Loài hoa lan vua chúa chỉ mấy chục ngàn đồng mua cả ôm, sự thật là thế nào?

Dạo gần đây, những người yêu thích cắm hoa đua nhau khoe mua được hoa địa lan Trần mộng cắt cành với giá rẻ bất ngờ về cắm thành những bình hoa "siêu khủng" 

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, những người yêu thích cắm hoa Lan lại được dịp cắm những bình hoa địa lan "siêu to khổng lồ" với giá rẻ bất ngờ.

{keywords}

 

Cư dân mạng phát sốt với giá những cành lan to đẹp được rao bán với giá từ 50.000đ tới 100.000đ một bó 10 cành. Theo giới chơi hoa, giá những cành địa lan Trần Mộng rẻ như này là chưa bao giờ có, do đó mọi người đua nhau mua về cắm. 

{keywords}

 

Những cành lan dài, màu xanh mướt tươi khỏe lại rất bền, cắm bình hoa có khi chơi được cả tháng. Vì thế, bỏ ra 100.000đ tới 300.000đ để chơi một bình hoa cả tháng thì cũng không phải là đắt. Nhất là chẳng mấy khi được chơi loài hoa quý, "hoa vương giả".

{keywords}
 

Những người yêu thích bình hoa địa lan còn chia sẻ cho nhau câu chuyện về nguồn gốc tên gọi của Địa lan Trần mộng. "Tương truyền, vua Trần trong một đêm ngủ mộng thấy được xem một loài địa lan lạ, rất đẹp và rất thơm. Khi tỉnh giấc, nhà vua ngẩn ngơ, bần thần. Kỳ lạ thay, trong ngày hôm đó, có người mang tiến vua một chậu lan như trong giấc mộng. Thế là từ đó, loài lan quý được mang tên địa lan Trần Mộng, tức giấc mộng của vua Trần".

{keywords}

 
{keywords}
 

Những chậu địa lan Sapa hàng trăm cành những năm trước luôn là mặt hàng được giới chơi hoa săn lùng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Vẻ đẹp mê đắm lòng người với những cành hoa lan vươn dài uyển chuyển thanh cao, chùm lá xum xuê mang lại cảm giác xung túc, ấm no và vương giả.

{keywords}
 

Thế nhưng, có lẽ mọi người đều vỡ mộng khi biết thực sự loài hoa họ đang cắm không phải là lan Trần mộng huyền thoại.

Nghệ nhân cắm hoa Đỗ Vy Anh đã chia sẻ:

"Đây không phải Trần mộng hay giấc mộng Vua Trần đâu cả nhà. Trần mộng là loại hoa kén người chơi, mỗi chậu khoảng 15/30 thân, mà giá mỗi thân dao động từ 1-2 tr tuỳ thời điểm . Là giống LAN thơm, lá hình kiếm, vòi hoa cao thẳng đứng hiên ngang.

Hoa mầu nâu, nhỏ xíu - có làn hương thơm e ấp dịu dàng. Còn những cành hoa này là Hồng hoàng Sapa, mà dân buôn hay lấp liếm gọi là Trần mộng Sapa để kiếm lời. Hoa này to gấp nhiều lần Trần mộng. Cành hoa cong rủ chứ không hiên ngang như các loại LAN thơm khác".

{keywords}
Ảnh chụp cận cảnh cành hoa lan Trần mộng trong truyền thuyết

Ba cánh đài của hoa địa lan Trần mộng xoè rộng, hai cánh hoa hơi úp lại, che phía trên của nhuỵ hoa với cánh môi thường cong, điểm sắc màu. Cành hoa mọc thẳng từ dưới lên chứ không rủ xuống như địa lan Hồng hoàng Sapa. Loại lan Trần mộng nở khá bền (từ 10 đến 30 ngày mới tàn), chùm hoa như những ánh sao rơivà đặc biệt là hương thơm vô cùng quyến rũ.

{keywords}

 

Địa lan Trần Mộng có hương thơm rất đặc biệt, ai đã từng ngửi thì không thể quyên mùi thơm ngọt sâu thẳm, dịu nhẹ mà quyến luyến nhớ đời. Những người sành chơi Lan đều bị địa lan Trần Mộng cuốn hút cũng bởi mùi vị của loại hoa này.

{keywords}

 

Nhiều người bất ngờ với sự thật này. Bởi họ chỉ biết người bán hàng nói những bó hoa này là địa lan Trần Mộng trồng ở Sapa, cuối mùa nhà vườn cắt cành để dưỡng cây nên bán với giá rẻ như cho vậy thôi. Chứ ngày thường chắc chắn không thể mua được hoa lan này với giá đó. Hơn nữa, dù có là địa lan kiếm Trần Mộng hay là địa lan Hồng Hoàng thì những cành hoa này vẫn rất tươi, rất bền, tương xứng với đồng tiền bỏ ra. 

"Vào một ngày đẹp trời như hôm nay, bỗng nhiên biết được rằng mình không thể có giấc mộng như vua Trần nhưng ít ra vẫn có bình hoa đẹp. Vậy là đủ rồi";

"Ôi thế phải nói để những người bán hoa trả lại đúng tên cho em nó chứ, cũng có sắc chỉ là không có hương thôi. Đừng để người yêu hoa vỡ mộng vì tưởng được chơi loại hoa vương giả là được".

Lam Giang

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !