Trường tiểu học Hoàng Liệt chính thức dừng hoàn toàn việc phân tuyến 'nhồi' học sinh về trường khác để lên chuẩn quốc gia

Sau lùm xùm đẩy học sinh sang trường khác để lên chuẩn quốc gia, bao gồm phân tuyến học sinh lớp 1 năm học tới chuyển về trường Chu Văn An, ngày 2/7, trường này chính thức thông báo nhận lại học sinh lớp 1 theo phân tuyến cũ

Sau phản ánh của Infonet về việc học sinh Trường tiểu học Hoàng Liệt bị 'đẩy' đi, bao gồm cả học sinh sẽ vào lớp 1 năm học tới sẽ phân về học tại trường tiểu học CHu Văn An vốn đã quá tải phải nghỉ học luân phiên, để trường lên chuẩn quốc gia, ngày 2/7, trường này chính thức thông báo nhận lại học sinh lớp 1.

Cụ thể, nội dung thông báo về việc tuyển sinh lớp của Trường tiểu học Hoàng Liệt nêu: Thực hiện chỉ đạo của các cấp, Trường Tiểu học Hoàng Liệt thông báo khu cư dân tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022-2023 của trường như sau: Khu dân cư Linh Đàm (tổ 12,14), bán đảo Linh Đàm (tổ 15,16A, 16B, 17A, 17B, 2324, VP4), Pháp Vân (Tổ 9, 10); HH3A, B, C (tổ 28,29,30).

{keywords}
Trường tiểu học Hoàng Liệt chính thức nhận lại học sinh lớp 1 khu vực HH.

Như vậy, sau tuyến bài viết về học sinh Trường tiểu học Hoàng Liệt bị 'đẩy' đi, nhồi sang nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia thì hôm nay mới có quyết định chính thức về việc học sinh vào lớp 1 năm học tới cũng chính thức được đăng ký vào học tại trường tiểu học Hoàng Liệt học theo đúng tuyến như trước.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai từng khẳng định đã chỉ đạo dừng hết việc phân tuyến lại nhồi học sinh sang trường tiểu học Chu Văn An, tuy nhiên các thông báo chính thức về tuyển sinh lớp 1 năm học 2022-2023 của Trường tiểu học Hoàng Liệt và Chu Văn An vẫn ghi rõ học sinh cư trú tại các tòa HH3 A-B-C vẫn phân tuyến về học tại trường tiểu học Chu Văn An vốn đã quá tải, học sinh phải nghỉ học luân phiên.

Trong ngày đăng ký trực tuyến vào lớp 1 đầu tiên (1/7), các phụ huynh có con em vào lớp 1 cư trú tại HH3 khi đăng ký online cho con em vẫn được hệ thống tự động đẩy về trường tiểu học Chu Văn An.

Trong khi phụ huynh có con vào lớp 1 và các khối đang học tại trường Chu Văn An vô cùng lo lắng, bức xúc vì với tình trạng phân tuyến nhồi lớp 1 về trường Chu Văn An, sự quá tải chồng chất sẽ gây hậu quả trực tiếp đến chất lượng học tập, sức khỏe của các em. 

{keywords}
Trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trước đó, nhiều phụ huynh tại trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ nhận thông báo con mình sẽ phải chuyển sang trường tiểu học Chu Văn An trong năm học 2022-2023 để trường "đạt chuẩn quốc gia".

Điều đáng nói, Trường Tiểu học Chu Văn An nhiều năm nay vốn đã quá tải, học sinh của trường Chu Văn An phải thay nhau nghỉ luân phiên các ngày trong tuần để đảm bảo có đủ lớp học. 

Để xoa dịu dư luận, ngay sau khi bị phụ huynh phản ứng thì ngày 27/6, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo dừng việc chuyển (phân tuyến lại) học sinh lớp 2,3,4,5 đang học tại Trường tiểu học Hoàng Liệt sang trường Chu Văn An.

Thế nhưng, học sinh sẽ vào lớp 1 năm học tới hiện cư trú tại các tòa chung cư HH3 A-B-C vẫn được thông báo chính thức là tiếp tục 'nhồi' về Trường tiểu học Chu Văn An để trường Hoàng Liệt giảm sĩ số học sinh lớp 1 về khoảng 35-40 học sinh/lớp, sĩ số học sinh trường Chu Văn An có thể lên tới 60 cháu/lớp, gần gấp đôi.

Phụ huynh cho rằng việc dừng phân tuyến phải triệt để tận gốc, tức là phải dừng phân tuyến đối từ học sinh vào lớp 1 năm học này về sau, nếu không thì việc nhồi học sinh về trường Chu Văn An để trường Hoàng Liệt lên chuẩn vẫn diễn ra dần dần từng năm, việc dừng việc đẩy học sinh từ lớp 2-5 đi sang trường Chu Văn An vừa qua để xoa dịu một bộ phận phụ huynh.

Học sinh bị 'đẩy' đi, nhồi sang nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Lãnh đạo quận Hoàng Mai chỉ đạo dừng, dưới không nghe?

Học sinh bị 'đẩy' đi, nhồi sang nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Lãnh đạo quận Hoàng Mai chỉ đạo dừng, dưới không nghe?

Ông Nguyễn Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết quận đã chỉ đạo dừng cả phân tuyến học sinh lớp 1 khu vực HH3A, HH3B, HH3C, không nhồi về trường Chu Văn An, nhưng thực tế không diễn ra như vậy  

Học sinh bị "đẩy" đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Quận Hoàng Mai chỉ đạo dừng ngay!

Học sinh bị "đẩy" đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Quận Hoàng Mai chỉ đạo dừng ngay!

UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã yêu cầu dừng ngay việc điều chuyển học sinh từ trường Tiểu học Hoàng Liệt sang Tiểu học Chu Văn An 

Vụ 'đẩy' học sinh đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Hiệu trưởng Tiểu học Hoàng Liệt nhận thiếu sót, vội vàng

Vụ 'đẩy' học sinh đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Hiệu trưởng Tiểu học Hoàng Liệt nhận thiếu sót, vội vàng

Sự việc nhiều phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc vì con bị “đẩy” sang nơi khác để trường đạt chuẩn quốc gia đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !