Tin mới nhất: Hà Nội giữ nguyên kế hoạch tổ chức thi vào lớp 10

Ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm này Hà Nội vẫn sẽ tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 với 4 bài thi theo đúng kế hoạch".

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số địa phương như Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa đã có kịch bản cho việc tuyển sinh lớp 10 nếu không thể thực hiện theo kế hoạch.

Hà Nội cũng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh. Mấy ngày nay, không ít phụ huynh Hà Nội nóng lòng muốn biết phương án tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội sẽ thế nào khi ngày thi sắp đến.

Nhiều phụ huynh lại đề xuất Hà Nội nên bỏ môn thi thứ 4 như năm ngoái. Tuy nhiên, có phụ huynh lại cho rằng thời điểm hiện tại thí sinh đã sẵn sàng cho việc thi 4 môn nên việc không cần thiết bỏ môn thứ 4.

Vừa trao đổi với Infonet, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm này Hà Nội vẫn sẽ tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 với 4 bài thi theo đúng kế hoạch.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên vẫn sẽ tổ chức vào ngày 10 đến 11/6 như quyết định trước đó của UBND TP Hà Nội”.

Cụ thể, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ gồm 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ 4 là môn Lịch sử.

Nếu những ngày tới, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thêm thì Sở GD&ĐT mới có điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế và sẽ có thông báo ngay với học sinh để các em chuẩn bị”, ông Đại nói.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 từ ngày 10 đến 12/6 bao gồm cả tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và các trường chuyên.

Trong đó, ngày 10/6, buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều, làm bài thi môn Toán trong 120 phút.

Ngày 11/6, buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử (mỗi môn 60 phút).

Chiều ngày 11/6, những thí sinh có nguyện vọng thi vào hệ chuyên sẽ thi các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.

Sáng ngày 12/6, các thí sinh thi các môn chuyên: Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ hôm nay 12/5, học sinh lớp 9 trên địa bàn Thủ đô phải nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, để dự tuyển vào trường THPT công lập điều kiện là  học sinh hoặc bố, mẹ của HS có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập HKTT, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã.

Riêng Trường THPT Chu Văn An, ngoài những học sinh có đủ điều kiện về hộ khẩu như trên thì học sinh ở các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực giỏi năm học lớp 9 và đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển.

HS dự tuyển vào trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường THPT ngoài công lập thuộc các diện trên; học sinh cư trú tại Hà Nội (có xác nhận cư trú tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn).

Thí sinh tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021 tại các cơ sở giáo dục nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại cơ sở giáo dục nơi HS đang học.

Thí sinh tự do, nếu thí sinh học tập ở tỉnh ngoài, nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại phòng GD&ĐT nơi thí sinh hoặc bố, mẹ thí sinh cư trú.

PGS.TS Vũ Hoàng Linh - Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Tự nhiên có thông báo tạm hoãn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021.

Việc tạm hoãn căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố trong đó có địa bàn Thủ đô Hà Nội và để bảo đảm an toàn, thực hiện tốt nhất hoạt động phòng, chống dịch.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021 trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25-5.

Nhà trường cho biết căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19, Trường đại học Khoa học Tự nhiên sẽ thông báo lịch thi điều chỉnh cụ thể trong thời gian sớm nhất có thể. Các thí sinh đã đăng ký thi tuyển lưu ý theo dõi, cập nhật thông báo trên website của Trường đại học Khoa học Tự nhiên và website của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Đây là trường chuyên có tổ chức riêng kỳ thi vào lớp 10 đầu tiên tại Hà Nội quyết định tạm hoãn tuyển sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian gần đây.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !