Tất tần tật thông tin về ngành học Quản trị nhân lực

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, một số bạn muốn điều chỉnh nguyện vọng nên tìm hiểu ngành học Quản trị nhân lực học những gì, sau này làm nghề gì…

Bất kỳ một doanh nghiệp, một cơ quan nào khi hoạt động đều phải đảm bảo tốt nhất về nhân lực và vật lực. Nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng bởi con người là bộ phận nòng cốt, là nguồn lực quan trọng nhất quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, công ty.

Vì vậy, việc thu hút đào tạo, tuyển dụng, đánh giá, sắp xếp những người có năng lực chuyên môn, phù hợp vị trí công việc…là nhiệm vụ hàng đầu của những nhà quản trị nhân lực.

Do đó, ngành học quản trị nhân lực trở thành một ngành đào tạo thu hút được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển đầu vào.

Ngành quản trị nhân lực học những gì?

Ngành quản trị nhân lực còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người”. Do đó, ngành học này không đơn thuần là đào tạo người học những kiến thức về nguồn nhân lực, xử lý các công việc hàng ngày, nắm bắt mối quan hệ giữa con người với con người mà còn đào tạo tổng quan và chuyên sâu về triển khai những hoạt động điều hành, quản lý hành chính, nhân sự, thực hiện các chính sách lao động, các kiến thức liên quan đến quy trình đánh giá nhân lực, quản trị nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, các nguyên lý quản trị kinh tế.

quản trị nhân lực

Tham khảo minh họa về thu nhập của người làm công tác nhân sự.

Học ngành quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Đất nước đang trên đà hội nhập và phát triển, các công ty và doanh nghiệp mở ra rất nhiều đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế. Do đó quản trị nhân lực đang là lĩnh vực phát triển mạnh, học quản trị nhân lực có cơ hội việc làm rộng mở.

Với các kiến thức và kỹ năng được đào tạo bài bản, sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực có thể chọn cho mình những vị trí công việc hấp dẫn:

Nhân viên hành chính văn phòng, hành chính nhân sự, tổ chức hành chính;

Chuyên viên tuyển dụng, đào tạo, tổ chức lao động tiền lương;

Chuyên viên tổ chức sự kiện, truyền thông – xử lý quan hệ nội bộ;

Giảng viên nội bộ, nhân viên quản lý đào tạo nhân sự;

Công tác chính sách xã hội, chính sách cán bộ, chính sách đãi ngộ;

Chuyên viên bảo hiểm, chính sách;

Tư vấn nhân sự, tư vấn khóa học đào tạo.

Ngoài ra có thể làm cho các công ty chuyên về tuyển dụng; Tư vấn nhân sự; Quản lý đào tạo cho các công ty đào tạo; Sale tư vấn về các khóa học nhân sự;  Chuyên viên quản lý nội dung các site tuyển dụng.

học quản trị nhân lực ra làm gì
 

Học ngành Quản trị nhân lực làm việc ở đâu?

Khi ra trường, các cử nhân ngành quản trị nhân lực có thể làm việc tại các bộ phận văn phòng tổ chức hành chính tại các doanh nghiệp, công ty, các tập đoàn kinh tế; các trung tâm hỗ trợ việc làm; trung tâm phát  triển nguồn nhân lực; các trung tâm đào tạo tuyển dụng; các trường đại học cao đẳng;…

Để trở thành một nhà quản trị nhân sự giỏi, ngoài kiến thức về quản trị nhân lực, bạn cần trang bị các kỹ năng nhất định như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, tiếng Anh, …

Như vậy, ngoài việc nắm bắt được thông tin về cơ hội nghề nghiệp và công việc cụ thể khi lựa chọn trường sau khi tốt nghiệp THPT, các bạn học sinh cũng cần sáng suốt lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực bản thân để phát huy được tối đa khả năng của mình.

Lam Giang (t/h)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !