Muôn vàn nỗi niềm khi học sinh Hà Nội quay lại trường

Hà Nội đã cho phép học sinh ở 18 huyện, thị xã ngoại thành tới trường nhưng nhiều phụ huynh vừa mừng lại vừa lo lắng, thấp thỏm.

Cụ thể, học sinh của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 sẽ cho các khối lớp 5, 6, 9, 12 quay trở lại trường học. Còn 12 quận nội thành Hà Nội vẫn tiếp tục học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, 18 huyện, thị xã có tên sau đây sẽ được phép cho học sinh đi học lại gồm Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa, thị xã Sơn Tây.

Tuy nhiên, để mở cổng trường học, thành phố đưa ra nhiều quy định như: các trường ở xã, phường, thị trấn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng; trường học phải được đánh giá an toàn theo bộ 16 tiêu chí do Hà Nội ban hành; giáo viên không tiêm đủ 2 mũi không được tới trường…

Ngay sau khi nhận thông báo cho học sinh 18 huyện, thị xã ở Hà Nội đi học trở lại, các hội nhóm phụ huynh bàn luận vô cùng sôi nổi về vấn đề này. Nhiều người không ủng hộ việc cho học sinh đến trường vì các con chưa được tiêm vắc xin nhưng cũng có những người ủng hộ vì bây giờ là thời điểm cần thiết khi các em chuẩn bị bước vào kiểm tra giữa học kỳ sau gần 3 tháng học.  

{keywords}
Học sinh sẽ được đo thân nhiệt khi quay lại trường

Có con quay trở lại trường học vào ngày 8/11 tới đây, chị Nguyễn Thị Hà (Đan Phượng, Hà Nội) vẫn không khỏi băn khoăn, lo lắng vì con chưa được tiêm vắc xin.

Chị Hà cho biết chị mong muốn con mình sớm được tiêm vắc xin để đến trường học tập một cách tốt nhất và bố mẹ cũng yên tâm.

“Học trực tuyến có nhiều hạn chế nhưng nếu so sánh với sức khỏe của con thì tôi vẫn phải đặt sức khỏe của con lên hàng đầu nhất là khi mấy ngày nay Hà Nội liên tục ghi nhận những ca mắc mới”, chị Hà nói.

Nhiều phụ huynh khác ở huyện Ba Vì thì mong ngóng từng ngày để con em họ sớm quay trở lại trường, bởi theo họ nhịp sống đã quay trở lại bình thường, khu họ sống cũng là vùng xanh lâu nay.

Hơn nữa, lịch kiểm tra thi của các con đã đến gần nếu vẫn cứ học trực tuyến thì áp lực dồn lên cả phụ huynh, học sinh và giáo viên.

Chị Nguyễn Thu Trà (Ba Vì, Hà Nội) cho hay: "Từ khi khai giảng năm học mới các con đã phải học trực tuyến.

Lâu nay Ba Vì không có ca mắc mới, người dân cũng được tiêm đủ 2 mũi, trong khi các con lúc nào cũng quanh quẩn với cái máy tính, hết học thì làm bài tập, đủ các loại phần mềm cũng rất mệt mỏi.

Quan trọng là lớp học khá đông, các con không có nhiều cơ hội tương tác với cô. Học trực tuyến kéo dài không hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các con.

Hôm trước tôi nói tuần tới con được đến trường học rồi, thằng bé háo hức ra mặt luôn", chị Trà cho hay.

Bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết hiện nay ở địa bàn mới chỉ có 80% giáo viên tiêm vắc xin mũi 2 và theo quy định của Hà Nội thì 20% giáo viên còn lại sẽ phải dạy học trực tuyến cho đến thời điểm tiêm phủ 100%.

“Do thiếu giáo viên nên phương án chia đôi lớp học khó khả thi, dự kiến sẽ cho học sinh học theo lớp nhưng cách 1 lớp và không ra chơi và không tập trung đông học sinh cùng lúc ở cổng trường, giữa giờ học để đảm bảo an toàn cho các em”, bà Hằng nói.

Còn ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GDĐT huyện Thanh Trì thì cho biết: "Tính từ ngày 24/10 đến nay địa phương không có ca F0, đồng thời cơ sở vật chất cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón các em quay lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Vì vậy, nếu đến ngày 8/11, nếu địa phương không xuất hiện ca F0 nào thì Phòng sẽ cho học sinh các khối 5, 6, 9 đi học theo kế hoạch của TP Hà Nội".

Hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn có những ca lây bệnh trong cộng đồng, việc tiêm phòng dịch chưa thực hiện nên nhiều người khá lo lắng. “Các trường sẽ tăng cường công tác phòng chống dịch, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, học sinh ngồi giãn cách, không tập trung đông người…", ông Ngát cho biết .

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !