Một số địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường vì Covid-19

Đến nay, toàn bộ học sinh Hà Nam, Vĩnh Phúc và một bộ phận học sinh của Yên Bái, Hưng Yên tạm dừng đến trường sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Vĩnh Phúc: Theo văn bản số 608/SGDĐT-VP ngày 3/5 của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, học sinh các cấp: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông và các trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4 - 8/5.

Trước đó, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản khẩn số 06/CT-CTUBND thông báo thời gian cho học sinh nghỉ học. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet trong thời gian học sinh không đến trường để bảo đảm tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Đồng thời yêu cầu các trường tổng vệ sinh sạch sẽ trường, lớp, khuôn viên nhà trường; phân công lịch trực cho cán bộ quản lý và người lao động cơ quan; tăng cường công tác an ninh 2 trật tự, bảo vệ tài sản, phòng chống cháy nổ.

Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

Chuẩn bị đầy đủ điều kiện phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn để phục vụ tốt, đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc…

{keywords}
Ảnh minh họa/internet.

Tại Hà Nam, theo công văn số 1028/UBND-KGVX của ủy ban nhân dân tỉnh, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 3 - 9/5 để phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Hà Nam giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh, ủy ban nhân dân tỉnh các huyện, thị xã, thành phố thông báo, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đặc biệt, phải cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày trong thời gian nghỉ học; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động chuyên môn, nhất là ôn tập kiến thức cho học sinh cuối cấp kịp thời, hiệu quả, đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, trong thời gian học sinh không đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam yêu cầu các trường tổ chức dạy học trực tuyến dưới sự hướng dẫn của thầy, cô giáo để bảo đảm kế hoạch dạy và học của ngành. Đến hết ngày 9/5, sở sẽ căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh để có kế hoạch tiếp theo.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, sở yêu cầu các trường, cấp học phối hợp với sở Y tế tỉnh, các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiến hành phun khử trùng các trường, cơ sở giáo dục trước thời gian học sinh quay trở lại trường.

Yên Bái: Trẻ mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên tạm dừng đến trường từ ngày 3 -9/5.

Trong thời gian này, các trường chỉ đạo, hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà; tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tập tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ các giải pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và xây dựng lịch học bù đảm bảo chương trình kế hoạch, thời gian năm học.

Hưng Yên: Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đã có văn bản 702/SGDĐT-CTTT-GDCN cho phép học sinh huyện Phù Cừ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức dạy học bình thường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu phòng, chống dịch; an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học.Trong quá trình tổ chức dạy học, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, các cơ sở giáo dục chủ động báo cáo và đề xuất với đơn vị quản lý trực tiếp về phương án tổ chức dạy học phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên nhấn mạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, phòng chống dịch và thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục theo chỉ đạo của Sở và các văn bản về phòng, chống dịch đã bàn hành.

Phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và địa phương để chủ động trước mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra đối với cơ sở giáo dục.

Khởi động, kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục; hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh; tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người (các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có tập trung đông người, hoạt động trải nghiệm, tham quan, dã ngoại…), thực hiện chào cờ trong lớp học.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc các qui định về phòng, chống dịch: thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Không tham gia các hoạt động tập trung đông người ngoài cơ sở giáo dục (lễ hội, hoạt động vui chơi, giải trí, làm đẹp,...); hạn chế đi tham quan, du lịch.

Yêu cầu những người từ ngoài tỉnh trở về phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch; những người đi về từ vùng dịch phải khai báo trực tiếp với cơ quan y tế địa phương để có hướng dẫn kịp thời…

Theo giaoducthoidai.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !