TP.HCM: Hàng nghìn học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay (2/12) hàng nghìn học sinh, sinh viên tại TP.HCM đã nghỉ học, sẵn sàng học trực tuyến để chủ động phòng chống diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể,  trường ĐH Tôn Đức Thắng đã ra thông báo thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau khi TPHCM xuất hiện các trường hợp mắc bệnh.

Đây là trường ĐH đầu tiên thông báo tạm dừng học tập trung để chống dịch Covid-19 sau những diễn biến phức tạp của bệnh dịch trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, nhà trường tạm dừng học tập trung tại cơ sở Tân Phong (quận 7, TPHCM) từ ngày 2/12 đến ngày 6/12/2020. Tất cả các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, ngoại khóa… tại cơ sở này và thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Đồng thời, trường lưu ý người học thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực  hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của giảng viên.

Đối với các môn có lịch thi từ ngày 2/12/2020 đến 6/1/2021, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12/2020.

Nhà trường cũng nhắc nhở sinh viên, giảng viên, viên chức thuộc diện theo dõi y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng phải nghiêm túc thực hiện khai báo thông tin cho địa phương và nhà trường. Bên cạnh đó, đảm bảo công tác cách ly và theo dõi sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin về khoa/đơn vị quản lý để ghi nhận và có giải pháp đối với từng trường hợp cụ thể.

Còn trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng cho biết có trường hợp sinh viên diện F1 liên quan đến bệnh nhân 1347. Sinh viên này hiện được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Trường đã thông báo cho các sinh viên học cùng lớp với sinh viên diện F1 (tức các sinh viên diện F2) nghỉ học, tự cách ly tại nhà. Các lớp học khác vẫn đến trường bình thường trong khi đợi thông báo mới từ thành phố.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, 2.000 học sinh của Trường tiểu học Võ Văn Tần và Tiểu học Nguyễn Huệ (Quận 6) đã nghỉ học do có giáo viên nghi liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trường sẽ tạm thời tổ chức dạy trực tuyến  cho học sinh.

Theo ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT Quận 6 cho biết phòng đã chỉ đạo tất cả các trường học trong quận tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước mắt, học sinh, nhân viên và cả phụ huynh của tất cả các trường phải thực hiện rà soát, những trường hợp nào có tiếp xúc hoặc tới các địa điểm trùng với lịch sử di chuyển của các ca dương tính mới thì phải nhanh chóng khai báo để thực hiện các biện pháp cần thiết.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Sở GD&ĐT TP.HCM phát đi công văn khẩn đến tất cả các trường học, cơ sở giáo dục yêu cầu phải chủ động rà soát thông tin các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình HS kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp có liên quan đến dịch Covid-19.

Sở đồng thời yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo thành phố, Sở GD&ĐT. Tăng cường công tác khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định. Trong điều kiện cơ sở vật chất phải bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay thường xuyên, thông báo, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !