Quay video im lặng học bài cả tiếng đồng hồ, nữ sinh được chú ý trên mạng xã hội

Ghi hình và đăng tải quá trình tự học của bản thân lên mạng xã hội, Tường Nguyên (sinh năm 2004) tạo cảm hứng học tập cho nhiều bạn trẻ. Nữ sinh sở hữu 140.000 người theo dõi.

Các video của Tường Nguyên (hay còn được biết đến với tên gọi là Jawonee) đều nhận nhiều bình luận tích cực như: "Tớ đang cố gắng học mỗi ngày, cảm ơn bạn đã tiếp cho tớ động lực"; "Hè này em phải học nhiều hơn mấy bạn, phải lấy lại hết những kiến thức đã mất, cũng may có video của chị làm chất xúc tác cho em học".

Chia sẻ với Zing, nữ sinh lớp 12 trường THPT Gia Định (TP.HCM) cho biết, việc sản xuất các video về học tập là sở thích của bản thân từ khi học cấp 2. Tường Nguyên hy vọng sản phẩm của mình có thể trở thành động lực để nhiều bạn trẻ tích cực hơn khi tự học.

Dong luc hoc tap trong mua dich anh 1

Tường Nguyên bắt đầu thực hiện các sản phẩm video từ tháng 2 năm 2020.

Bạn học trong mùa dịch

Khi xem các video về chủ đề học tập của nhiều tài khoản trên mạng xã hội ở nước ngoài, Tường Nguyên đã mong muốn thực hiện những sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, do bản thân còn nhỏ, học cấp 2, chưa sử dụng điện thoại, nên Nguyên không thể làm được. Đến năm lớp 11, gia đình đã mua điện thoại cho nữ sinh. Nguyên cũng bắt đầu thực hiện những sản phẩm video theo sở thích và mong muốn của mình.

Mỗi khi tự học, Tường Nguyên sẽ gắn chân máy quay và dùng điện thoại để ghi hình quá trình học tập của mình. Đây cũng là cách giúp nữ sinh học bài hiệu quả hơn vì không còn chú ý tới điện thoại - thiết bị thường làm Nguyên mất tập trung trong lúc tự học.

Dong luc hoc tap trong mua dich anh 2
Dong luc hoc tap trong mua dich anh 3
Dong luc hoc tap trong mua dich anh 4

Góc học tập mà Nguyên thường quay những sản phẩm video của bản thân.

Các video tự học của Tường Nguyên đều có đặc điểm chung là dài hơn một tiếng và nữ sinh sẽ không nói chuyện, chỉ im lặng học bài. Riêng những video chia sẻ về phương pháp học tập hoặc cuộc sống hàng ngày, nữ sinh sẽ chú thích nội dung và sử dụng nhạc nền, lên kịch bản để thực hiện. Mở đầu mỗi video, Tường Nguyên thường trích những câu nói của doanh nhân nổi tiếng trên thế giới để tạo động lực học tập cho mọi người.

Những ngày đầu, người đăng ký theo dõi tài khoản của nữ sinh chủ yếu là bạn bè cùng lớp. Sau 3 tháng, Nguyên có hơn 1.000 người đăng ký. Lúc này, nữ sinh mới nói với bố mẹ về việc thực hiện sản phẩm video của mình. Nguyên cũng được các bạn trong trường biết đến nhiều hơn và nhờ chia sẻ về cách học tập hiệu quả.

Nữ sinh nhận được nhiều tin nhắn cảm ơn và bình luận tích cực ở mỗi video, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh, khi nhiều người muốn có bạn học chung và tạo động lực, cảm hứng để tự học.

Tường Nguyên cho biết, số lượng người xem và theo dõi của bản thân đã tăng lên nhiều khi cả nước thực hiện giãn cách, học sinh và sinh viên phải ở nhà học trực tuyến.

Phương pháp học tập thông minh

Với thành tích là 11 năm đạt học sinh giỏi và là thành viên đội tuyển Ngữ Văn của trường, trong phương pháp học, Tường Nguyên quan tâm nhiều đến sự hiệu quả.

"Đối với em, việc học tập hiệu quả là có phương pháp học thông minh thay vì học nhiều. Một ngày, mình có thể học ít, nhưng chỉ cần thời gian đó bản thân học tập trung và hiệu quả", nữ sinh chia sẻ.

Nghỉ hè, Tường Nguyên thường dành 4 đến 6 tiếng/ngày để học bài. Mỗi buổi trong ngày sẽ học từ 1 đến 2 tiếng. Khi vào năm học mới, kiến thức và bài tập nhiều hơn, Nguyên sẽ tăng thời gian tự học của bản thân cho phù hợp.

Để việc học tập hiệu quả hơn, trước mỗi tuần, nữ sinh sẽ tạo một bảng kế hoạch công việc, bài tập cần thực hiện, sau đó sẽ kiểm tra và làm theo kế hoạch ở từng ngày.

Dong luc hoc tap trong mua dich anh 5
Dong luc hoc tap trong mua dich anh 6
Dong luc hoc tap trong mua dich anh 7

Cách ghi chép tập vở của Tường Nguyên thường sử dụng nhiều đồ dùng học tập để trang trí.

Tường Nguyên thường kết hợp giữa việc ghi chép kiến thức và trang trí vở, để tạo cảm hứng khi học bài. Nữ sinh đã học hỏi cách làm này qua những tài khoản trên mạng xã hội ở nước ngoài và làm theo từ khi học lớp 8.

Thời gian sắp tới, ngoài việc ôn luyện kiến thức để dự thi học sinh giỏi môn Ngữ văn, Tường Nguyên dự định sẽ học thêm môn Toán và tự học để thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ IELTS. Trước đó, ở hai môn học này, Nguyên thường làm bài tập để nắm vững kiến thức. Riêng với môn Tiếng Anh, nữ sinh hay xem phim, nghe nhạc nước ngoài để tự trau dồi các kỹ năng cần thiết.

Can đảm theo đuổi ước mơ

Từ khi thực hiện các video trên nền tảng YouTube, Nguyên bắt đầu hứng thú và lựa chọn sẽ theo học ngành Truyền thông đa phương tiện của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Ban đầu, gia đình không ủng hộ quyết định của cô. Đối diện với sự phản đối của bố mẹ, nữ sinh đã thuyết phục bằng cách chứng minh bản thân có thể học tốt và cơ hội nghề nghiệp ở ngành này là rất nhiều. Sự cứng đầu của Nguyên đã thay đổi được bố mẹ.

Dong luc hoc tap trong mua dich anh 8

Với 140.000 người đăng ký, Nguyên đã nhận được nút bạc của YouTube.

Do việc chỉnh sửa các sản phẩm sau khi quay của nữ sinh tốn nhiều thời gian, thường là 2 ngày. Vì vậy, để chuẩn bị cho việc ôn luyện, thực hiện hóa ước mơ của mình, Tường Nguyên dự định sẽ giảm tần suất thời gian quay các video, tập trung nhiều hơn vào học tập.

Với hơn 70 video chia sẻ về chủ đề học tập, Tường Nguyên đang tạo cảm hứng, động lực cho nhiều người trẻ. Nữ sinh khuyên mọi người nên xác định mục tiêu cho bản thân mình trước khi bắt đầu thực hiện.

"Động lực là phải xuất phát từ bản thân. Em nghĩ, mọi người cần suy nghĩ về mục tiêu của mình, rồi dựa trên mục tiêu đó để thực hiện. Các yếu tố bên ngoài, như sự tác động của người khác, chỉ đóng góp là một phần thôi, còn động lực để mình duy trì, tiến tới và thực hiện lâu dài thì phải dựa trên mục tiêu bản thân đặt ra", Nguyên nói.

Nữ sinh cũng khuyên mọi người trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19, nên cân bằng giữa việc nghỉ ngơi, giải trí và học tập.

Nữ quán quân Olympia mùa 20 với điểm thi tốt nghiệp “khủng” chọn trường ĐH nào?

Nữ quán quân Olympia mùa 20 với điểm thi tốt nghiệp “khủng” chọn trường ĐH nào?

Có lẽ các khán giả theo dõi Chương trình Đường lên đỉnh Olympia vẫn chưa quên nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng – nhà vô địch mùa 20 đến từ Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).

Theo zingnews.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !