Quảng Ninh: Phát triển các mô hình “công dân học tập”

Đại diện Hội khuyến học tỉnh Quảng Ninh cho biết trong năm 2021 Hội sẽ đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Theo thông tin từ Hội khuyến học tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh vẫn được đẩy mạnh với những hình thức mới, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Điển hình cho công tác này là việc mới đây Hội đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Đẩy mạnh xã hội học tập, học tập suốt đời trên địa bàn tỉnh thích ứng với Cách mạng Công nghiệp 4.0, hội nhập quốc tế”.

Các phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị phát triển cả về số lượng và chất lượng, với kết quả 71,4% số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; 62,2% số dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; 81,6% cộng đồng đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”. Phong trào “Công dân học tập” được triển khai thí điểm tại 3 địa phương: Cẩm Phả, Đông Triều, Hải Hà, đã có những kết quả tích cực.

{keywords}
Hội nghị Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh

Ngoài ra, các trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được nâng cao chất lượng, phục vụ công tác đào tạo nghề, đào tạo lao động cho xã hội. Hội cũng đã kịp thời trao học bổng, biểu dương những học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập, tạo sự lan toả trong xã hội.

Trong năm 2021 Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ cụ thể như: phát triển các mô hình “công dân học tập”; “đơn vị học tập”; “cộng đồng học tập”, các phong trào học nghề, học tin học, ngoại ngữ, học tập ở người lớn..../.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !