Hồng Đăng có thể chịu kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc khi về nước

"Phải dựa trên thông tin chính thức và giải trình từ Hồng Đăng lúc đó mới có hình thức xử lý", NSND Trung Hiếu nói. 

Sáng 8/8, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn.

Tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào ông Đông chưa nắm được vì chưa có báo cáo. Ông chia sẻ thêm, hai nghệ sĩ sẽ phải báo cáo với đơn vị trước. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh
Hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vướng lùm xùm tại Tây Ban Nha

Liên quan đến diễn viên Hồng Đăng, chiều 8/8, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội NSND Trung Hiếu đã liên lạc với phóng viên. Ông cho biết vừa họp xong và “hiện nhà hát vẫn chưa liên lạc được với Hồng Đăng”.

Chúng tôi đang liên lạc yêu cầu Hồng Đăng lên nhà hát để làm việc, có giải trình cụ thể. Sau đó, sẽ họp hội đồng và xin ý kiến của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội. Phải dựa trên thông tin chính thức và giải trình từ Hồng Đăng lúc đó mới có hình thức xử lý.

Có tín hiệu mừng là Hồng Đăng đã về. Nếu đúng là đã về thực sự mà bên kia không có chứng cứ gì để quy kết được thì đó cũng là tín hiệu mừng. Bước tiếp theo xử lý theo luật trên tinh thần có tình có lý. Vi phạm đến mức độ nào sẽ xử lý ở mức độ đó”, NSND Trung Hiếu cho hay.

Theo Luật Viên chức, Hồng Đăng ra nước ngoài 1,5 tháng không xin phép thì có thể sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất đó là buộc thôi việc.

Trong khi đó, trả lời Tiền Phong, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam-đơn vị mà Hồ Hoài Anh đang giảng dạy- cho biết chưa liên lạc với nam nhạc sĩ. “Chúng tôi đã yêu cầu bộ phận tổ chức báo với khoa nơi anh Hồ Hoài Anh công tác để liên lạc, yêu cầu trình diện ở trường vào ngày 15/8”, ông Lê Anh Tuấn cho biết. Ban Giám đốc Học viện đã tạm dừng công tác của Hồ Hoài Anh ngay khi vụ việc xảy ra.

Liên quan đến sự việc, trước đó vào ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vào ngày 3/8. Theo Ultima Hora, họ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx.

Ultima Hora cho biết, gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước. Ultima Hora cho biết hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền im lặng. Sau đó, thẩm phán quyết định cho hai bị cáo tại ngoại nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.  

Hồng Đăng sinh năm 1984 là diễn viên với nhiều vai diễn để lại dấu ấn cho công chúng. Năm 2018, Hồng Đăng nhận giải Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2018 nhờ vai diễn Phong trong bộ phim Cả một đời ân oán.

Vai diễn mới nhất của Hồng Đăng là Đức trong Thương ngày nắng về - bộ phim vừa kết thúc phát sóng ngày 3/8. Tuy nhiên hình ảnh của Hồng Đăng đã bị cắt khỏi phim sau khi xuất hiện lùm xùm tại Tây Ban Nha. Các tập cuối nhân vật này chỉ được nhắc tên và xuất hiện với tiếng nói qua điện thoại.

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, là nhạc sĩ sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc trẻ được yêu thích như: "Dẫu Có Lỗi lầm" (Hiền Thục), "Tình Yêu Muôn Màu" (Minh Quân), "Nuối Tiếc" (Hồ Quỳnh Hương), "Cô Gái Tự Tin" (Lưu Hương Giang), "Giọt Sương Và Chiếc Lá" (Lưu Hương Giang), "Với Anh" (Mỹ Linh), "Gánh Hàng Rau" (Hà Anh Tuấn), "Mưa Và Nỗi Nhớ" (Mỹ Tâm), "Rơi" (Hoàng Thùy Linh)...

Nhờ các sáng tác của mình, anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và thu về nhiều giải thưởng. Anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015. Hồ Hoài Anh đã có 20 năm công tác thuộc biên chế Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh là giảng viên đàn bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống.

N. Huyền 

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !