Vụ học sinh Hải Phòng bị đánh tím mông: Đình chỉ công tác 3 ngày với cô giáo

Ban giám hiệu Trường tiểu học Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng vừa tạm đình chỉ công tác 3 ngày đối với nữ giáo viên V.T.H (24 tuổi) để làm rõ việc học sinh của cô giáo này bị đánh tím mông vì không làm bài tập.

Liên quan đến vụ việc học sinh tiểu học bị đánh tím mông vì không làm bài tập gây xôn xao dư luận những ngày qua, theo báo cáo của trường Tiểu học Ngũ Đoan (huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng), trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật.

Sau khi xem xét tình hình, trường nhận thấy, phương pháp quản lý lớp của cô V.T.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 3E, trường Tiểu học Ngũ Đoan) không đúng môi trường sư phạm nên quyết định tạm đình chỉ công tác từ 26/1 đến 28/1 đối với cô H. để xem xét sự việc và xử lý kỷ luật nếu có sai phạm.

Cũng theo báo cáo này, lúc 20h27 ngày 25/1, Ban giám hiệu nhà trường nhận được phản ánh từ phụ huynh của một học sinh lớp 3E về việc con mình bị đánh tím mông do không hoàn thành bài tập. Trường đã phân công đại diện Ban giám hiệu và Chủ tịch Công đoàn trường cùng giáo viên chủ nhiệm vào nhà phụ huynh trên để xác minh vụ việc. Tại đây, ngoài ông M.N.T là người phản ánh còn có một số phụ huynh khác.

{keywords}
Bài đăng của phụ huynh học sinh thu hút sự quan tâm của nhiều người

Thông qua phản ánh của các phụ huynh và học sinh, nhà trường được biết, các học sinh trên do không hoàn thành bài tập nên bị các bạn quản lý lớp đánh theo lời răn đe của cô. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm đã nhận lỗi và xin Iỗi trước các gia đình vì không sát sao lớp và có răn đe không phù hợp trong môi trường giáo dục.

Cô H. - giáo viên chủ nhiệm cũng hứa sẽ không dùng hình thức răn đe học sinh như vậy nữa.

Sáng 26/1, nhà trường triển khai họp khẩn để giải quyết vụ việc, đồng thời báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Thuỵ, UBND xã Ngũ Đoan.

Báo cáo của trường Tiểu học Ngũ đoan nêu, học sinh trong lớp khẳng định, giáo viên chủ nhiệm không đánh học sinh mà các bạn quản lớp đánh trong thời gian truy bài trước khi vào lớp 15 phút (lúc đó cô chưa có mặt trong lớp). Nhà trường đã yêu cầu giáo viên tường trình lại sự việc, viết bản kiểm điểm. 

{keywords}
Hình ảnh học sinh bị đánh tím mông 

Cũng liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kiến Thụy cho biết lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Hải Phòng đều rất quan tâm đến sự việc này và quán triệt phải chấn chỉnh nghiêm túc.

Hiện các đơn vị vẫn đang khẩn trương làm rõ việc các em bị đánh như thế nào, đồng thời theo dõi tâm lý, sức khỏe của các em.

"Chúng tôi chỉ đạo nhà trường chủ động phối hợp gia đình đưa các cháu đi kiểm tra sức khỏe. Bước đầu các cháu không có thương tích gì nghiêm trọng mà chỉ bầm tím do bị thương phần mềm. Các em cũng vẫn học online bình thường", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thụy cho hay.

Sau sự việc này, phụ huynh mong muốn cho các cháu tiếp tục học tại lớp và thay giáo viên khác để có phương pháp đào tạo phù hợp hơn.

Hải Phòng: Học sinh bị đánh tím mông, cô giáo xin lỗi nhưng phủ nhận đánh học trò, phụ huynh bức xúc

Hải Phòng: Học sinh bị đánh tím mông, cô giáo xin lỗi nhưng phủ nhận đánh học trò, phụ huynh bức xúc

Hình ảnh 3 học sinh với những vết bầm tím ở mông được cho là do cô giáo đánh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dư luận bất bình.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !