Quảng Ninh hỗ trợ hơn 500 học sinh còn “mắc kẹt” ở vùng dịch Hải Dương

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này vẫn còn 534 học sinh phổ thông đang "mắc kẹt" tại vùng dịch Hải Dương chưa thể trở lại trường.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết từ ngày 1/3, Quảng Ninh bắt đầu cho học sinh trở lại trường, sau khi đã khống chế được 2 ổ dịch tại Vân Đồn và Đông Triều.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn 534 học sinh phổ thông đang "mắc kẹt" tại vùng dịch Hải Dương chưa thể trở lại trường.

Cụ thể, cấp tiểu học có 238 em, THCS có 152 em, THPT có 113 em và hệ giáo dục thường xuyên có 31 em. Trong đó, 115 em đang cách ly tại huyện Kinh Môn và 305 trường hợp cách ly tại các huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hơn 500 học sinh này đa số là theo gia đình về quê ăn tết, khi dịch bệnh bùng phát thì các em vẫn ở lại Hải Dương.

{keywords}
Quảng Ninh hỗ trợ hàng trăm học sinh vẫn “mắc kẹt” ở vùng dịch Hải Dương (ảnh minh họa)

Để hỗ trợ số học sinh trên, nhiều cơ sở tại Quảng Ninh chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid -19 cũng như chi phí cách ly tập trung cho học sinh cùng người thân”, bà Thúy cho hay.

Tại TP.Hạ Long, các cơ quan chức năng đang tiếp tục liên hệ với các gia đình có con em là học sinh đang theo học ở TP. Hạ Long nhưng về Hải Dương ăn Tết và hiện vẫn chưa thể trở lại trường.

Với các trường hợp đang ở các huyện Kim Thành và Kinh Môn, TP. Hạ Long yêu cầu lên danh sách và di chuyển đồng loạt với chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào tỉnh Quảng Ninh để cơ quan chức năng bố trí xe ra đón. Từ đây, cả học sinh và gia đình sẽ được đưa thẳng vào khu cách ly tập trung của thành phố.

Tất cả mọi chi phí từ xe đưa đón đến xét nghiệm Covid-19, chi phí cách ly tập trung đều do thành phố tính toán chi trả.

Với những học sinh và gia đình vẫn còn ở các huyện, thị, thành phố khác của tỉnh Hải Dương, khi trở lại Hạ Long sẽ tự cách ly ở nhà.

Ngay sau khi có chính sách hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19 và chi phí cách ly tập trung của UBND TP.Hạ Long ngày 11/3, đã có thêm nhiều gia đình từ Hải Dương đưa con trở lại Hạ Long.

Từ 1/3 khi học sinhq uay lại trường, những học sinh của Quảng Ninh nhưng đang ở Hải Dương là duy trì phương án dạy học theo hình thức trực tuyến để kịp kiến thức chương trình năm học.

Với tinh thần vì học sinh, chúng tôi sẽ làm tất cả để các em dù không đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng không phải ngừng học.

Qua hệ thống học trực tuyến, các em vẫn tương tác với thầy cô giáo. Ngành giáo dục sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các 100% học sinh được đảm bảo ôn tập số tiết, chương trình dạy theo quy định”, bà Thúy nói.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !