Trường quân đội tiếp nhận nam sinh đạt 27,4 điểm "trượt oan" do lỗi máy tính

Liên quan đến việc nam sinh nghèo dù thừa điểm vẫn mất cơ hội vào trường quân đội, mới đây Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã thông báo đồng ý tiếp nhận thí sinh này.

Cụ thể, thầy Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, thông tin từ thị đội thị xã Bỉm Sơn cho hay em Lê Việt Hoàng, cựu học sinh của trường đã trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Giấy báo nhập học đã được gửi về thị đội. Nam sinh từng trượt Học viện Kỹ thuật Quân sự dù có điểm xét tuyển đến 27,4 điểm sẽ khám sức khỏe để có thể nhập học vào cuối tháng 11.

Cô Nguyễn Thị Hiếu, mẹ của Hoàng tâm sự: “Sáng nay tôi mới nghe nhà trường báo về, hai mẹ con vui lắm, trước biết tin cháu trượt oan đúng là hàng tuần tôi không ngủ được.

Hoàng cũng nói với tôi là đã xác định ở nhà một năm để thi lại quyết tâm vào bằng được trường quân đội. Cháu cũng không nghĩ sẽ được nhà trường tạo điều kiện cho như hôm nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã quan tâm đến trường hợp của con trai tôi”.

{keywords}
Nam sinh Lê Việt Hoàng

Trước đó, Lê Việt Hoàng là thí sinh điểm cao nhưng trượt nguyện vọng 1 vì điều chỉnh từ trường Sĩ quan Lục quân 1 sang Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trong khi đó, hai trường này không cùng nhóm nên không thể điều chỉnh.

Với tổng điểm xét tuyển đạt 27,4, Hoàng trúng tuyển vào nhiều trường khác, cũng có trường ngỏ ý hỗ trợ Hoàng học phí và cả ký túc xá. Song vì hoàn cảnh khó khăn, Lê Việt Hoàng quyết định không đi học, chờ năm sau thi tiếp vào trường quân đội.

Em quyết định như vậy vì yêu thích trường quân sự, một phần cũng vì để mẹ không phải chu cấp cho mình trong thời gian học đại học.

Cậu học trò tâm sự, nếu học trong môi trường quân đội, mẹ sẽ không phải chu cấp tiền học cho em mỗi tháng. Số tiền dành dụm ấy có thể giúp mẹ chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác.

Mẹ của Lê Việt Hoàng đang mắc bệnh ung thư tuyến giáp và u vú nhiều năm. Nguồn thu nhập chính của gia đình Hoàng có được từ việc phân loại đồng nát mưu sinh qua ngày.

Từ khi lên lớp hai, bố mẹ Hoàng đã chia tay. Sức khoẻ mẹ yếu ớt, không thể làm việc nặng nhọc nên chỉ có thể kiếm sống, nhặt từng đồng mưu sinh qua ngày. Chứng kiến mẹ vất vả, em quyết tâm chăm chỉ học hành để cho mẹ vui.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !