Trường tư kiến nghị cho học sinh học hè, Bộ GD&ĐT nói gì?

“Trường tư có thể cho học sinh tập trung sớm hơn nhưng không được dạy trước chương trình mà chỉ được thực hiện các hoạt động rèn luyện trong hè”, ông Nguyễn Xuân Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho hay.

Năm nay học sinh trên cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè đặc biệt dài 1,5 tháng do ảnh hưởng dịch bệnh. Tuy nhiên, trước dự kiến quy định nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng từ năm học sau, lãnh đạo một số trường tư thục trên địa bàn Hà Nội đã có đơn gửi đến Bộ GD&ĐT đề nghị bổ sung thêm về quy định này.

Đại diện các trường tư thục đặt ra câu hỏi: Khi phụ huynh và học sinh có nhu cầu, các trường tư có được tổ chức các lớp học hè, câu lạc bộ kỹ năng sống, tổ chức ôn tập cho học sinh yếu trong thời gian hè trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện và thỏa thuận không?

Đại diện các trường tư thục cũng cho rằng việc không cho trẻ tới trường 3 tháng hè ảnh hưởng đến quyền gửi con đến trường của các bậc cha mẹ khi đa số các phụ huynh đều phải đi làm, học sinh không có người trông sẽ dễ chơi game, chơi các trò chơi thiếu lành mạnh.

Các trường tư thục kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét giữ nguyên quy định cho phép các trường tổ chức hoạt động dạy và học trong dịp hè.

{keywords}
Ảnh minh họa

Liên quan đến những vấn đề trên, ông Nguyễn Xuân Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay: “Các trường tư thục vẫn được bổ sung thời gian học tập của học sinh không quá 4 tuần/năm so với các trường công lập.

Tuy nhiên với các trường này, được tập trung học sinh sớm hơn nhưng không được dạy trước chương trình mà chỉ được thực hiện các hoạt động rèn luyện trong hè. Năm nay là năm học đặc biệt, nhiều tháng học sinh không được đến trường do dịch bệnh nên thời điểm kết thúc năm học bị muộn hơn so với mọi năm.

Các trường tư thục phải báo cáo với Sở GD&ĐT về thời gian cho học sinh đến trường của mình và thực hiện đúng quy định là không dạy trước chương trình mà chỉ chuẩn bị cho năm học mới và cho học sinh chơi những trò chơi vui chơi, bổ ích”.

Như vậy là trước 1/9 năm nay các trường vẫn được tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh, năng khiếu,… không được dạy trước chương trình. Còn kế hoạch học sinh tựu trường từ những năm sau thì Bộ GD&ĐT chưa có câu trả lời chính thức vì vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện Thông tư 13 sửa đổi.

Trước đó, chủ tịch hội đồng và hiệu trưởng các trường ngoài công lập ở Hà Nội cùng ký đơn gửi lãnh đạo Bộ GD&ĐT về quy định “đóng cổng trường”, cho học sinh nghỉ hè 3 tháng. Theo các trường, điều này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của giáo viên cũng như gây thiếu thời gian dạy kỹ năng sống cho học sinh.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !