Thí sinh F1 tại Đà Nẵng thi tốt nghiệp THPT riêng

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đề xuất các thí sinh thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F0 được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp; thí sinh thuộc diện F1 được bố thi tại điểm thi dự phòng.

Sáng nay (29/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã có báo cáo trình UBND thành phố đề xuất những biện pháp đảm bảo an toàn cho Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, thí sinh và cán bộ coi thi được chia thành 4 nhóm đối tượng gồm F0, F1, F2 và các đối tượng khác.

Đối với thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi; được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định hiện hành.

Trường hợp các thí sinh này có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học xem xét tuyển sinh bằng phương thức phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc trực tiếp F0, phải cách ly tập trung) được bố trí thi tại điểm thi dự phòng.

Điểm thi này được trang bị các phương tiện phòng, chống dịch cũng như nhân lực làm việc tại điểm thi được bảo hộ, được tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn về phòng, chống dịch do ngành Y tế thành phố trang bị và hướng dẫn.

Thí sinh F1 tại Đà Nẵng thi tốt nghiệp THPT riêng
Thí sinh F1 tại Đà Nẵng thi tốt nghiệp THPT riêng

Với thí sinh thuộc diện F2, nếu số lượng dưới 20 thí sinh/điểm thi, thí sinh thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng trên 20 thí sinh/điểm thi: được chuyển về thi tại điểm thi dự phòng theo quận, huyện. Sở GD-ĐT đã bố trí 07 điểm thi dự phòng tại 07 quận, huyện.

Với các thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng Quy chế, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, nếu có thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở bố trí thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Cán bộ diện F0, F1, F2 không tham gia kì thi

Đối với cán bộ coi thi thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kì thi.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1 sẽ được tập huấn chuyên môn, được bảo hộ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành Y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi, phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành Y tế.

Nếu trường hợp cán bộ, giáo viên được điều động coi thi, chấm thi khi báo cáo thuộc diện F2 hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải có đơn xin phép và có xác nhận của cơ quan y tế địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu trưởng các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị trước 16h00 ngày 29/7; hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố báo cáo tình hình học sinh và cán bộ, giáo viên được điều động tham gia Kì thi trước 06h ngày 04/8. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng phương án chi tiết cho từng đối tượng thí sinh như trên.

Trước đó, ngày 28/7/2020, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Các trường THPT, các điểm thi phải đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi phát giấy báo dự thi, quá trình thi… cũng như hướng dẫn cụ thể đối với thí sinh và phụ huynh.

Đối với thí sinh, tuân thủ Quy chế thi. Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết như: bình nước uống cá nhân (bình nhựa hoặc thủy tinh trong suốt, không dán nhãn); khẩu trang (1 cái để đeo và 1 đến 2 cái để dự phòng). Thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Trong thời gian học quy chế thi và dự thi, 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi. Đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi.

Phụ huynh đưa con em đến điểm thi đứng cách cổng điểm thi 50m, nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi; thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo quy định.

Diệu Thuỳ

 

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !