Trường đại học “đua nhau” giảm học phí để hỗ trợ sinh viên

Để chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, người học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường đại học quyết định không tăng học phí và có nhiều chính sách hỗ trợ học phí, học bổng cho sinh viên và tân sinh viên.

Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường thực hiện tự chủ tài chính. Theo đề án tuyển sinh, Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hiện tăng học phí 10% cho năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhà trường quyết định không tăng học phí đối với nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên trong năm 2021.

Việc giữ nguyên mức học phí Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn có thể chia sẻ khó khăn, góp phần giảm gánh nặng về tài chính cho phụ huynh và người học.

{keywords}
PGS.TS.Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng toàn phần cho 05 thủ khoa các khối xét tuyển năm học 2020 - 2021

Không chỉ hỗ trợ học phí, Đại học Công nghiệp Hà Nội còn tiếp tục duy trì các chính sách, chế độ miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, chính sách nội trú, học bổng khuyến khích học tập, học bổng Nguyễn Thanh Bình, học bổng doanh nghiệp, quà tặng sinh viên tàn tật, khen thưởng sinh viên với tổng giá trị mỗi năm gần 30 tỷ đồng.

Năm học 2021-2022, Đại học Ngoại thương giảm 7% học phí kỳ I với sinh viên chính quy, số tiền sẽ được trừ trực tiếp vào học phí cần nộp. Với những sinh viên đã được miễn, giảm học phí, trường sẽ hỗ trợ thêm 500.000 đồng mỗi em.

Trong trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động lớn của dịch bệnh, sinh viên gửi hồ sơ và các minh chứng, xác nhận theo mẫu của trường để nhận các gói hỗ trợ 30-100% học phí.

Ngoài ra, Đại học Ngoại thương tiếp tục không tăng học phí năm học 2021-2020, hỗ trợ sinh viên vay vốn tín dụng với lãi suất 0% trong thời gian học tập. Thời gian tới, trường sẽ bổ sung nhiều chính sách hỗ trợ các hoạt động trực tuyến của sinh viên.

Để hỗ trợ sinh viên tại Ký túc xá, lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã gặp mặt đại diện sinh viên tại ký túc xá và trao 98 phần quà là các nhu yếu phẩm hàng ngày trị giá 500.000 đồng/suất cho các sinh viên.

{keywords}
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn San - Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông gặp gỡ và trao quà đại diện cho sinh viên

Học viện trích hơn 6 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ sinh viên với mức hỗ trợ 500.000 đồng /sinh viên dành cho các sinh viên Đại học chính quy từ khóa D17 đến khóa D20 có đăng ký môn học lần đầu trong học kỳ 2 năm học 2020 – 2021.

Trước đó, ông Phan Hồng Hải - hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết, nhằm khuyến khích sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, trường quyết định lập quỹ học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn trường (gồm sinh viên khóa cũ và sinh viên khóa mới nhập học năm học 2021-2022) với tổng số tiền là 60 tỉ đồng.

Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên này gồm: học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi là 35 tỉ đồng và hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 là 25 tỉ đồng.

"Đối với sinh viên diện khó khăn, trường sẽ xem xét từng trường hợp để có hỗ trợ phù hợp như giảm 50-75% hoặc miễn 100% học phí của một học kỳ. Nhà trường sẽ có thông báo hướng dẫn chi tiết hồ sơ miễn, giảm học phí để sinh viên thực hiện", ông Hải cho biết.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !