Tuần lễ hưởng ứng phong trào học tập suốt đời tại Thái Bình

Sáng 5/10, Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 cấp tỉnh tại huyện Hưng Hà.

Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh dịch Covid-19”, tuần lễ hưởng ứng phong trào học tập suốt đời năm nay tại Thái Bình diễn ra từ ngày 1- 7/10.

Trong điều kiện thực tế đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay nhằm đẩy mạnh việc khai thác, phát huy tối đa ưu thế của công nghệ số để chuyển đổi hình thức học tập.

Từ đó không chỉ giúp tạo cơ hội cho mỗi người dân được tiếp cận, thích ứng với nhiều phương pháp học tập mới trên internet, mà còn thúc đẩy phong trào học tập trực tuyến, học từ xa. Đẩy mạnh công tác dạy và học qua truyền hình; Xây dựng, thu thập và khai thác các tài nguyên giáo dục mở hữu ích như bài giảng điện tử, sách báo điện tử… để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời, học tập mọi nơi, mọi lúc của mọi người dân.

{keywords}
Ảnh minh họa

Phát biểu tạ buổi lễ, đại diện Hội khuyến học tỉnh Thái Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị và cá nhân cần chung tay thực hiện hiệu quả theo chủ đề của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay. Đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài các cấp. Các cơ sở giáo dục là đơn vị tiên phong trong phong trào chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt-học tốt-quản lý tốt; phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng để việc học tập suốt đời ở từng địa phương đạt hiệu quả thực chất. 

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Đình Trọng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Thái Bình cho biết trong số các hoạt động của tháng khuyến học năm nay, hoạt động hỗ trợ giáo dục là hoạt động trọng tâm với việc tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích cao trong năm học và tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên học tập tốt.

Những hoạt động này được tổ chức liên tục trong tháng khuyến học và trở thành một phong trào sôi động, hấp dẫn, có ý nghĩa giáo dục, ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

Qua thống kế sơ bộ, toàn tỉnh Thái Bình có 80% số xã, phường, 70% số thôn làng, 60% số dòng họ đã tổ chức tốt các buổi lễ này trong tháng khuyến học, số còn lại có kế hoạch tổ chức vào dịp tết Nguyên đán và dịp giỗ tổ dòng họ.

Tháng khuyến học 2021, toàn tỉnh đã trao số tiền trên 16,5 tỷ đồng để tặng học sinh giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, trong đó khen thưởng130.776 học sinh giỏi, hỗ trợ học bổng cho 13.400 học sinh nghèo vượt khó. Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình cũng đã chuyển 360 suất học bổng với số tiền 180 triệu đồng để các huyện, thành phố trao tặng các cháu học sinh…

Không chỉ dừng lại ở tuần lễ khuyến học, các hoạt động khuyến học diễn ra xuyên suốt trong năm vào nhiều thời điểm như tặng quà, trao học bổng cho học sinh vào lễ, tết; khi kết thúc năm học, ngày Quốc tế thiếu nhi...

Cùng với các hoạt động trao thưởng học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hội khuyến học các cấp đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội, phát triển hội viên và xây dựng quỹ khuyến học.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng có những hỗ trợ, đóng góp tích cực là cơ sở quan trọng cho việc tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hội khuyến học tỉnh Thái Bình cũng đề nghị trong thời gian tới, mọi người cần nâng cao trách nhiệm với việc học. Các em học sinh cần hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Cùng với đó là tận dụng mọi thời gian, cơ hội, điều kiện cùng sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, bạn bè, sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin để không ngừng vươn lên học tập tốt. Mọi người, mọi nhà phải chăm lo nhiều hơn nữa việc học tập của con em, tạo nền tảng vững chắc cho giáo dục đầu đời và tạo cơ sở cho học tập suốt đời; đồng thời, tự mình học tập bằng cách tham gia tập huấn, tìm kiếm thông tin, đọc sách báo. Cùng với đó, Hội khuyến học các cấp cần huy động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, xây dựng nguồn lực khuyến học, khuyến tài, có quy chế khen thưởng kịp thời, động viên những người tham gia học tập tốt.

Các trung tâm học tập cộng đồng xây dựng chương trình học tập cụ thể, phù hợp với địa phương, huy động xã hội hóa xây dựng tủ sách cộng đồng phục vụ nhu cầu tìm kiếm tri thức của người dân.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phải là đơn vị tiên phong chuyển đổi số, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !