Một trường quốc tế tại TP.HCM tăng học phí hơn 100 triệu đồng/năm

Sau một năm, học phí lớp 10 trường Quốc tế Mỹ - Việt Nam (AISVN) tăng khoảng 101 triệu đồng (gần 18%), từ 566,1 triệu đồng lên 667 triệu đồng/năm.

 

Truong quoc te tang hoc phi anh 1

Năm ngoái, học phí của trường Quốc tế Mỹ - Việt Nam (AISVN) được xác định theo khối. Khối tiểu học, khối lớp 6-8, khối lớp 9-10, khối lớp 11-12, mỗi khối chung một mức học phí, dao động từ 490 đến 690 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, năm học 2021-2022, trường đưa ra mức học phí riêng cho từng lớp. Học phí từ bậc tiểu học đến lớp 12 nằm trong khoảng từ 512 triệu đồng đến 724 triệu đồng. Tỷ lệ tăng học phí cao nhất gần 18% so với năm cũ. Cụ thể, lớp 10 có tỷ lệ tăng học phí cao nhất, từ 566,1 triệu đồng lên 667 triệu đồng/năm.

Truong quoc te tang hoc phi anh 2

Học phí cao nhất của trường Quốc tế Mỹ (TAS) là 656 triệu đồng/năm cho học sinh lớp 12. Bậc mầm non, học phí trong khoảng 217 đến 299 triệu đồng/năm. Mức học phí này tăng gần 4% so với năm học cũ.

Truong quoc te tang hoc phi anh 3

Trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring Saigon thông báo mức học phí năm học 2021-2022 dao động trong khoảng 204-356 triệu đồng/năm, từ tiểu học đến THPT. Đây là học phí đã bao gồm dịch vụ bán trú, hoạt động ngoại khóa. So với năm trước, mức học phí của trường được điều chỉnh tăng 5%.

Truong quoc te tang hoc phi anh 4

Học phí năm 2021-2022 của hệ thống trường EMASI từ mầm non đến THPT dao động 110,8 đến 285,8 triệu đồng/năm. Năm học 2020-2021, EMASI thu học phí từ 102,6 triệu đồng (mẫu giáo) đến 264,6 triệu đồng (lớp 12). Tỷ lệ tăng học phí khoảng 8%.

Truong quoc te tang hoc phi anh 5

Năm học tới, trường Quốc tế Việt Úc (VAS) tăng học phí khoảng 4-9%. Khối phổ thông theo chương trình giáo dục quốc gia và chương trình phổ thông Cambridge của trường có học phí cao nhất, từ 185-463 triệu đồng/năm.

Truong quoc te tang hoc phi anh 6

Hệ thống trường Tuệ Đức chưa công bố mức học phí cụ thể cho năm học 2021-2022. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết học phí năm mới sẽ được điều chỉnh tăng không quá 10% như đã cam kết với phụ huynh. Năm học 2020-2021, học phí bậc tiểu học, THCS, THPT của trường là 7,5 triệu đồng/tháng, phí bán trú 1,7 triệu đồng/tháng.

Truong quoc te tang hoc phi anh 7

Năm học 2021-2022, trường THCS - THPT Quốc tế Á Châu (AHS) điều chỉnh tăng học phí từ 10-15%, tùy lớp học. Cụ thể, lớp 1 đến 5 tăng 15%; lớp 6, 7 tăng 14%; lớp 8 tăng 13%; lớp 9 tăng 12%; lớp 10 đến 12 tăng 11%. Học phí đã bao gồm dịch vụ bán trú của trường (14-20,4 triệu đồng/ tháng).

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị trường ngoài công lập không tăng học phí

Giữa tháng 6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các trường ngoài công lập trên địa bàn, đề nghị giữ nguyên mức học phí như năm 2020-2021 và không tăng các khoản thu khác để hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ học, chuyển trường do không đủ điều kiện đóng học phí.

Sở đề nghị các trường huy động nguồn lực dự phòng, tài trợ, vận động (nếu có) để hỗ trợ học phí cho học sinh gặp khó khăn kinh tế.

"Đây là lúc cần thiết có sự đồng hành, chia sẻ của các đơn vị giáo dục ngoài công lập đối với phụ huynh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh đang diễn ra chưa có tiền lệ thời gian qua. Không để phát sinh tranh chấp, khiếu nại làm ảnh hưởng môi trường giáo dục", trích văn bản của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo zingnews.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !