Sáng nay sinh viên quay lại giảng đường và động thái mới tại Hải Phòng, Hải Dương

Sáng nay (8/3), sinh viên của nhiều trường đại học sẽ được quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ để phòng chống dịch bệnh.

Sinh viên trở lại học tập trung tại trường

Cụ thể, ngày 8/3, học viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trở lại trường học tập trung. Trường yêu cầu người học thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Sinh viên, học viên tại vùng dịch hoặc đang phải thực hiện cách ly y tế tiếp tục tự học theo hướng dẫn của giảng viên. Những người này chủ động liên hệ với giảng viên dạy các học phần để được hỗ trợ, hướng dẫn tự học từ xa và công nhận điểm đánh giá ý thức học tập cũng như học tập trung trên lớp.

Giảng viên, sinh viên, học viên thuộc vùng dịch đã tự cách ly đủ 14 ngày ngoài vùng dịch và có giấy xác nhận âm tính của cơ quan y tế có thẩm quyền được tham gia giảng dạy, học tập bình thường tại học viện.

ĐH Y Hà Nội cũng cho sinh viên và học viên quay trở lại trường học tập bình thường từ ngày 8/3.

Để đảm bảo an toàn trong dịch Covid-19, trường thực hiện công tác tuyên truyền, đặt nước sát khuẩn tay tại cửa ra vào thang máy, hành lang dãy phòng học tại các giảng đường, tòa nhà làm việc, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên sân trường, sảnh chờ, cầu thang bộ, hành lang phía ngoài lớp học. 

ĐH Kiểm sát Hà Nội cho sinh viên, học viên các lớp đại học chính quy, văn bằng 2 đến trường học tập từ ngày 8/3, học viên các lớp thạc sĩ từ ngày 13/3. Người học có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương tiếp tục học trực tuyến.

Từ ngày 8/3, sinh viên hệ đào tạo đóng học phí của Học viện Kỹ thuật Mật mã trở lại trường để học tập theo hình thức truyền thống. Với sinh viên vùng đang có dịch và đang thực hiện cách ly xã hội, học viện yêu cầu sinh viên chấp hành quy định của địa phương về phòng, chống dịch.

{keywords}
Sáng nay sinh viên quay lại giảng đường đại học để học tập trung. (ảnh minh họa)

Động thái mới tại Hải Phòng, Hải Dương

Ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết tính đến thời điểm hiện tại thì địa phương này đã sử dụng hết quỹ thời gian dự phòng năm học.

Hôm nay (8/3) khi học sinh quay lại trường học, các trường sẽ vừa dạy bài mới vừa ôn tập kiến thức đã học trực tuyến. Học sinh cuối cấp sẽ được dạy tăng cường nhằm đảm bảo kiến thức, kỹ năng để tham gia các kỳ thi sắp tới.

Với học sinh lớp 9, Hải Phòng cũng đã quyết định giảm số lượng môn thi trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 chỉ còn 3 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ), huỷ môn thi thứ 4 trong kế hoạch để giảm áp lực cho các em”, ông Trà cho hay.

Cũng theo ông Vũ Văn Trà thì ngày 7/3, các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã hoàn tất công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học bình thường từ ngày 8/3.

Còn tại Hải Dương, ông Lương Văn Việt - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn, địa phương quyết định cho học sinh lớp 12 của các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp -giáo dục thường xuyên ở 8 địa phương quay lại trường học từ 8/3.

Những học sinh ở vùng phong tỏa, cách ly và ở 4 địa phương (huyện Cẩm Giàng, huyện Kim Thành, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn) vẫn tạm thời chưa đến trường.

Trường nào chưa bảo đảm an toàn thì chưa cho học sinh đến trường. Nếu để xảy ra việc lây nhiễm dịch trong nhà trường thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên phải chịu trách nhiệm”, ông Lương Văn Việt nói.

Trước khi cho học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT Hải Dương cũng đã yêu cầu các nhà trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, phối hợp với cha mẹ học sinh bảo đảm các điều kiện an toàn cho các em khi đến lớp. Yêu cầu giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường. 

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !