Vĩnh Phúc: Trao tặng 1,3 tỷ đồng cho các giáo viên và học sinh xuất sắc

Sáng 3/8, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi năm học 2021-2022.

Tại buổi lễ, tỉnh Vĩnh Phúc trao số tiền gần 1,3 tỷ đồng thưởng cho 226 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc cũng khen thưởng gần 4,3 tỷ đồng cho 1.951 học sinh và 788 giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Báo cáo về thành tích đạt được trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) năm học 2021-2022, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Khương Duy cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng như UBND tỉnh, ngành Giáo dục Vĩnh Phúc tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp. Chất lượng giáo dục ở các cấp học, bậc học phát triển ổn định và toàn diện, công tác phát hiện và bồi dưỡng và học sinh giỏi tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua; chủ động, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Công tác quản lý, chỉ đạo việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) tiếp tục được chú trọng.

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên cốt cán được xây dựng ở Ngành, mỗi đơn vị, nhà trường, làm nòng cốt cho công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG”.

Cùng với đó, ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy tăng cường đầu tư xây dựng phòng học kiên cố, hầu hết các bậc học đã kiên cố hóa.

Cụ thể, Mầm non đạt 92,6%, Tiểu học đạt 97,1%, THCS đạt 98,2%, THPT đạt 100%. Tỷ lệ trường, điểm trường có nhà vệ sinh đáp ứng điều kiện đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn đạt 100%. Tính đến tháng 6/2022, số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh theo tiêu chí cũ là 508/508 trường, đạt tỉ lệ 100%; theo tiêu chí mới 105/508 trường đạt 20,7% tăng 13% so với năm học trước.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học, công tác bồi dưỡng HSG được ngành Giáo dục Vĩnh Phúc thực hiện dưới nhiều hình thức. Cùng với đó, tổ chức hài hòa giữa các cuộc thi HSG các môn văn hóa với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Trong 5 năm liền, Vĩnh Phúc là 1 trong 6 tỉnh có điểm trung bình chung thi tốt nghiệp THPT cao nhất toàn quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm trung bình các môn thi của Vĩnh Phúc đạt 7,03, xếp thứ 2 toàn quốc (tăng 3 bậc so với năm 2021). Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh năm 2022 đạt 99,97% - cao nhất từ trước đến nay. 9/9 môn thi của Vĩnh Phúc có điểm trung bình bài thi nằm trong top 10 toàn quốc.

Tại các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia năm 2022, Vĩnh Phúc có 92 học sinh dự thi HSG Quốc gia và đạt 8 giải Nhất; 18 giải Nhì; 15 giải Ba và 21 giải KK. Vĩnh Phúc đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng giải nhất.

Có 14 học sinh được chọn vào vòng 2 dự thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế. Trong đó, em Phùng Công Hiếu đạt Bằng khen cuộc thi Vật lý Châu Á Thái Bình Dương đồng thời đạt huy chương Đồng Olympic Vật lý quốc tế. Em Vũ Ngọc Bình đạt huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế. 1 dự án của nhóm học sinh đạt giải nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia.

{keywords}
Học sinh nhận thưởng tại buổi lễ

Tại các kỳ thi, cuộc thi HSG cấp tỉnh, lớp 9 có 592 em đạt giải; lớp 10, 11 có 3.790 thí sinh dự thi; lớp 12 chuyên, toàn tỉnh có 465 học sinh đăng ký dự thi. Kết quả có 30 giải nhất, 76 giải nhì, 114 giải Ba và 123 giải KK, nhiều trường THPT không chuyên có học sinh đạt giải cao. Ngoài ra, trong năm học tỉnh có 46 dự án dự thi khoa học kỹ thuật đạt giải.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các em HS, các thầy cô giáo, CBQL giáo dục, các nhà trường, địa phương đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, bày tỏ niềm tự hào, trận trọng trí tuệ và tinh thần hiếu học của học sinh Vĩnh Phúc; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, tận tuỵ, tâm huyết của các thầy cô giáo, các nhà trường; sự quan tâm tạo điều kiện khuyến học, khuyến tài của các cấp, các ngành, đoàn thể, của Hội khuyến học tỉnh, của các bậc phụ huynh.

Để chất lượng GD&ĐT Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, ông Vũ Việt Văn đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học. Tạo cho học sinh không gian học, triển khai các hoạt động giáo dục ngoại khóa, rèn luyện thể chất, đọc sách, văn hóa, văn nghệ, nhằm phát triển toàn diện cho học sinh.

Có giải pháp giáo dục hiệu quả cho học sinh nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật, tinh thần trách nhiệm và vốn hiểu biết về văn hóa xã hội của địa phương, đất nước và các quốc gia trên thế giới.

Thực hiện tốt công tác quản trị nhà trường; xây dựng đội ngũ giáo viên; tạo môi trường, giúp các em có nhiều cơ hội tiếp cận để học tập tại các trường nổi tiếng thế giới ngay từ bậc học phổ thông. Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !