Ước mơ thành bác sỹ quân y của nữ sinh mồ côi mẹ giành 2 điểm 10 Hóa, Sinh

Biết tin mình giành được điểm thi cao và có thể thực hiện mơ ước trở thành một bác sĩ quân y, cô nữ sinh Linh Nhi vui mừng, trào nước mắt khi lời hứa với người mẹ đã khuất đã trở thành hiện thực.

Những ngày vừa qua, em Nguyễn Linh Nhi (lớp 12A1, trường THPT Phan Bội Châu, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn chúc mừng từ bạn bè, người thân khi em xuất là thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt liên tiếp hai điểm 10 môn Hóa và Sinh. Riêng môn Toán thi được 9 điểm, tổng cộng điểm khối B của Nhi đạt 29.

Ước mơ thành bác sỹ quân y của nữ sinh mồ côi mẹ giành 2 điểm 10 Hóa, Sinh - 1

Linh Nhi xuất sắc đạt hai điểm 10 môn Hóa và Sinh (ảnh NVCC)

Nhi tâm sự, bố mẹ em chia tay nhau từ lúc em còn nhỏ và em sống cùng mẹ. Khi em bắt đầu học cấp 3, mẹ em phát hiện mắc bệnh ung thư.

Những ngày tháng chứng kiến căn bệnh quái ác, hành hạ khiến người em yêu quý nhất trên đời suy kiệt, Nhi đã nung nấu, ấp ủ mơ ước trở thành một bác sĩ. Em cũng hứa với mẹ sẽ thực hiện bằng được ước mơ đấy.

Khi em đang học lớp 10 cũng là lúc người mẹ đã rời xa em mãi mãi. Với Nhi đó là cú sốc rất lớn khiến em như muốn đổ gục.

“Những ngày tháng ấy với em rất kinh khủng, em không còn mẹ bên cạnh em rất bơ vơ, lạc lõng. Có những lúc em như muốn buông bỏ mọi thứ nhưng rất may em được ông bà, người thân cùng bạn bè, thầy cô động viên để em có thêm động lực vững bước trong cuộc đời này”, Nhi chia sẻ.

Sau khi mẹ mất, Nhi sống cùng ông bà ngoại, trong em luôn ý thức học thật tốt để sau này có thể giúp đỡ lại cho ông bà của mình.

Ước mơ thành bác sỹ quân y của nữ sinh mồ côi mẹ giành 2 điểm 10 Hóa, Sinh - 2
Cô học trò bên cạnh cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Lan

Nhi kể, em luôn chú trọng việc học và xây dựng kế hoạch học tập thật phù hợp. Ngoài những giờ học tập trên lớp, Nhi còn tranh thủ lên internet tìm đề về giải, tham gia các nhóm học tập để chia sẻ, hướng dẫn nhau học tốt hơn.

“Em tự giải rất nhiều dạng đề, ôn luyện các chuyên đề để tích lũy kiến thức. Khi vào phòng thi, em sẽ ưu tiên làm những câu hỏi dễ trước; riêng những câu khó em sẽ suy luận, vận dụng kiến thức để cố gắng giải nhanh và chính xác nhất có thể”, Nhi cho hay.

Sau khi thi xong, dò đáp án, cô nữ sinh đã biết mình đạt được hai điểm 10 và em rất vui mừng. “Biết điểm thi em cảm giác rất vui và lâng lâng đến khó tả. Điều em cảm thấy ý nghĩa nhất đó chính là ước mơ có thể theo học trường Học viện Quân y để thực hiện lời hứa với mẹ”, Nhi nói.

Nhi cũng gửi lời cảm ơn đến thầy cô đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ em và cảm ơn ông bà, gia đình đã nuôi nấng, giúp em rất nhiều để em có được kết quả tốt như hôm nay.

Ước mơ thành bác sỹ quân y của nữ sinh mồ côi mẹ giành 2 điểm 10 Hóa, Sinh - 3
Linh Nhi chụp ảnh kỷ yếu cùng lớp 12A1 trường THPT Phan Bội Châu

Cô giáo Hoàng Thị Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1) nhận xét, Nhi là một học trò dù có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn nhưng ở em có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập. Năm lớp 11, Nhi đạt giải Ba HSG tỉnh môn Hóa và các năm lớp 10, 11 đều đạt Huy chương vàng Olymipc 10/3 môn Hóa.

“Ở Nhi nổi bật là sự miệt mài, cẩn thận trong suốt quá trình học tập. Bên cạnh đó em còn là một người rất khiêm tốn trước những thành tích mình đạt được.

Dù sẽ còn nhiều khó khăn phía trước nhưng Nhi luôn phấn đấu, hướng về tương lai tốt đẹp”, cô Lan nói thêm.

Theo dantri.com.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !