Thí sinh rời phòng thi sớm ở Nghệ An: Đề không khó, có tính phân loại cao

Chiều nay, hơn 31.000 thí sinh Nghệ An đã hoàn thành bài thi môn Toán tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, đa số các thí sinh nhận định đề năm nay không quá khó, tính phân loại cao.

Là thí sinh ra sớm nhất điểm thi tại Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Yên Thành, Nghệ An), em Nguyễn Duy Vinh (học sinh lớp 12A1, trường THPT Phan Đăng Lưu) cho rằng, đề năm nay không quá khó, tính phân loại rất cao.

"Từ câu 1 đến câu 30 nằm trong tầm kiểm soát của em, và từ câu 35 đến câu 50 tính khó đã tăng dần lên, nhất là 5 câu cuối rất khó để phân loại học sinh giỏi thật sự. Em tự tin mình làm được 90% bài thi”, em Vinh chia sẻ.

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Duy Vinh (học sinh lớp 12A1, trường THPT Phan Đăng Lưu) cho rằng, đề năm nay không quá khó, tính phân loại rất cao.

Còn em Nguyễn Văn Kiều (học sinh lớp 12, trường THPT Yên Thành 3) nhận xét: “Năm nay em không đăng kí thi vào đại học nhưng thấy đề thi thì bám sát chương trình học lớp 11 và 12, ngoài ra còn có kiến thức nâng cao. Với đề thi này để kiếm được điểm 6, điểm 7 là không khó”.

Theo ghi nhận, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại điểm thi trường Phan Đăng Lưu, mặc dù 14h mới vào phòng thi môn Toán, nhưng nhiều phụ huynh đã đưa các con em của mình đến điểm thi rất sớm trong thời tiết nắng nóng khá gay gắt từ 37-39ºC. Trước khi vào điểm thi, các em được phát khẩu trang, đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn, phòng dịch Covid-19.

{keywords}
Theo nhiều thí sinh đề thi Toán năm nay không quá khó, bám sát chương trình

Để “tiếp sức” cho các em sau khi hoàn thành các bài thi căng thẳng, Huyện đoàn Yên Thành  đã phối hợp với các đơn vị đoàn cơ sở tổ chức kêu gọi các tổ chức ủng hộ để phát sữa, nước uống miễn phí cho các em.

Theo tổng hợp của Sở GD&ĐT Nghệ An, ở môn thi Toán có 31.034 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh dự thi 31.001, số thí sinh vắng thi 33.

Tại điểm thi  Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) có 1 thí sinh bị ngất khi đã đến điểm thi (lúc 13h45’) và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Công tác an ninh, an toàn giao thông; công tác phòng chống dịch tiếp tục được thực nghiêm túc, an toàn, đúng quy định.

Sau đây một số hình ảnh tại Kỳ thi tốt nghiệp 2020 ở Nghệ An dưới thời tiết nắng nóng chiều 9/8/2020.

 

{keywords}
Tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu (Nghệ An), thí sinh được kiểm tra nhiệt độ.
{keywords}
Công tác chuẩn bị chu đáo khiến thí sinh yên tâm trước khi vào phòng thi
{keywords}
Phát khẩu trang miễn phí
{keywords}
Phụ huynh đưa con đến điểm thi
{keywords}
Trời nắng nóng khiến nhiều phụ huynh vất vả
{keywords}
Thí sinh rời phòng thi sớm nhất ở Nghệ An: Đề không khó, có tính phân loại cao
{keywords}
 
{keywords}
Một số thí sinh đi sau vội vã chạy vào điểm thi.
{keywords}
 Tại điểm thi trường THPT Nam Yên Thành (Nghệ An), một số phụ huynh ngồi ngay trên cây hóng mát, chờ con hoàn thành bài thi trong nắng nóng.
{keywords}
Đa số các thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi môn Toán.

Việt Hòa

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !