Nhà trường làm rõ nguyên nhân vụ nữ sinh đánh bạn túi bụi bằng mũ bảo hiểm

Trường THPT Quảng Xương 4 đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Thanh Hóa về vụ việc nữ sinh đánh bạn túi bụi bằng mũ bảo hiểm khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh cấp 3 ở Thanh Hóa bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu và bắt quỳ xin lỗi mà Infonet đã đưa tin, ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: "Hiện nhà trường đã có báo cáo sự việc lên Sở. Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường mời các học sinh liên quan cùng phụ huynh lên làm việc, tìm hiểu nguyên nhân và báo cáo kết quả xử lý về Sở".

{keywords}
Ảnh cắt từ clip vụ nữ sinh đánh bạn

Theo báo cáo của Trường THPT Quảng Xương 4, hai nữ sinh có liên quan vụ việc là H.T.H.N (lớp 11C2) và P.T.M (lớp 12T). Khoảng 11h trưa ngày 20/11/2020, sau khi kết thúc buổi học, em N. đã đánh em M. tại địa bàn xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, vào sáng thứ 2 ngày 23/11/2020, nhà trường đã yêu cầu học sinh làm bản tường trình, xác định nguyên nhân, diễn biến vụ việc và mời phụ huynh của hai học sinh đến để làm việc. Đồng thời, nhà trường cử hai giáo viên chủ nhiệm hai lớp 12T và 11C2 đến tận nhà học sinh để trao đổi thêm với gia đình.

Theo như tường trình của học sinh: Em M. có mâu thuẫn từ trước với em T. (SN 2003, người xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) đã bỏ học từ năm lớp 9.

Em N. là họ hàng với em T. (mối quan hệ dì - cháu), đã đứng ra giải quyết mâu thuẫn trên bằng việc theo em M. về xã Quảng Hải rồi dùng mũ bảo hiểm đánh và bắt M. quỳ xuống xin lỗi. Sau khi sự việc xảy ra, N. đã đến xin lỗi em M. và hai bên đã hòa giải với nhau.

Trong buổi làm việc với Ban giám hiệu, hai giáo viên chủ nhiệm lớp 12T, 11C2, hai học sinh đã thấy rõ sai phạm của mình trong việc gây gổ đánh nhau, các em đã ăn năn và xin lỗi nhau, cùng tìm giải pháp để khắc phục hậu quả mà các em đã gây ra, nhằm tạo tâm lý ổn định để các em yên tâm học tập.

Hiện 2 học sinh đã có mặt ở trường để học tập bình thường. Các bậc phụ huynh học sinh đã thống nhất ký vào bản cam kết phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường giáo dục con em để không xảy ra các vụ việc đáng tiếc như trên.

Trước đó, trên mạng xã hội facbook xuất hiện clip dài gần 2 phút về vụ việc học sinh cấp 3 dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu bạn và bắt quỳ gối xuống đường để xin lỗi được cho là diễn ra ở Thanh Hóa với nội dung “học sinh lớp 11 Trường THPT Quảng Xương 4 có hành vi côn đồ đánh bạn cùng trường dã man, bắt người khác phải quỳ xuống xin”.

Nội dung clip ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, tay cầm mũ bảo hiểm đứng nói chuyện với bạn nữ khác rồi chửi tục, dùng mũ bảo hiểm đánh hàng chục cái vào đầu bạn. Sau khi đánh vỡ mũ bảo hiểm bạn nữ mặc áo chống nắng còn bắt bạn nữ kia quỳ xuống xin lỗi mới tha cho. Sự việc xảy ra ở một đoạn đường vắng, ít người qua lại.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !