Học phí trường ĐH Kinh tế Quốc dân khoảng 16 - 18 triệu đồng/năm

Đó là một trong những thông tin được nhắc đến trong ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019 tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân diễn era vào sáng 16/3.

Được biết, học phí của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân  với các ngành đại học chính quy dao động trong khoảng 16-18 triệu đồng/năm, hằng năm nếu tăng sẽ không quá 10%. Các chương trình đặc thù (học bằng tiếng Anh, tiên tiến, chất lượng cao) có mức học phí cao gấp 2 lần trở lên.

Cũng trong buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết:  Năm 2019, trường ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển 5.650 chỉ tiêu, tăng 150 chỉ tiêu so với năm 2018.

Tuyển sinh năm 2019 về cơ bản như năm 2018. Theo đó, ngoài phương thức tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, trường chủ yếu xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Về tổ hợp xét tuyển, trường duy trì 9 tổ hợp như năm 2018, cụ thể là: A00, A01, D01, D07, D09, D10, B00, C03 và C04.

Đặc biệt, năm 2019, trường mở mới 07 chương trình và tách 03 chương trình riêng, nâng số mã tuyển sinh lên 47, tăng 10 mã so với năm 2018, tạo thêm nhiều lựa chọn về định hướng nghề nghiệp cho thí sinh.

Theo PGS.TS Bùi Đức Triệu, đặc điểm chung của các chương trình mới mở là học bằng tiếng Anh và có tính liên thông quốc tế, tích hợp liên ngành cao, phù hợp với thời đại công nghệ số.

Chương trình đào tạo các ngành mới này được xây dựng dựa trên chương trình của các trường đại học danh tiếng của Anh, Mỹ, Úc, Canada và có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên nước ngoài. Ở một số chương trình sinh viên có thể tùy chọn chuyển tiếp học ở nước ngoài để lấy bằng của trường đối tác.

PGS.TS Bùi Đức Triệu cho rằng, với quy định mới trên, thí sinh có cơ hội rất lớn được theo học đúng sở trường và ngành yêu thích của mình khi trúng tuyển vào Trường ĐH KTQD, vì được tùy chọn 47 mã ngành, trải rộng trên 10 lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, khi đã trúng tuyển, nhập học có thể thay đổi nguyện vọng sang các ngành khác khi tham gia tuyển chọn sang các lớp tiên tiến, chất lượng cao.

PGS.TS Bùi Đức Triệu cho biết, thí sinh có học lực khá, có tổng điểm từ 20 trở lên (gồm cả điểm ưu tiên) có cơ hội rất cao để trúng tuyển vào trường.

Hoàng Thanh
Từ khóa: tuyển sinh 2019 phương án tuyển sinh 2019 của ĐH Kinh tế Quốc dân mã trường mã ngành ĐH Kinh tế Quốc dân 2019 học phí ĐH Kinh tế Quốc dân

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !