Học sinh lớp 1-6 Hà Nội háo hức tới trường như khai giảng, nhiều em dậy từ 5h sáng

Hôm nay (6/4), hơn 1 triệu học sinh tiểu học và lớp 6 ở Hà Nội được quay lại trường học tập, trong số đó, nhiều học sinh lần đầu tiên được biết đến lớp học.

Từ đầu năm học tới giờ, em Nguyễn Minh Anh - học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) chưa từng một ngày được đến lớp.

Chia sẻ về ngày đặc biệt được tới lớp này, Minh Anh cho hay: “Tối qua con cùng mẹ chuẩn bị sẵn quần áo cũng như sách vở cho buổi đến trường hôm nay, nghĩ đến việc được đến trường gặp bạn và cô giáo con rất hồi hộp. Sáng nay hơn 5h con đã dậy và ăn sáng, sẵn sàng để mẹ đưa đi học”.

{keywords}
Nhiều học sinh lớp 1 bỡ ngỡ khi gần hết năm học mới được đến trường (ảnh: N.Đào)

Bà Đinh Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa cho biết, lễ đón học sinh lớp 6 sẽ như lễ khai giảng năm học mới. Các cô giáo mặc áo dài, thầy giáo mặc áo sơ mi, cà vạt đứng đón học sinh từ cổng trường. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên tới trường, học sinh hoàn toàn không phải học mà thay vào đó sẽ tham gia ngày hội tựu trường.

Cụ thể, sau khi được giáo viên giới thiệu trường, lớp các em sẽ được tổ chức các trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy dây, ném bóng vào rổ…. Trường cũng sẽ chuẩn bị 2 khu vực để học sinh chụp ảnh kỷ niệm. Từ ngày hôm trước, nhà trường gửi thông báo đề nghị phụ huynh chuẩn bị tâm lý, tâm thế cho con về việc sẽ đến học tập. Trước khi đến trường, phụ huynh đo nhiệt độ, nếu con có nhiệt độ cao tạm thời cho ở nhà để theo dõi và xử lý.

Ông Nguyễn Quang Tùng, hiệu trưởng THCS và THPT M.V. Lômônôxốp cho biết, trước đó, khi Sở GD&ĐT yêu cầu các trường khảo sát ý kiến về việc cho học sinh lớp 1 đến 6 học trực tiếp, 72% phụ huynh lớp 6 và 77% phụ huynh tiểu học trường Lômônôxốp đồng thuận.

Ông Tùng tin rằng tỷ lệ này sẽ tăng lên sau 2-3 ngày đầu đi học, bởi việc đa số đến trường sẽ tạo hiệu ứng tốt. Với khối 7-12 hiện tại, tỷ lệ đến trường hằng ngày hiện đạt 94%.

{keywords}
Phụ huynh cũng chung niềm vui đưa con đến trường (ảnh: N.Huyền)

Chia sẻ về buổi đón học sinh khối 6 sáng nay, cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cho hay: “Hôm nay chúng tôi đón lớp học sinh bé nhất lần đầu đến trường sau nhũng ngày dịch bệnh buộc phải học online tại nhà.

Thông báo là 8h00' có mặt và tập trung tại sân trường nhưng 6h sáng đã có học sinh lớp 6 đến rồi, các con chia sẻ rằn mong được đến trường lắm nên hôm nay bố mẹ đưa con đến sớm. Nhiều bạn cũng có mặt từ lúc 7h, các con tự đón xe tuyến của trường như là đã quen từ lâu lắm. Có phụ huynh nhắn tin cho mình nói, con dặn mẹ sáng nay gọi con dậy sớm từ 5h nhé, con muốn đến trường thật sớm, muốn gặp các bạn.

Với các con khối 6, ngày hôm nay như là lễ khai giảng của các con. Có con hôm nay sẽ là ngày đầu tiên, bước bước chân đầu tiên đến trường... Nhìn các con vui vẻ và phấn khởi, chúng tôi tự hứa cố gắng làm sao để mỗi ngày các con đến trường đều là một ngày vui và hiệu quả”.

{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh học sinh tại trường Lương Thế Vinh sáng nay.

Quyết định cho học sinh đi học, các nhà trường chỉ có đúng 1 ngày chuẩn bị do đó nhiều nơi không chuẩn bị kịp việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Vậy nên trong tuần đầu, tại một số trường mới chỉ dạy học 1 buổi và trước khi học sinh tới trường, nhà trường đã cho giặt toàn bộ chăn, gối để hôm nay các con có thể ngủ.

{keywords}
Học sinh dùng nước khử khuẩn trước khi vào lớp (ảnh: N.Huyền)

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD&ĐT Hà Đông cho biết: “Đến chiều qua tất cả các trường tiểu học, THCS đã chuẩn bị sẵn sàng cơ cở vật chất để đón học sinh trở lại trường. Về việc tổ chức ăn bán trú, các trường có ý kiến và Phòng GD&ĐT cũng chủ trương phải chuẩn bị một cách chu đáo nhất từ cơ sở vật chất nhà bếp, đến nguyên liệu thực phẩm đảm bảo an toàn nhất. Do đó, các trường sẽ học 1 buổi/ngày hết tuần này, từ đầu tuần tới sẽ tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và ăn bán trú”, bà Hằng nói.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !