Thí sinh trúng tuyển ĐH phải xác nhận nhập học trước 17 giờ hôm nay

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thời hạn tối đa để thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học là trước 17 giờ ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện).

Các thí sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo đã trúng tuyển bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến cơ sở đào tạo bằng hình thức trực tiếp hoặc bằng thư chuyển phát nhanh trước 17h ngày 26/9.

Sau thời hạn trên, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ được coi như từ chối nhập học và trường sẽ hủy kết quả xét tuyển của thí sinh để dành chỉ tiêu cho những thí sinh khác.

Thông tin thí sinh xác nhận nhập học được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD&ĐT trước 17h ngày 2/10.

Ngoài ra, thí sinh đã xác nhận nhập học không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau khi thí sinh xác nhận nhập học, trường sẽ gửi giấy báo nhập học cho thí sinh. Nếu xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại trường khi làm thủ tục nhập học.

Những trường nào xét tuyển bổ sung?

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội vừa thông báo xét tuyển bổ sung 6 ngành với tổng 120 chỉ tiêu. Đối tượng tham gia xét tuyển là những thí sinh có đủ điều kiện tham gia tuyển sinh quy định tại điều 5 của Quy chế tuyển sinh hiện hành; Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có điểm xét tuyển thuộc tổ hợp đăng ký (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) đạt từ mức điểm xét tuyển trở lên và không có bài thi/môn thi nào có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Điểm xét tuyển tính theo thang điểm 30 và được làm tròn đến hai chữ số thập phân. 

ĐXT= (Môn 1 + Môn 2 + Môn 3) + Điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng)

Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Phần mềm xét tuyển xác định mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Nếu thí sinh đã trúng tuyển vào một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không xét các nguyện vọng sau nữa.

Thí sinh được xét tuyển bình đẳng vào một ngành/chuyên ngành theo kết quả thi, không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển và thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Thời gian đăng ký xét tuyển từ ngày 27/9 - 6/10/2021.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM cũng thông báo về việc xét tuyển thẳng điểm thi THPT năm 2021 vào hệ đại học chính quy năm nay đối với thí sinh điểm cao trượt đại học.

Để được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng, thí sinh phải thỏa mãn 2 điều kiện:

Thí sinh dự thi THPT năm 2021 chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển trong đợt 1 mà chưa xác nhận nhập học (chưa nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021).

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển thẳng không được thấp hơn 26,75 (tổ hợp không có môn Tiếng Anh) hoặc 27,25 (tổ hợp có môn Tiếng Anh).

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 20 nguyện vọng (các nguyện vọng được xét theo thứ tự ưu tiên, nguyện vọng 1 là ưu tiên nhất). Thời hạn hồ sơ xét tuyển thẳng trước 17h ngày 28.9. Nhà trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển ngày 30.9.

Học viện Tài chính dự định tuyển bổ sung thí sinh điểm cao trượt đại học. Theo đó, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính - cho biết, những thí sinh đạt điểm thi 28, 29 điểm là nguồn có chất lượng đầu vào cao. Vì vậy, Học viện có dự định tuyển bổ sung đối với những trường hợp này.

"Tuy nhiên, về chỉ tiêu tuyển sinh cũng như điểm dự định xét tuyển phải phụ thuộc vào lượng thí sinh nhập học đã đủ hay chưa.

Nếu số chỉ tiêu vào Học viện đã đủ, Học viện sẽ phải trình báo cáo, xin phép Bộ Giáo dục và Đào tạo để tăng chỉ tiêu tuyển sinh mới có thể tuyển sinh những trường hợp thí sinh nói trên",  PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch nói.

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung với 48 ngành đào tạo của trường và xét tuyển thẳng các thí sinh điểm cao trượt đại học.

Cụ thể, nhà trường xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT 2021 với điều kiện thí sinh không trúng tuyển hay đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học và có điểm thi THPT theo tổ hợp môn đạt từ 25 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên)....

Trường ĐH Lâm nghiệp tuyển bổ sung ở 20 ngành đào tạo tại cơ sở Hà Nội. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung là 15 điểm với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT điểm xét tuyển các ngành học là 18 điểm. Các ngành quản lý tài nguyên thiên nhiên (chương trình tiên tiến), du lịch sinh thái không xét tuyển theo kết quả học tập THPT.

Trường không xét tuyển bổ sung các ngành khoa học môi trường, khoa học cây trồng, lâm nghiệp đô thị, lâm học và kỹ thuật cơ khí. Thời gian trường xét tuyển đến ngày 2/10. Thời gian công bố trúng tuyển trước ngày 3/10.

Học viện Ngân hàng thông báo xét tuyển bổ sung ngành kế toán (định hướng Nhật Bản, Học viện Ngân hàng cấp bằng) với 25 chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ 26,4 điểm. Ngành hệ thống thông tin quản lý với số chỉ tiêu là 24, điểm nhận hồ sơ là 26,3 điểm. Thời hạn nhận hồ sơ đến 17h ngày 25-9. Công bố kết quả xét tuyển bổ sung và danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngày 30-9.

Học viện Hàng không Việt Nam công bố kết quả xét trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 vào 7 ngành đào tạo bậc ĐH của trường từ 18-26,3 điểm. Nhà trường cho biết các thí sinh không trúng tuyển có thể tiếp tục xét tuyển bổ sung cho ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 50 chỉ tiêu.

Thí sinh được xét tuyển một trong hai phương thức hoặc cả hai phương thức: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT (điểm sàn 18 điểm) và xét học bạ THPT (điểm sàn 21 điểm). Nhà trường xét tuyển theo các tổ hợp A00 (toán - lý - hóa), A01 (toán - lý - Anh), D07 (toán - hóa - Anh), D90 (toán - khoa học xã hội - tiếng Anh). Riêng tổ hợp D90 chỉ áp dụng cho phương thức xét điểm thi THPT, không áp dụng cho phương thức xét học bạ.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển bổ sung bậc cao đẳng vào 4 ngành: kiểm tra an ninh hàng không, kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, kỹ thuật điện tử tàu bay, công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !