Nam sinh đạt điểm 10 môn Văn thi tốt nghiệp chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả

Mới đây, một nam thí sinh học tại một trường chuyên ở Quảng Nam đã đạt được điểm 10 thi tốt nghiệp môn Văn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nam sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn văn tốt nghiệp THPT 2021 là em Đặng Văn Quang, học sinh trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Được biết, gia đình Quang rất nghèo, ba mẹ làm nghề buôn bán tại chợ, lúc trước làm ở Tây Nguyên, sau đó gửi em về ở với nội ở huyện Duy Xuyên.

Công việc buôn bán cũng không ổn định, thu nhập lại thấp, hơn nữa trong hai năm vừa qua, vì dịch nên cuộc sống cả gia đình càng trở nên bấp bênh, thiếu thốn.

{keywords}
Quang cùng bạn học của mình

Chia sẻ với Infonet về kết quả xuất sắc khi đạt được điểm 10 môn Văn, Quang nói rằng em rất vui vì những cố gắng của mình suốt thời gian qua đã có kết quả và em muốn dành điểm 10 ấy tặng cho bố mẹ, ông bà, thầy cô, những người đã đồng hành cùng em suốt thời gian qua.

“Để có được kết quả ấy ngoài sự nỗ lực của bản thân, em cũng nhận được sự hỗ trợ khi các thầy cô đã vun đắp cho em tình yêu với môn Văn, đặc biệt là bố mẹ và ông bà luôn bên cạnh em dù cho cuộc sống có vất vả nhưng em luôn cảm ơn vì được sinh ra là con của bố mẹ”, Quang nói.

Nói về bí quyết học môn Văn để đạt được điểm cao, Quang cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi, em ôn đều tất cả các tác phẩm có trong sách giáo khoa chứ không chú trọng "ôn tủ" bài nào. 

"Bí quyết của em là trên lớp thầy cô dạy đến mảng kiến thức nào em nắm chắc những kiến thức cơ bản, học ngay từ thời điểm ấy. Sau khi có kiến thức cơ bản thì em học phát triển lên, luyện kỹ năng tư duy và viết.

Hơn hết, em thấy mình thích môn Văn, thậm chí là yêu môn Văn nên khi học em cũng không có áp lực gì cả. Em thường kết hợp giữa việc đọc sách, quan sát cuộc sống, ghi chép lại và thực hành viết chứ không ngồi một chỗ và chỉ học thuộc lòng vì học như vậy dễ bị “loạn” kiến thức lại hay quên nữa. 

Em cũng chưa từng nghĩ mình sẽ học tủ tất cả những tác phẩm văn học em đều học, học bằng cảm nhận, phân tích kỹ và bằng tình yêu của một học sinh với môn Văn", Quang chia sẻ.

Với nhiều giáo viên tại trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông thì Đặng Văn Quang lại là một học sinh giỏi toàn diện, học đều ở tất cả các môn.

Ngoài môn Văn, Quang học các môn tự nhiên như học toán rất tốt, tư duy nhanh nhạy. Năng lực thực sự của em ở bộ môn toán có thể xếp vào top đầu, ngang bằng các bạn lớp chuyên tự nhiên khác như lý, hóa...

Quang cũng là học sinh nam duy nhất trong 34 học sinh lớp chuyên văn tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Được biết bài thi tốt nghiệp môn Văn của mình, Quang làm 8 trang giấy. “Em có thể viết dài hơn nhưng em nghĩ một bài viết làm sao vừa ngắn gọn nhưng súc tích mới thực sự là bài viết đạt đến đỉnh, còn viết lan man thì đôi khi lại lạc đề", Quang nói.

Nói về mục tiêu trong tương lai Quang cho biết mình sẽ nhập học ngành Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội. Quang cũng sẽ cố gắng giành học bổng và tự kiếm việc làm thêm để bố mẹ không phải lo lắng nhiều cho em.

Những ngày này, các hội đồng chấm thi tại 63 tỉnh, thành đang gấp rút làm việc để hoàn tất chấm thi tốt nghiệp cho thí sinh đúng kỳ hạn.

Sở GD-ĐT Hà Nội điều động gần 800 giáo viên, nhân viên để chấm thi, làm phách... Tất cả giáo viên, nhân viên làm việc trong hội đồng chấm thi đều được xét nghiệm trước khi nhận nhiệm vụ.

Tại tỉnh Nghệ An, toàn bộ bài thi của hơn 34.400 thí sinh được chuyển về TP.Vinh để chấm. Khoảng 400 cán bộ, giáo viên chấm thi được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Điểm chấm thi đều mở thêm các phòng chấm thi nhằm đảm bảo giãn cách trong phòng cho giáo viên chấm thi.

Bộ GD&ĐT đã thành lập 63 đoàn thanh tra chấm thi tại các địa phương, đồng thời yêu cầu các địa phương tổ chức chấm thi nghiêm túc, bảo đảm tiến độ để công bố kết quả vào ngày 26/7. Kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Yên Bái và Phú Thọ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, nhắc nhở các hội đồng chấm thi cần hoàn thành công tác chấm thi với chất lượng tốt nhất, và đảm bảo an toàn phòng dịch. Những tình huống phát sinh trong quá trình chấm, khi xử lý, phải ưu tiên đảm bảo quyền lợi của thí sinh... 

Dự kiến công tác chấm thi sẽ diễn ra trong hai tuần và 26/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !