Học sinh, sinh viên Hà Nội sẽ trở lại trường vào đầu tháng 3

“Căn cứ theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, học sinh và giáo viên, trên khuyến cáo của BCĐ nên quyết định HSSV trên địa bàn Hà Nội nghỉ hết 29/2”.

Đây là ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội vào chiều 21/2.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, theo chỉ đạo của TP tuần qua các cơ sở giáo dục nghỉ học. Sở chỉ đạo các trường nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh và có biện pháp phù hợp triển khai ôn tập, hướng dẫn học sinh tự học.

Sở Y tế cũng đã hoàn thành nội dung hướng dẫn cho các cơ sở giáo dục khi học sinh đi học trở lại với đủ nội dung trước, sau khi đến trường.

Ông Dũng cho biết, sẽ tổ chức hội nghi trực tuyến quán triệt lần 2 phổ biển đến tất cả các hiệu trưởng các trường, nhóm trẻ để đảm bảo khi học sinh quay trở lại trường an toàn nhất.

Đặc biệt  qua nắm bắt tình hình chung, ông Dũng cho biết trước tình hình dịch cũng như thông tin của  dư luận thì sở GD & ĐT đã thống nhất với Sở  Y tế, LĐ TBXH trình UBND cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố nghỉ thêm tuần nữa đến hết tháng 2”.

Như vậy, tính đến ngày 21/2, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học gần 3 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện MTTQ TP Hà Nội cũng cho biết, còn một bộ phận người dân chưa yên tâm việc cho con em đến trường.

Bày tỏ quan điểm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GD & ĐT cùng các Sở có liên quan phải giải trình rõ việc vì sao tiếp tục cho học sinh nghỉ học?

Bởi theo ông Chung việc nghỉ học cần cần có căn cứ bởi điều này khiến cho các trường dân lập, trường quốc tế gặp nhiều khó khăn khi Thủ đô chưa ghi nhận ca mắc…

Giải thích thêm về nội dung này, ông Ngô Văn Quý, PCT UBND TP Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, việc học sinh đến trường làm sao đảm bảo an toàn, an tâm.

“Chúng ta vẫn có nguy cơ là diễn biến thế giới phức tạp, thêm 3 nước có số ca bệnh tăng lên. Hà Nội vẫn còn người thuộc diện giám sát, không thể nói trước được. Vĩnh Phúc gần Hà Nội  dù 9 ngày nay chưa có ca mới nhưng chưa công bố hết dịch nên nguy cơ vẫn có, vì vậy cần quan tâm đến vấn đề an toàn”, ông Quý nhấn mạnh..

Vấn đề an tâm, ông Quý thông tin qua thăm dò một số trường đối với phụ huynh, giáo viên thì trên  80% giáo viên và 95% phụ huynh vẫn đề nghị Chủ tịch TP cho nghỉ nốt tuần này và đi học vào đầu tháng 3. Hơn nữa,  Bộ GD & ĐT  cũng có văn bản đề nghị các địa phương cho nghỉ nốt tháng 2.

Kết luận nội dung này, ông Chung nhấn mạnh, trên cơ sở đánh giá tình hình thế giới và trên địa bàn Thành phố, căn cứ mục tiêu đề ra là phấn đấu không để xảy ra 1 trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn.

Trong đó, việc đảm bảo sức khỏe cho người dân, cộng đồng trong đó có sức khỏe của học sinh sinh viên an toàn lên số 1.

“Căn cứ theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, học sinh và giáo viên, trên khuyến cáo của BCĐ nên quyết định  HSSV trên địa bàn Hà Nội nghỉ hết 29/2. Các trường phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để ngày 2/3 tổ chức cho các cháu đi học lại”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

N. Huyền

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !