Trường mầm non Hà Nội cần sẵn sàng cho học sinh trở lại

Theo ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường mầm non từ thời điểm này cần kích hoạt các điều kiện về công tác vệ sinh môi trường, bếp ăn bán trú, sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại.

Ngày mai, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 30 quận/huyện trên địa bàn Hà Nội sẽ chính thức quay lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Nói về công tác chuẩn bị, bà Phạm Thị Lệ Hằng- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết đến thời điểm này, 100% các nhà trường đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Phòng cũng đã chỉ đạo các nhà trường khảo sát ý kiến của phụ huynh, hầu hết đều mong muốn cho con trở lại trường.

Các nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế, dọn dẹp bếp ăn bán trú, lên kế hoạch diễn tập phương án phân luồng học sinh, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường. Mặc dù từ khi nhận thông báo đến khi học trực tiếp chỉ có 2 ngày nhưng tất cả các trường đều không bị động vì có sự chuẩn bị từ trước.

{keywords}
Các nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất đón học sinh đến trường

Ông Cấn Văn Đa- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cũng cho biết đơn vị này đã yêu cầu các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để đón học sinh các khối lớp 1-6 trở lại học trực tiếp vào ngày mai. Đồng thời triển khai đến các trường mầm non chuẩn bị sẵn phương án đón trẻ đi học trở lại. Hiện nay, hầu hết phụ huynh đều đồng thuận cho con trở lại trường.

Về công tác bán trú, các phòng GD&ĐT cho hay, cùng việc tổ chức học trực tiếp, nhà trường sẽ xin ý kiến cha mẹ học sinh về nội dung ăn bán trú cũng như tích cực chuẩn bị mọi điều kiện, bếp ăn, cơ sở vật chất, nhất là công tác đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi học sinh học 2 buổi/ngày và ăn bán trú. Do cần thêm thời gian rà soát, chuẩn bị nên trong một vài ngày đầu đi học trở lại, các trường tạm thời chưa tổ chức ăn bán trú mà sẽ triển khai thực hiện từ đầu tuần tới.

Khi nào trẻ mầm non đến trường?

Có thể nói, hai năm qua, mầm non là cấp học gặp thiệt thòi nhất khi phải liên tục nghỉ tại nhà. Điều này gây ảnh hưởng nặng nề đến thể chất, tinh thần của các em. Không chỉ vậy, phụ huynh cũng rất vất vả trong việc bố trí, sắp xếp người trông giữ con để đi làm.

Thời điểm hiện tại, mọi hoạt động của cuộc sống trở lại bình thường và học sinh các cấp đều được đi học trực tiếp nên nhiều phụ huynh cho rằng đã đến lúc cho trẻ mầm non đến trường.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Phùng Ngọc Oanh -Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cũng cho rằng, trong khối mầm non thì trẻ 5 tuổi cần sớm được đến trường để đảm bảo những kỹ năng, hành trang cần thiết trước khi vào lớp 1. Vì vậy, theo ông, nếu có thể thì nên cho trẻ 5 tuổi được đến trường học trực tiếp ngay sau đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3).

{keywords}
Phụ huynh mong trẻ mầm non sớm được đến trường

Trần Thị Thanh Huế- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết qua khảo sát, hầu hết các phụ huynh học sinh các khối lớp 1-6 đều đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp, đạt gần 90%. Tỉ lệ này tăng hơn nhiều so với các đây 2 tháng. Tình hình dịch bệnh hiện nay đã được kiểm soát, do đó, phụ huynh và các thầy cô đều mong muốn thành phố sẽ quyết định cho cả trẻ mầm non sớm trở lại trường.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, sau khi khối lớp 1-6 đến trường đảm bảm an toàn, Sở sẽ chỉ đạo các nhà trường tiến hành việc lấy ý kiến cha mẹ học sinh để đồng thuận quyết định cho đi học trở lại. Các trường mầm non từ thời điểm này cần kích hoạt các điều kiện về công tác vệ sinh môi trường, bếp ăn bán trú, sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại.

Các nhà trường cũng cần chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tiêm phòng cho học sinh từ 5-11 tuổi, dự kiến sẽ tiêm quý 2 năm 2022. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh đồng thuận vì chỉ có tiêm vắc xin mới đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi trở lại trường học.

"Trong suốt 2 năm qua, tình hình dịch bệnh đã tác động lớn đến ngành giáo dục trong công tác dạy học. Giáo viên vất vả trong bối cảnh này, các em học sinh bị ảnh hưởng sức khỏe như các bệnh về mắt, bệnh trầm cảm. Do đó, các thầy cô, các nhà trường cần phối hợp với cha mẹ học sinh để nắm bắt tâm lý, tình cảm, tư tưởng của các em, để không xảy ra những sự việc đáng tiếc", ông Trần Thế Cương chia sẻ.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !