Những trường đại học nào đang xét tuyển nguyện vọng bổ sung?

Xét tuyển bổ sung chính là cơ hội cho thí sinh trượt đợt 1 giành một tấm vé vào đại học.

Với “cơn sóng thần” điểm chuẩn năm nay không ít thí sinh điểm cao đến 26,27 điểm nhưng vẫn trượt hàng loạt nguyện vọng đầu tiên.

Vậy nên xét tuyển bổ sung chính là cơ hội cho thí sinh trượt đợt 1 giành một tấm vé vào đại học. Ngoài ra, nếu thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 nhưng muốn thay đổi vẫn có thể nộp hồ sơ vào những trường xét bổ sung đợt 2.

Những trường còn thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và học bạ, thí sinh cần theo dõi thông tin của các trường để đăng ký xét tuyển tiếp.

Dưới đây là một số thông tin từ các ĐH về vấn đề xét tuyển bổ sung:

Chia sẻ với Infonet, thầy Kiều Xuân Thực - Trưởng phòng đào tạo ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Như các năm, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chỉ xét tuyển một lần là đủ chỉ tiêu nên năm nay nhà trường không xét tuyển nguyện vọng bổ sung”.

{keywords}
 Ảnh minh họa

Tại Viện ĐH Mở Hà Nội, thầy Dương Hoài Văn - Trưởng phòng đào tạo của nhà trường cho biết: “Theo kế hoạch phải sau ngày 26/9 khi thí sinh xác nhận nhập học xong xuôi nhà trường mới có thể biết dữ liệu ngành nào thiếu để xét bổ sung. Hiện tại, dữ liệu về số thí sinh xác nhận nhập học chính thức chưa thống kê được.

Thế nhưng, vài năm trở lại đây nhà trường cũng không xét tuyến nguyện vọng bổ sung, thường thì xét tuyển lần 1 là đủ rồi”.

Còn tại ĐH Thăng Long, nhà trường sẽ thông báo một số ngành xét tuyển nguyện vọng bổ sung trong vài ngày tới. Tuy nhiên điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung sẽ không thấp hơn nguyện vọng 1.

Học viện Quản lý giáo dục: Học viện xét tuyển bổ sung ở 9 ngành với 375 chỉ tiêu. Điểm trường nhận hồ sơ ở hầu hết các ngành đều từ 16. Trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 16/9 đến 17h ngày 30/9. 

Học viện Hàng không Việt Nam vừa thông báo tuyển bổ sung 50 chỉ tiêu ngành Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá dựa trên kết quả học bạ và kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ trong thời gian từ ngày 11 – 20/9 cho tất cả ngành đào tạo tại trường, theo hai phương thức xét tuyển học bạ gồm xét tuyển học bạ 3 học kỳ và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dao động từ 18 - 24 điểm. Trong đó, mức điểm cao nhất là 24 điểm đối với ngành Dược, 19,5 điểm đối với ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học. Tất cả các ngành còn lại có điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

Trường Đại học Gia Định thông báo xét tuyển bổ sung 200 chỉ tiêu bằng phương thức học bạ THPT đến hết ngày 30.9. Thí sinh có thể nộp hồ sơ vào 14 ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ - Kinh tế - Xã hội.

Điều kiện xét tuyển là thí sinh cần đảm bảo điểm trung bình của 5 học kỳ (điểm trung bình lớp 10 + điểm trung bình lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12)/3 đạt từ 5,5 điểm trở lên. Điều kiện này được áp dụng cho tất cả ngành đang đào tạo.

Trường Đại học Đồng Tháp thông báo xét tuyển đợt 1 bổ sung đến hết ngày 30.9 với nhiều phương thức: Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT năm 2021; Xét điểm học bạ; Điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM.

Bi hài lời nhắn nhủ khóa 2K4 của nữ sinh học giỏi, điểm cao nhưng trượt 16/20 nguyện vọng

Bi hài lời nhắn nhủ khóa 2K4 của nữ sinh học giỏi, điểm cao nhưng trượt 16/20 nguyện vọng

Nữ sinh Đồng Thị Hà Vy (SN 2003) cựu học sinh trường THPT Phạm Hồng Thái (Hà Nội) tiếc nuối khi 3 năm là học sinh giỏi, được 26,45 điểm thi tốt nghiệp THPT nhưng trượt đến 16/20 nguyện vọng.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !