Cô giáo đánh học sinh ở Đắk Lắk: Hiệu trưởng trường tiểu học nói gì?

Chỉ trong một phút không kiềm chế được, cô giáo tiểu học ở Đắk Lắk đã dùng thước đánh vào đùi học sinh gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội. Sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã lên tiếng về vụ việc này.

Ngày 6/10/2020, do không mang đồ dùng học tập, không làm bài nên em T.B.T.Đ (học sinh lớp 3B, trường tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) bị cô giáo chủ nhiệm A.T.T đánh bầm tím ở đùi.

Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số lên tiếng phản đối hành vi của cô giáo vì dù với lí do nào thì việc cô giáo đánh học sinh cũng là vi phạm văn hóa ứng xử học đường và không thể chấp nhận.

{keywords}
Hình ảnh học sinh lớp 3B trường tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) bị đánh bầm tím ở đùi.

Sau khi sự việc xảy ra, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du đã tạm đình chỉ công tác đối với cô A.T.T và phân công một giáo viên khác phụ trách lớp. Đồng thời yêu cầu cô A.T.T đến nhà học sinh xin lỗi.

Mặc dù gia đình em T.B.T.Đ nhận lời xin lỗi từ cô A.T.T và nhà trường nhưng vì vẫn bất bình nên gia đình em T.B.T.Đ đã đưa thông tin lên mạng xã hội.

Theo tường trình của cô giáo A.T.T, vào sáng 6/10/2020, trong lúc đang dạy môn Toán, tất cả học sinh đều chăm chú nghe cô giảng bài, đến lúc làm bài tập thì em T.B.T.Đ không có đồ dùng học tập, không làm bài, từ đầu năm học đến giờ việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em thường xuyên thiếu và hay quên vở khi đến lớp, khi kiểm tra bài cũ em không thuộc.

Trong một phút không kiềm chế được, cô giáo A.T.T đã dùng thước đánh vào đùi của em T.B.T.Đ, gây ra hậu quả không mong muốn, gây bức xúc cho phụ huynh của em T.B.T.Đ, phụ huynh lớp 3B cũng như toàn trường.

cô A.T.T thừa nhận sai lầm của mình và mong nhà trường, phụ huynh em T.B.T.Đ tha thứ để cô A.T.T tiếp tục được công tác. 

Theo bà Trịnh Thị Dung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du, mặc dù đã được gia đình thông cảm nhưng hành động của cô A.T.T là sai, không thể cho qua, phải xử lý nghiêm. Quan điểm của nhà trường là không bao che, kể cả khi phụ huynh không yêu cầu xử lý.

“Để việc xử lý “thấu tình, đạt lý”, chúng tôi phải xem xét lại vụ việc cụ thể từng bước một, đúng quy định của pháp luật về xử lý vi phạm của viên chức, để giải tỏa được những băn khoăn, bức xúc của xã hội. Tuy nhiên cũng cần xem xét, đánh giá quá trình công tác, những đóng góp của cô A.T.T cho ngành giáo dục để không chỉ dựa vào 1 sai phạm mà phủ nhận công lao của một con người, thậm chí đẩy họ vào đường cùng”, bà Dung cho hay.

Một người hàng xóm của cô A.T.T cho biết, trong xóm, cô T. và gia đình sống chan hòa, thường xuyên giúp đỡ mọi người khi có công việc.

“Khi nghe thông tin cô T. đánh học sinh, chúng tôi rất bất ngờ. Mấy ngày gần đây, thấy cô ấy ít nói, hay tránh mặt mọi người. Một số người trong xóm cũng sang động viên để cô ấy mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Dù sao sự việc cũng đã xảy ra, sẽ có người phê bình, nhưng đó cũng là cách để cô T. khắc phục sai phạm”, người hàng xóm này cho biết.

Một cán bộ phụ nữ xã Hòa Thắng (có con học trường TH Nguyễn Du) nêu quan điểm, là cha mẹ, ai cũng sẽ xót khi thấy con bị đánh như vậy, tuy nhiên cô A.T.T đã nhận thức được lỗi lầm của mình.

“Mặc dù chúng tôi biết cô T. đã công tác lâu năm và chưa có điều tiếng gì nhưng vẫn bức xúc trước hành động của cô T.. Hy vọng, qua sự việc này, cô T. sẽ rút cho mình bài học, kinh nghiệm xử lý tình huống trong việc dạy học”, vị cán bộ phụ nữ này cho biết.

Dương Đạt

Nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi

Nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi

Mới đây trên facebook có đăng tải thông tin và hình ảnh một học sinh lớp ba ở trường Tiểu học tại Đắk Lắk bị cô giáo chủ nhiệm đánh vào phần đùi dẫn đến bầm tím.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !