Thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh liên quan vùng dịch thế nào?

Những ngày qua, dịch Covid–19 diễn biến hết sức phức tạp, nhiều khả năng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 phải diễn ra trong điều kiện dịch bệnh. Vậy các địa phương chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thế nào để đảm bảo an toàn?

Quảng Nam: Thí sinh yên tâm ôn thi

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam chia sẻ: “Chúng ta đã có kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19 ở giai đoạn 1, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo. Thí sinh chỉ cần yên tâm ôn bài và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo tinh thần “4 tại chỗ” còn lại mọi thứ đã có chúng tôi lo”.

Cũng theo ông Quốc, hiện nay, công tác in sao đề thi, chuẩn bị phòng, bàn ghế, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn diễn ra bình thường. Vậy không có lí do gì mà chúng ta phải hoang mang để ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh.

Trước ngày thi Quảng Nam sẽ tiến hành phun thuốc khử khuẩn tất cả các địa điểm thi. Tại các phòng cũng bố trí sẵn nước khử khuẩn,  máy đo thân nhiệt cho thí sinh.

{keywords}
Ngành giáo dục cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. (ảnh minh họa)

Quảng Ngãi: Giữ khoảng cách an toàn 2m trong phòng thi

Sáng nay 30/7, ông Đỗ Văn Phu – Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cũng cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể, mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng. Nếu có trường hợp nghi ngờ thí sinh biểu hiện ho, khó thở sẽ được làm bài trong phòng thi dự phòng để đảm bảo an toàn”.

Cũng theo ông Phu, các phòng thi tại Quảng Ngãi được trang bị nước rửa tay, còn việc kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào thi sẽ hơi khó vì sợ không kịp thời gian, sợ gây xáo trộn.

Trong phòng thi 21 thí sinh, các em cũng được giữ khoảng cách an toàn khoảng gần 2m.

Phú Yên: Đề nghị có phương án với cán bộ coi thi từ Đà Nẵng

Theo ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Yên, Sở đã có công văn đề nghị Ban Chỉ đạo thi quốc gia, Thanh tra Bộ GD&ĐT xem xét, cử cán bộ kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Phú Yên cho phù khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng.

Trước đó, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định phân công, cử hơn 40 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tham gia kiểm tra công tác coi thi và in sao đề thi. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; trong đó quy định những người đi, về từ vùng dịch Đà Nẵng (ngày 10/7 trở về sau) phải tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú, làm việc và hạn chế tiếp xúc, khai báo y tế trung thực.

Ông Cường lo lắng, các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) được Bộ GD&ĐT cử làm công tác kiểm tra thi tại tỉnh Phú Yên thuộc diện phải khai báo y tế, không loại trừ có trường hợp thuộc diện cách ly theo quy định của tỉnh và của ngành Y tế.

“Do đó, Phú Yên đề nghị Ban Chỉ đạo thi quốc gia , Thanh tra Bộ GD&ĐT xem xét việc cử cán bộ kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương mình. “Bộ GD&ĐT có thể cử đoàn kiểm tra thi đến từ trường khác không thuộc TP Đà Nẵng về Phú Yên để làm nhiệm vụ. Trong trường hợp vẫn quyết định là cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) thì cần có hướng dẫn cụ thể để địa phương làm căn cứ thực hiện”, ông Cường trăn trở.

Hiện nay tỉnh Phú Yên cũng đã có phương án yêu cầu tất cả thí sinh, cán bộ phục vụ kỳ thi phải đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào điểm thi. Ngoài ra, trước khi vào phòng thi, cán bộ coi và thí sinh phải thực hiện thêm một lần sát khuẩn nữa, vị trí ngồi giữa các thí sinh cách nhau từ 1,7 đến 1,8m. Mỗi điểm thi sẽ bố trí từ 3 - 4 phòng thi dự phòng và mỗi huyện, thành phố, thị xã bố trí ít nhất 1 điểm thi dự phòng, nhằm kịp thời ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !