Samsung hợp tác với Google tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục

Samsung Vina thông báo hợp tác triển khai chương trình thí điểm Google vì Giáo dục tại Trường THCS Thực Nghiệm (Hà Nội) vừa qua - dự án thứ hai trong số các dự án tương tự tại Việt Nam dưới sự hợp tác của Samsung và Google.

Chiều 21/2, trước sự chứng kiến của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Samsung đã thể hiện sự cam kết trong quá trình chuyển đổi số của hệ thống giáo dục Việt Nam bằng việc cung cấp Samsung Galaxy Chromebook cho 16 giáo viên và 38 học sinh lớp 6 ở trường Thực Nghiệm tại Hà Nội.

{keywords}
Giáo viên và học sinh trường THCS Thực Nghiệm chụp hình cùng đại diện của Samsung Vina và chương trình Google vì Giáo dục.

Sau thành công của lễ khởi động chương trình thí điểm Google vì Giáo dục tại Vinschool Golden River vào đầu năm nay, chương trình thí điểm thứ hai này đánh dấu sự tham gia lần đầu của một trường công lập. Các giáo viên và học sinh tại trường THCS Thực Nghiệm sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế các công cụ công nghệ giáo dục của Google (EdTech) trên Samsung Galaxy Chromebook. Hoạt động giảng dạy và học tập trên Chromebook sẽ được nâng cấp hơn với phiên bản Chrome Education và hỗ trợ các công cụ Google Workspace for Education như Google Classroom và Google Meet.

Phó hiệu trưởng trường Thực Nghiệm KHGD – Thạc sĩ Lê Thị Mai Hương bày tỏ mong muốn chương trình thí điểm này sẽ đóng góp tích cực cho thành tựu chuyển đổi kỹ thuật số của trường. Trường THCS Thực Nghiệm đã rất thành công trong việc ứng dụng và tích hợp công nghệ vào việc dạy học và hy vọng rằng với sự hỗ trợ của bộ công cụ của Google và Galaxy Chromebook, việc trải nghiệm dạy và học sẽ ngày càng trở nên tích cực và hiệu quả hơn.

{keywords}
Thạc sĩ Lê Thị Mai Hương - Phó hiệu trưởng trường Thực Nghiệm KHGD phát biểu mở màn chương trình.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết: “Samsung luôn quyết tâm vượt qua ranh giới của công nghệ và phấn đấu cho sự đổi mới. Sứ mệnh của quan hệ hợp tác chiến lược này là xây dựng một hệ sinh thái thông minh cho nền giáo dục số và tiếp cận gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt thông qua hệ sinh thái các sản phẩm được kết nối rộng lớn của Samsung và Google: Galaxy Chromebook Series và Các Giải pháp cho Giáo dục của Google”.

{keywords}
Ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó tổng giám đốc công ty Điện tử Samsung Vina.

Ngoài ra, trong lễ khởi động chương trình Google vì giáo dục còn có sự tham gia của ông Christopher Malone đại diện chương trình thử nghiệm của Google for Education tại Việt Nam; Giáo sư Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; ông Tô Hồng Nam - Phó cục trưởng Cục công nghệ thông tin của Bộ GD&ĐT.

{keywords}
Ông Christopher Malone đại diện chương trình thử nghiệm của Google for Education tại Việt Nam cho biết lý do hợp tác với trường Thực Nghiệm KHGD.

Dự án thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Samsung Vina trong việc góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam bằng việc cung cấp các thiết bị học tập và giảng dạy tiên tiến.

Minh An

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !