Điểm thi lớp 10 ở TP.HCM: Gần 50% thí sinh có điểm Toán và Tiếng Anh dưới 5

Sở GD-ĐT TP.HCM đang công bố điểm thi vào lớp 10. VietNamNet cập nhật liên tục để học sinh và phụ huynh tra cứu.

Tra cứu điểm thi lớp 10 của TP.HCM TẠI ĐÂY

Theo thông tin ban đầu của VietNamNet, môn Toán có 48,63% thí sinh có điểm dưới 5.

Có 49,27% số thí sinh dự thi có điểm dưới 5 môn Tiếng Anh.

Môn Ngữ Văn có số điểm dưới 5 ít nhất, chỉ 5,76% số thí sinh dự thi.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của 2 năm trước - 2018 và 2019, sau khi thi xong môn Toán, nhiều học sinh cũng đánh giá đề tương đối dễ và tự tin đạt điểm cao. Tuy nhiên, kết quả lại rất bất ngờ.

Năm 2019, TP.HCM có 79.594 thí sinh dự thi nhưng có 39.484 em, chiếm 49,62%, có điểm thi dưới 5. Đặc biệt, có 126 thí sinh bị điểm 0 môn Toán.

Còn trước đó một năm (2018), nhiều học sinh cũng nhận xét đề không khó. Tuy nhiên, trong hơn 86.000 bài thi môn Toán chỉ có 42.101 bài từ 5 điểm trở lên, chiếm tỷ lệ 48,54%. Môn thi này cũng có 256 bài bị điểm 0.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM lúc đó nhận định, sở dĩ có kết quả như vậy là do đề thi có nhiều bài toán thực tế, khiến học sinh mất nhiều thời gian đọc đề.

Dù vậy, quan điểm của Sở là đề thi đòi hỏi học sinh phải có năng lực giải quyết các bài toán thực tế, đây là vấn đề không mới tại TP.HCM vì học sinh đã được học thường xuyên...

Năm nay, TP.HCM có hơn 82.000 học sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập. Trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT là hơn 66.500 em. Dự kiến có khoảng 16.000 học sinh sẽ trượt vào lớp 10 công lập.

Tra cứu điểm thi lớp 10 ở TP.HCM năm 2020
Học sinh tranh thủ ôn bài trước giờ vào phòng thi vào lớp 10 ở TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Ngay sau khi công bố điểm mọi thí sinh có thể làm đơn phúc khảo. Theo quy định của Sở, thí sinh nộp đơn xin phúc khảo tại nơi nộp đơn dự thi trong vòng 3 ngày sau khi công bố kết quả. Điểm các bài thi sau phúc khảo là điểm chính thức của thí sinh và được cập nhật lên hệ thống.

Thí sinh được nhận phiếu điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự ký dự tuyển.

(Tiếp tục cập nhật)

Lê Huyền

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Mất hơn 20 triệu đồng để 'cọc' suất vào lớp 10 trường tư Hà Nội cho con

Đến thời điểm này, khi Sở GD-ĐT còn chưa chốt số môn thi vào lớp 10 công lập năm 2024, nhiều trường tư ở Hà Nội đã đưa ra mức phí ghi danh, hay còn gọi cọc giữ chỗ.

Bỏ hệ THCS trong trường chuyên: Bớt cảnh ‘chạy sô’ đến lò luyện từ cấp 1

Học sinh tiểu học, THCS cần có thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, thể chất để phát triển toàn diện. Không nên ép các con vừa vào cấp 1 đã lao đến lò luyện thi.

Nhiều năm đưa con đến lò luyện, phụ huynh lo trường Ams dừng tuyển lớp 6

Trước thông tin Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh các lớp không chuyên trong trường chuyên, nhiều phụ huynh bày tỏ sự tiếc nuối, song cũng có không ít ý kiến cho rằng phù hợp.

Thực hư chuyện nam sinh lớp 12 tốt nghiệp được bố mẹ tặng Rolls-Royce 5 tỷ

Ngày 4/3, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một nam sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cùng người thân kèm thông tin “được bố mẹ tặng quà tốt nghiệp là một chiếc xe Rolls-Royce, có giá khoảng 5 tỷ đồng”.

Đang cập nhật dữ liệu !