Tối nay nhiều trường công bố điểm chuẩn đại học 2020

Năm nay, thời gian lọc ảo để tuyển sinh năm 2020 sẽ thực hiện từ ngày 2 - 4/10. Dự kiến ngay trong tối nay sau khi công tác lọc ảo kết thúc nhiều trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2020.

Phía Nam, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết năm nay nhóm lọc ảo phía nam có 90 trường tham gia và ĐH quốc gia TP.HCM sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Quy trình lọc ảo của nhóm bắt đầu từ sáng 2/10 và kết thúc vào chiều 4/10.

Nhóm lọc ảo phía Nam sẽ trải qua lọc ảo 10 lần xen giữa các lần chạy lọc ảo của Bộ GD&ĐT. Số liệu năm 2019 cho thấy nhóm lọc ảo phía nam chiếm khoảng 40% chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm kỳ thi chung của cả nước.

Tham gia nhóm lọc ảo phía Nam, nhiều trường như Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết trường dự kiến sẽ hoàn tất các khâu xét tuyển và công bố điểm chuẩn ngay trong tối 4/10.

công bố điểm chuẩn đại học 2020
Ảnh minh họa

Phía Bắc, PGS.TS Trần Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyển sinh, trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Hiện có 52 trường đại học trong nhóm xét tuyển phía Bắc mà ĐH Bách khoa Hà Nội hỗ trợ kỹ thuật.

17h chiều nay (4/10), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - trưởng nhóm xét tuyển miền Bắc sẽ trả điểm cho 52 trường thuộc nhóm xét tuyển và công bố điểm chuẩn sau quá trình lọc ảo.

Được biết, phầm mềm xét tuyển nhóm các trường đại học phía Bắc chỉ dành cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia. Do đó ngay khi có điểm thi, các trường chuyển cho trường chủ trì dữ liệu về nhóm ngành, chỉ tiêu, tổ hợp môn xét tuyển, các tiêu chí phụ và điểm sàn để cập nhật vào phần mềm xét tuyển.

Ban chỉ đạo nhóm miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, hiệu đính dữ liệu, chạy thử phần mềm xét tuyển, tiếp nhận dữ liệu đăng ký xét tuyển, dữ liệu điểm thi THPT của thí sinh, họp các trường trong nhóm để chốt dữ liệu trước khi chuyển lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Dự kiến chiều nay, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng chính thức công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển 2020 cho thí sinh được biết.

“Việc sử dụng chung một cơ sở dữ liệu và một phần mềm lọc ảo giúp tiết kiệm tối đa để các trường đại học, cao đẳng thực hiện quy trình xét tuyển. Dự kiến, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 5/10. Như năm ngoái, một số trường công bố trước hạn một ngày.

Theo quy định, trước 17h ngày 14/10, các trường phải cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học lên cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ ngày 15/10, các trường xét tuyển bổ sung”, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết.

Điểm chuẩn hạ dần sau các lần lọc ảo

Theo thông tin từ ông Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thì sau lần lọc ảo đầu tiên, điểm chuẩn dự kiến ngành thực phẩm là 24, các ngành khối kinh tế là 22. 

Tuy nhiên, sau lần lọc ảo sau đó điểm chuẩn các ngành giảm nhanh. “Cụ thể, sang đến ngành lọc ảo thứ 3, điểm chuẩn dự kiến ngành thực phẩm còn 22,5 và kinh tế là 20. Mức giảm dao động từ 1,5-2 điểm tùy nhóm ngành.

Điểm chuẩn dự kiến lần hai của ngành cao nhất là ngành công nghiệp thực phẩm sẽ khoảng 22,5 điểm, các ngành như kế toán, quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, tài chính ngân hàng dao động từ 20-21 điểm.

Ngành ngôn ngữ Anh khoảng 21,5 điểm, ngôn ngữ Trung Quốc từ 19,5-20 điểm. Các ngành công nghệ chế tạo máy, điện tử, công nghệ may... có điểm chuẩn tương đương năm 2019", ông Sơn cho biết.

Theo dự báo của các trường, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng so với năm 2019.

TS Lê Đình Nghị, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, cho biết một số ngành của trường sẽ tăng ít nhất 1,5 điểm so với năm 2019. Còn PGS.TS Phạm Trung Kiên - Phó chủ nhiệm Khoa Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội, cũng đưa ra dự đoán điểm chuẩn khoa này sẽ không dưới 27.

Các trường ĐH Y Dược Thái Nguyên, ĐH Y Dược Hải Phòng, ĐH Y Dược Thái Bình, điểm chuẩn năm 2020 cũng dự báo sẽ tăng ít nhất 1 điểm do phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tăng.

Trong khi đó, các trường y dược phía Nam có mức điểm chuẩn dự kiến tăng 2-3 điểm so với năm 2019.

Điểm chuẩn nhóm ngành Đại học Ngoại Thương 2020

Điểm chuẩn nhóm ngành Đại học Ngoại Thương 2020

Chiều ngày 4/10, Đại học Ngoại Thương cho biết, trước lần lọc ảo cuối cùng dự kiến điểm chuẩn ngành Kinh tế Đối ngoại khoảng 28,6 điểm với tổ hợp A00.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !