăng lên sẽ không vượt quá mức số % mà nhà trường đã công bố và cam kết với người học.

học phí đại học Ngoại thương bao nhiêu
Học phí ĐH Ngoại thương với chương trình chất lượng cao và tiên tiến hiện nay đang là 40 triệu và 60 triệu/năm. (ảnh minh họa)

Có một số bình luận vui vui là Trường Đại học Ngoại thương là trường dành cho con nhà giàu, cô suy nghĩ thế nào về điều này?

Đại học Ngoại thương đã sớm có chính sách hỗ trợ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2011. Trong đó, trường đã hợp tác với tập đoàn Mabuchi của Nhật Bản để xây dựng chính sách cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tập tại trường.

Các bạn tham gia chương trình này hoàn toàn được hỗ trợ về tài chính và không phải trả lãi suất gì cho đến khi tốt nghiệp xong. Khi các bạn ra trường thì lúc này triết lý của chương trình là các bạn quay trở lại hỗ trợ cho các bạn tiếp theo. Tức là thế hệ trước hỗ trợ thế hệ sau và cứ như thế cái triết lý đó được gây dựng qua các thế hệ sinh viên Ngoại thương.

Bên cạnh đó, nhà trường hiện nay cũng có chính sách hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn về học bổng, miễn giảm học phí và kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng và các bạn sinh viên.

Ngoại thương không phải “trường con nhà giàu” mà sinh viên vào trường chỉ đơn giản là các bạn tự tin để thể hiện bản thân mình. Về cơ bản Ngoại thương cũng như các trường khác thôi.

Thưa cô, với chương trình tiêu chuẩn học phí vẫn khá cao, vậy điều kiện để được miễn giảm học phí là gì?

Hiện nay các em thuộc diện miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước (thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn) thì các em có thể gửi đơn cho nhà trường để được tạo điều kiện.

Đôi khi các em chưa cần nộp học phí ngay. Học phí sẽ phải nộp khi các em chuẩn bị sẵn sàng rồi chứ không bao giờ có chuyện do vấn đề tài chính mà các em không thể học tại Đại học Ngoại thương.

Mong cô có thể chia sẻ rõ hơn về những học bổng Đại học Ngoại thương cũng như học bổng từ bên ngoài?

Hiện nay có rất nhiều tổ chức muốn trao học bổng cho sinh viên, còn về phía nhà trường chúng tôi có 3 loại học bổng dành cho sinh viên dựa trên kết quả học tập và cho các bạn vượt khó.

Chỉ cần đạt được kết quả học tập tốt  thì sinh viên yên tâm có rất nhiều học bổng của các tập đoàn lớn dành cho các em. Vậy nên nếu thật sự các em học giỏi, nỗ lực thì các em có rất hiều cơ hội để nhận học bổng với các loại hình và mức học bổng khác nhau.

Mức điểm GPA (chỉ số đánh giá năng lực học tập) để được học bổng là bao nhiêu điểm?

Theo quy định mặt bằng chung có 2 mức là đạt học lực khá và đạt học lực giỏi. Ngoại thương có trung tâm hỗ trợ sinh viên, phòng công tác chính trị để hỗ trợ các loại học bổng cũng như từng đối tượng.

Các hoạt động ngoại khóa của Ngoại thương có nhiều không, thưa cô?

Trường có 70 câu lạc bộ ở 3 cơ sở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, sinh viên có thể tham gia câu lạc bộ về chuyên môn cũng như về sở thích khi học tập tại trường. 

Còn những cách nào để tiếp cận tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp trước khi vào ĐH Ngoại thương?

Hiện nay có rất nhiều kênh tiếp cận, nếu như các em muốn tìm hiểu thì có thể tham gia cộng đồng sinh viên Ngoại thương K59.

Ở đây các em sẽ được các anh chị sinh viên và cựu sinh viên của trường ĐH Ngoại thương giải đáp bất cứ thắc mắc nào.

Xin cảm ơn cô về cuộc trò chuyện!

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !