Sáng nay học sinh THPT tại Hà Nội bắt đầu được tiêm vắc xin

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, sáng nay (23/11) sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh THPT và hoàn thành vào ngày 28/11.

Kế hoạch tiêm chủng đảm bảo trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm nhanh nhất, trong đó nhóm 15-17 tuổi tiêm trước, cả học sinh đi học và không đi học, sau đó giảm dần theo độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường. 

Địa điểm triển khai tiêm chủng cho học sinh là tại các trường học đối với trẻ em đang đi học; Tại trạm y tế với trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh/thành phố khác.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng sẽ chuyển các đối tượng thận trọng tiêm chủng đến tiêm tại các bệnh viện. Các trường hợp này bao gồm: trẻ mắc các bệnh bẩm sinh; bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu,…

Các trung tâm y tế sẽ cung cấp vắc xin để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ em.

Theo ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nếu tiến độ tiêm được đảm bảo, học sinh trung học phổ thông sẽ tới trường học trực tiếp vào tháng 12. Vì vậy, các trường hiện đang khẩn trương rà soát thông tin của học sinh để việc tiêm sớm được tiến hành an toàn, hiệu quả.

Hiện tại, đã có nhiều phụ huynh học sinh cấp trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm về việc chuẩn bị tinh thần và thể lực cho việc tiêm vắc xin. Cũng như lưu ý phải có bố, mẹ hoặc người giám hộ đưa con đi tiêm để giám sát và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm.

Nhận được thông tin con trai lớp 12 sẽ tiêm vắc xin vào ngày 24/11, chị Nguyễn Thị Lan Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra khá yên tâm vì tiêm vắc xin giống như con mình được bảo vệ và vui hơn cả là tiêm vắc xin xong các con sẽ được đến trường.

“Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên được tiêm vắc xin là một trong những giải pháp hiệu quả ứng phó với dịch bệnh. Tôi rất vui vì con minh được tiêm vắc xin đợt này. Khi con chuyển sang học tập trung trực tiếp cũng đỡ lo hơn dù tôi cũng nhắc con đi đâu cũng phải chú ý thông điệp 5K”, chị Lan Anh nói.

Chị Lan Anh cũng như nhiều phụ huynh khác trên địa bàn Hà Nội mong rằng các học sinh sau khi hoàn tất việc tiêm vắc xin thì sẽ sớm được đến trường.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Tôi rất phấn khởi khi nghe tin các con được tiêm vắc xin và đến ngày hẹn tôi sẽ xin nghỉ làm để chở con đi tiêm. Các con được tiêm vắc xin cũng đồng nghĩa với việc sắp được trở lại trường học và sinh hoạt lại bình thường để thích nghi với cuộc sống bình thường mới. Con gái tôi không gặp quá nhiều khó khăn trong việc học online và thấy học online cũng có nhiều thuận lợi nhưng nếu được đến trường đi học, được gặp bạn bè, tương tác với thầy cô thì vẫn là tốt nhất”, anh Tô Hùng Anh (quận Hà Đông) nói.

Được biết, để đảm bảo an toàn tiêm và giãn cách, nhiều cơ sở giáo dục nhắn tin lịch tiêm theo từng lớp đến học sinh, đồng thời nhắc nhở học sinh trong quá trình đi tiêm thực hiện quy định 5K. Quy trình tổ chức tiêm được thực hiện theo một chiều từ lúc vào tiêm cho đến khi học sinh hoàn tất việc tiêm và ra về.

Hà Nội: Dự kiến cho học sinh THPT tới trường vào tháng 12

Hà Nội: Dự kiến cho học sinh THPT tới trường vào tháng 12

Nếu hoàn thành đúng tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, học sinh THPT trên địa bàn thành phố sẽ quay trở lại trường học trực tiếp từ tháng 12/2021.

Hoàng Thanh 

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !