Ngôi trường có nhiều Thủ khoa, Á khoa đầu vào các trường THPT chuyên top đầu Hà Nội

Hơn 240 lượt đỗ chuyên với nhiều Thủ khoa, Á khoa và số lượng học sinh đỗ từ 3 trường THPT chuyên trở lên là trái ngọt sau mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2020 mà các học sinh khối 9 Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã vừa gặt hái.

Những thành tích đáng ngưỡng mộ

Năm 2020, toàn bộ khối 9 của trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) có 498 học sinh tham gia thi vào lớp 10 nhưng có đến 246 lượt đỗ vào những ngôi trường THPT danh tiếng như: THPT Chuyên ngữ, THPT Chuyên Đại học Sư phạm, THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên KHTN, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam... Nhiều học sinh đã thi đỗ chương trình song bằng tại các trường. Trong số đó, có nhiều em đã xuất sắc thi đỗ từ 3 trường THPT chuyên trở lên.

Những điểm sáng nổi bật trong ngôi trường Đoàn Thị Điểm phải kể tới như lớp 9C1, lớp 9T1… Năm học qua, lớp 9C1 chỉ có 23 học sinh nhưng lại đóng góp đến 53 lượt đỗ chuyên. Trong đó, hai em Vũ Minh Hoàng và Nguyễn Linh Nhi đỗ Thủ khoa chuyên Lý và chuyên Anh của THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Lớp 9T1 - lớp Toán tăng cường có 47 lượt đỗ chuyên và rất nhiều lớp khác đỗ trên 20 lượt…

{keywords}
Tập thể lớp 9C1 – Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội)

Một học sinh lớp 9C1 cho biết: “Chúng em chưa từng cảm thấy áp lực của kỳ thi hay điểm số. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi mỗi ngày được học tập tại lớp 9C1 đoàn kết và yêu thương nhau. Chính những điều này đã giúp em và các bạn trong lớp nỗ lực, tự tin bước vào bất kỳ cuộc thi nào”.

Tự hào về các học sinh của mình, cô Đỗ Thị Huyền Chi - Phó hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Giáo viên Chủ nhiệm lớp 9C1 cho biết: “23 học sinh của lớp 9C1 là 23 mảnh ghép rất độc đáo và đa sắc màu, ghép thành bức tranh 9C1 rất hài hòa nhưng vô cùng rực rỡ. Đó là một thứ màu sắc của niềm hạnh phúc. Các em dù đến từ đâu, nhưng khi đã khoác lên mình bộ đồng phục của Đoàn Thị Điểm, bước vào sau cánh cửa lớp học thì đó là một gia đình. Các em yêu quý nhau, che chở, cảm thông cho nhau, san sẻ với nhau mọi niềm vui nỗi buồn và chấp nhận mọi sự khác biệt. Đó là thành công lớn nhất của các em sau một chặng đường, chứ không phải chỉ là thành công về điểm số trong kỳ thi cuối cấp quan trọng này”.

Những kết quả tốt đẹp kể trên không chỉ là thành tích của một năm hay hai năm mà đã trở thành truyền thống của ngôi trường này. Mùa thi nào Trường Đoàn Thị Điểm cũng đều rộn rã đón nhận từng ấy tin vui.

Kết quả của các em dù rất đáng tự hào nhưng không ngoài dự đoán. Bởi theo sát các em trong những năm qua, tôi biết các em có thể đi bao xa. Các em chưa bao giờ mang tư tưởng học để trả bài cho các kỳ thi, mà học để chinh phục các mục tiêu và thỏa mãn đam mê của bản thân”, cô Đỗ Huyền Chi cho biết.

Ngôi trường danh tiếng và môi trường học tập hạnh phúc

Trường THCS Đoàn Thị Điểm là một trong những ngôi trường tư thục nổi tiếng và chất lượng nhất tại Hà Nội. Với triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”, đây luôn là nơi mỗi học sinh được học cách cho và nhận yêu thương, nơi mỗi học sinh luôn tự tin tỏa sáng, nơi là bệ phóng để mỗi học sinh xây dựng tương lai thành công.

Kiên định với mục tiêu đào tạo học sinh chất lượng cao, chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện; hướng tới hội nhập với các trường khu vực và thế giới, qua các năm xây dựng và phát triển, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được khẳng định.

{keywords}
Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm trong giờ học với chuyên gia tiếng Anh.

Nhìn vào bề dày thành tích của Trường THCS Đoàn Thị Điểm, không ít người cho rằng, đây là một môi trường học tập đầy nghiêm khắc và khốc liệt. Cũng không ít học sinh khi mới vào trường đều mang nặng tâm thế "chiến đấu" hết mình để không thua kém bạn bè, để mang về những thành tích rực rỡ như thế hệ các đàn anh, đàn chị đi trước.

Song thực tế là học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm luôn hồn nhiên, tự tin và tràn đầy sức sống đúng với lứa tuổi của mình.

Với phương châm giáo dục yêu thương, mỗi lớp học của Trường THCS Đoàn Thị Điểm là một mái ấm chan chứa tình thương và sự đoàn kết. Thay vì để các em cảm nhận áp lực của việc học, Trường Đoàn Thị Điểm dạy các em cách nuôi dưỡng đam mê, dạy các em cách phát triển những ý tưởng sáng tạo và tạo cơ hội để mỗi học sinh thể hiện bản thân mình.

Chúng tôi cho rằng, môi trường học đường, trước tiên, phải mang lại cho các con học sinh niềm hạnh phúc. Trường Đoàn Thị Điểm chú trọng việc dạy học sinh làm người trước, sau đó mới làm người tài. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định đào tạo ra những học sinh chỉ biết đến sách vở hay những chiến binh thi cử, mà chỉ mong muốn truyền đạt được tới các em giá trị tích cực của nỗ lực và thành công” - PGS.TS Đặng Quốc Thống – Chủ tịch HĐQT Trường THCS Đoàn Thị Điểm khẳng định.

Mai Trà

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !