Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính

Thùy Chi - nữ giảng viên duy nhất học phần quân sự tại Trung tâm Giáo dục thể chất và Quốc phòng an ninh - Trường ĐH Mở Hà Nội đã khiến bao sinh viên ngưỡng mộ bởi sự dịu dàng sau bộ quân phục.

Tình yêu với màu xanh áo lính

Sinh ra trong một gia đình không có ai công tác trong lực lượng vũ trang chuyên nghiệp, nhưng cô Lưu Thùy Chi - Giảng viên Giáo dục thể chất và Quốc phòng an ninh Trung tâm GDTC&QPAN - Trường ĐH Mở Hà Nội lại có tình yêu đặc biệt với màu xanh áo lính.

Chia sẻ với chúng tôi, Thùy Chi cho biết, tình yêu với màu xanh của bộ quân phục trong cô giáo trẻ nhen nhóm từ nhỏ, khi xem các bức ảnh của bố, qua các câu chuyện "ngày xửa, ngày xưa…" bố kể khi còn trong quân ngũ, sát cánh cùng đồng đội chiến đấu,… Thùy Chi thấy hình ảnh đó rất đẹp, rất kiên cường vào ao ước rằng lớn lên sẽ bản lĩnh như vậy. Ước mơ cứ thế lớn dần lên.

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 1

Giảng viên Thùy Chi cùng đồng nghiệp trong giờ dạy thực hành cho sinh viên học QPAN.

Đến khi chuẩn bị thi đại học, Thùy Chi tìm hiểu và cũng rất muốn theo học ngành quân sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sắc vóc nhỏ bé khiến Chi không đủ điều kiện về thể chất nên Cô chọn ngành Sư phạm giáo dục Quốc phòng An ninh (QPAN).

Với Thùy Chi, đây là ngành "vừa bản lĩnh, cứng cỏi, lại vừa duyên dáng, mềm mại". Vượt qua những giờ học, tập luyện với cái nắng, cái gió vất vả, nhưng Cô được trải nghiệm, được sống với ước mơ, đam mê của mình nên Thùy Chi lấy vất vả làm động lực để cố gắng.

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 2

Sinh viên đã vẽ chân dung cô giáo Thùy Chi. 

Tới giảng đường quân sự

Là một nữ giảng viên, tuổi còn trẻ, giảng dạy bộ môn "khô khan" như giáo dục Quốc phòng, An ninh nên lúc đầu Thùy Chi không tránh khỏi lo lắng. Tuy nhiên, với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, lại có tinh thần cầu thị, giản dị và gần gũi nên Thùy Chi được đồng nghiệp và sinh viên yêu mến. "Là phụ nữ, khi bước vào môi trường quân đội đã phải rất cố gắng mà nữ giảng viên quân sự còn cần nỗ lực nhiều hơn" - Thùy Chi tự nhủ.

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 3

Cô giáo Thùy Chi và các sinh viên.

Nguyễn Thị Xuân Thu - sinh viên K19, Ngành Luật sau khi kết thúc kì học quân sự tại Trung tâm GDTC&QPAN - Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: "Cô Chi có dáng người nhỏ nhắn, vô cùng đáng yêu. Trong giờ lên lớp, cô rất nghiêm túc, tâm huyết vào bài giảng, nhưng khi giải lao hoặc các giờ sinh hoạt cô luôn thân thiện, tươi cười, chia sẻ nhiều câu chuyện với sinh viên".

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 4

 Một giờ lên lớp của giảng viên trẻ Thùy Chi.

Với Thùy Chi, việc giáo dục QPAN cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ không hề dễ dàng, đòi hỏi người giảng viên phải có kiến thức và kỹ năng đa dạng. Bởi các bạn trẻ bây giờ quan tâm, hấp dẫn với mạng xã hội hơn là các tiết học chính trị khô khan.

Do đó, Thùy Chi luôn muốn khi lên lớp làm sao tạo được không khí thoải mái nhất, không áp lực lên sinh viên, nhưng vẫn cần đảm bảo tính nguyên tắc và kỷ luật. Đôi lúc vừa chia sẻ, vừa nắm bắt vừa khai thác... Chính nguyên tắc "lạt mềm buộc chặt" khiến cô Chi luôn được sinh viên yêu quý. Kết thúc khóa học, sinh viên luôn dành cho Chi những tình cảm đặc biệt.

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 5

Nét duyên dáng giảng viên Thùy Chi trong bộ áo dài truyền thống.

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 6

Nữ giảng viên kiểm tra thân nhiệt cho sinh viên trước khi lên đường bắt đầu học kỳ quân sự.

Thầy Lê Đức Anh chia sẻ: "Cô Lưu Thùy Chi là cán bộ trẻ nhưng luôn không ngừng phấn đấu, học hỏi đồng nghiệp. Trên cương vị là một giảng viên môn QPAN, cô luôn tâm huyết với nghề, luôn tìm tòi các tài liệu giảng dạy mang lại bài giảng cho mình thêm phong phú để truyền đạt cho sinh viên một cách hiệu quả nhất".

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 7

 

Thầy Đặng Việt Hùng, cũng là một đồng nghiệp tại đơn vị cho biết, cô Chi rất tích cực tham gia công tác hỗ trợ giảng viên trong tổ bộ môn và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của tổ chức Công đoàn Nhà trường phát động.

Nữ giảng viên quân sự dịu dàng chia sẻ về tình yêu màu xanh áo lính - 8
 Những bức thư của sinh viên là những món quà vô giá với cô giáo Thùy Chi.

Hiện tại, Thùy Chi đang vừa giảng dạy, vừa học tập nâng cao trình độ để có thể hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Theo dantri.com.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !