Quyết định điều chỉnh nội dung chưa phù hợp trong SGK môn Tiếng Việt lớp 1

Hội đồng thẩm định SGK môn Tiếng Việt lớp 1 và tác giả đã thống nhất tiếp thu các ý kiến góp ý để chỉnh sửa SGK phù hợp.
Quyết định điều chỉnh nội dung chưa phù hợp trong SGK môn Tiếng Việt lớp 1
Bài tập đọc cua và cá sẽ được thay thế

Trước phản ánh về việc SGK môn Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều (Sách do GS. Nguyễn Minh Thuyết chủ biên, Nhà xuất bản Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phát hành) có một số nội dung chưa phù hợp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Hội đồng quốc gia thẩm định SGK môn Tiếng Việt lớp 1 báo cáo về bộ trước ngày 17/10/2020.

Theo đó, thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thẩm định đã tổ chức rà soát, làm việc với tác giả SGK môn Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều.

Trên tinh thần cầu thị, Hội đồng thẩm định và tác giả đã thống nhất tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý để chỉnh sửa SGK cho phù hợp hơn.

 

Cụ thể, chỉnh sửa, bổ sung ngữ liệu để giáo viên có thể thay thế một số đoạn/bài đọc cho phù hợp hơn với học sinh lớp 1 như bài “Cua, cò và đàn cá” trang 115, bài “Hai con ngựa” trang 157, bài “Lừa, thỏ và cọp” trang 163,…; thay thế một số từ ngữ khó hiểu, ít dùng như từ “nhá”, “nom”, “quà… quà”, “chén”,…

Hội đồng thẩm định cũng đề nghị tác giả khi chọn văn bản thay thế không sử dụng truyện ngụ ngôn hoặc các đoạn/bài “đa nghĩa”, nên lựa chọn đoạn/bài trong kho tàng Văn học Việt Nam.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu nhà xuất bản và tác giả xây dựng phương án chỉnh sửa, hiệu đính, gửi Hội đồng thẩm định để thẩm định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét phê duyệt nội dung chỉnh sửa trước ngày 15/11/2020.

H.T

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam đã huy động được hàng chục tỷ đồng
icon

Theo báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam, thời gian qua công tác khuyến học trong nhà trường được triển khai khá tốt.

 
 
Quảng Ninh: Phát triển các mô hình “công dân học tập”
icon

Đại diện Hội khuyến học tỉnh Quảng Ninh cho biết trong năm 2021 Hội sẽ đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 
 
Phụ huynh xông vào trường tát bạn của con: Bố mẹ cũng cần chấp hành quy tắc ứng xử trong môi trường học đường
icon

Nghe con trai kể mình bị bạn đánh, một phụ huynh ở Long An đã vào tận lớp, tát nhiều cái vào mặt và đầu một nữ sinh lớp 7 để “giải quyết” mâu thuẫn thay cho con.

 
 
Kiên Giang: Học sinh giỏi quốc gia được thưởng 80 triệu đồng
icon

Để khuyến khích, động viên tinh thần học tập của học sinh, tỉnh Kiên Giang đã quyết định thưởng học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia từ 20 - 80 triệu đồng.

 
 
Tiếp tục xây dựng xã hội học tập trong điều kiện mới
icon

Ngày 5/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo về nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

 
 
Bộ GD&ĐT: Tiếp tục thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”
icon

Để xây dựng được xã hội học tập, cần có sự vào cuộc đồng bộ, sát sao, phối hợp chặt chẽ của các Bộ ngành, địa phương, tổ chức kinh tế - xã hội và cả hệ thống chính trị.

 
Bộ ảnh kỷ yếu 5K 'lạ mà quen' của học trò trường Phan Bội Châu
icon

Thông qua bộ ảnh kỷ yếu của lớp mình, các bạn học sinh mong muốn truyền tải thông điệp mỗi người phải có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh.

 
Không có chuyện tất cả học sinh phải học tiếng Hàn, tiếng Đức
icon

Hiện nay trên mạng xã hội đang có thông tin không chính xác về việc học sinh từ lớp 3 tới lớp 12 bắt buộc phải học tiếng Hàn, tiếng Đức. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có giải thích cụ thể về vấn đề này.

 
Điện Biên: Trao 80 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số
icon

Vừa qua, tại Điện Biên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên và một số doanh nghiệp thành viên đã tổ chức trao 80 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) tặng cho 80 học sinh là con em đồng bào các dân tộc H’mông, Kháng, Dao, Hà Nhì…

 
Lồng ghép câu chuyện dũng cảm của anh Mạnh 'siêu nhân” trong tiết học kỹ năng sống
icon

Ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học, nhiều trường tại Hà Nội đã cho học sinh tham gia tiết học kỹ năng sống với mục đích trang bị cho các em khả năng ứng phó linh hoạt trong các tình huống.