Ngành học nghe tên đã thấy giàu, lương cao ngất ngưởng, hàng loạt Hoa hậu đăng ký học

Tuy là ngành học sang chảnh, có mức lương cao hơn so với mặt bằng nhưng lời khuyên là bạn đừng chọn nếu chỉ vì điểm đầu vào, hay chỉ vì cái tên.

Kinh tế đối ngoại là ngành học hot, có lịch sử lâu đời tại các trường kinh tế Top đầu, nghiên cứu về hoạt động trao đổi, giao thương kinh tế giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới.

Sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại sau khi ra trường có thể trở thành Chuyên viên xuất nhập khẩu, Nhân viên kinh doanh, Chuyên viên hoạch định chính sách, Chuyên viên nhập hàng, Chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy các các lĩnh vực liên quan đến Kinh tế đối ngoại... tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước ở tất cả các lĩnh vực có trao đổi, mua bán với các đối tác nước ngoài (Phòng xuất nhập khẩu). 

NGÀNH HỌC nghe tên thôi đã thấy giàu, hàng loạt Hoa hậu "chọn mặt gửi vàng" nhưng cực kỳ lưu ý ĐIỀU NÀY nếu không muốn ra trường vỡ mộng - Ảnh 1.

Đại học Ngoại thương là một trong những trường đào tạo khối ngành Kinh tế có mức điểm chuẩn cao nhất cả nước, trong đó có ngành Kinh tế đối ngoại.

Các bộ phận Kinh tế đối ngoại, hợp tác quốc tế… của các cơ quan quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương (các Bộ, Ban, Ngành, Sở…), Viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trên cả nước có liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thương mại và tài chính quốc tế…

Kinh tế đối ngoại cũng là ngành học được rất nhiều nàng Hậu lựa chọn. Có thể kể đến như Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi đang là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương. Lương Thuỳ Linh đăng quang Miss World Việt Nam 2019 khi đang là sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành chất lượng cao Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Lương Thùy Linh là hai nàng Hậu từng theo học ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại thương.

Kinh tế đối ngoại đang là ngành học nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn học sinh, sinh viên và cả phụ huynh nhờ có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập cao. Những người làm việc trong lĩnh vực Kinh tế đối ngoại có mức lương khá cao so với các ngành nghề khác. Đối với sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sẽ có mức lương khởi điểm từ 7 - 10 triệu/ tháng, có kinh nghiệm từ 15 - 20 triệu/ tháng. Ở cấp quản lý hoặc có nhiều năm kinh nghiệm, mức lương có thể cao hơn nhiều.

Điểm chuẩn của ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại thương năm nào cũng xấp xỉ 30. Cụ thể, năm 2021, điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT của ĐH Ngoại Thương là 28,6 điểm tổ hợp A00 tại trụ sở TP.HCM và 28,80 tại trụ sở chính Hà Nội. 

NGÀNH HỌC nghe tên thôi đã thấy giàu, hàng loạt Hoa hậu "chọn mặt gửi vàng" nhưng cực kỳ lưu ý ĐIỀU NÀY nếu không muốn ra trường vỡ mộng - Ảnh 3.

Điểm chuẩn của ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại thương năm nào cũng xấp xỉ 30.

Đừng chọn Kinh tế đối ngoại chỉ vì điểm đầu vào, hay chỉ vì cái tên

Kinh tế đối ngoại là một ví dụ kinh điển cho việc rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành học dựa trên điểm số và danh tiếng, để rồi vỡ mộng khi thấy bản thân không hợp với chương trình học. Khi học Kinh tế đối ngoại, bạn sẽ học chủ yếu về các nghiệp vụ xuất nhập khẩu và học rất ít về lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn là người năng động, có đam mê với kinh doanh hoặc khởi nghiệp hãy suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn.

Một cựu sinh viên Kinh tế đối ngoại chia sẻ: "Học kinh tế quốc tế, kinh doanh quốc tế, ngoại thương, quản trị, marketing... nghe sang chảnh nhưng mới ra trường chủ yếu làm Sale, sau đó tùy năng lực và ngoại hình của mỗi người mà thăng tiến; hơn nữa, công việc đòi hỏi sự kiên trì và năng khiếu, rất dễ nản.

Nên cố gắng thực tập, đi làm từ những năm đầu đại học, đó như là luật bất thành văn nếu bạn muốn làm cho những công ty, doanh nghiệp luôn đòi hỏi 2 năm kinh nghiệm hoặc hơn. Còn không, hãy thử làm ở mọi vị trí từ phục vụ bàn, dạy kèm, PG,... rồi đến các công việc liên quan chuyên ngành mình học để tích luỹ vốn sống cho bản thân". 

Bên cạnh đó, để theo đuổi ngành học này, tiếng Anh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Có nhiều lợi thế về ngoại ngữ cùng chuyên môn vững vàng và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết khác, bạn có thể dễ dàng xin được những công việc phù hợp trong lĩnh vực này. Chẳng đường nào toàn "rải bước trên hoa hồng" cả. Nhưng thành công sẽ đến với những người biết kiên trì và nỗ lực.

Học kinh tế đối ngoại ở đâu?

Các tổ hợp bộ môn xét tuyển vào ngành học này bao gồm: A00 (Toán, Vật lí, Hóa học); A01 (Toán, Vật lí, Tiếng Anh); D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh); D02 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Nga); D03 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Pháp); D04 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Trung); D06 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Nhật); D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)...

Bạn có thể lựa chọn học Kinh tế đối ngoại hoặc Kinh tế Quốc tế tại các trường sau đây: Trường Đại học Ngoại Thương; Trường Đại học Kinh Tế – Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Kinh tế – Luật; Học viện Chính sách và Phát triển...

Theo Nhịp sống Việt

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !