Những lời chúc 20/11 ngắn gọn ý nghĩa nhất để phụ huynh, học sinh gửi tới thầy cô giáo

Gửi tới thầy cô giáo những lời chúc tốt đẹp có lẽ là việc làm đơn giản và ý nghĩa nhất khi ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay tới trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tôn sư trọng đạo vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, ngày Nhà giáo Việt Nam hiện nay thì có nguồn gốc từ một tổ chức quốc tế hết sức tiến bộ được thành lập từ năm 1946.

Vào đầu năm 1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris (thủ đô nước Pháp) lấy tên là FISE.

Tiếp đó, nǎm 1949, tại một hội nghị ở Warszawa (thủ đô của Ba Lan), Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục đã ra bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.

Công đoàn giáo dục Việt Nam là thành viên của FISE từ năm 1953 (hội nghị có 57 nước tham dự), đã quyết định trong cuộc họp của FISE từ 26 đến 30/8/1957 tại Warszawa, lấy ngày 20/11/1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo".

Ngày này lần đầu tiên được tổ chức trên toàn miền Bắc Việt Nam. Những nǎm sau đó, ngày lễ này còn được tổ chức tại nhiều vùng giải phóng ở miền Nam Việt Nam.

Khi đất nước Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam.

Vào ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20/11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày Nhà giáo Việt Nam".

{keywords}
Ảnh minh họa

Ý nghĩa ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hiện nay đã trở thành một ngày lễ kỷ niệm nghề giáo truyền thống của Việt Nam. Điều này vô cùng phù hợp với một dân tộc hiếu học và truyền thống tôn sự trọng đạo như Việt Nam.

'Không thầy đố mày làm nên'. Câu tục ngữ đó là lời nhắc nhở các thế hệ học trò phải luôn ghi nhớ công ơn dạy dỗ của thầy cô dìu dắt mình qua bao năm tháng dưới mái trường mến yêu.

Ngày 20/11 chính là dịp để thế hệ học sinh thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình. Dù đang ngồi trên giảng đường hay đã rời xa ghế nhà trường, cứ đến ngày 20/11, mọi người đều hướng đến thầy cô giáo, gửi những lời chúc, những món quà tốt đẹp đến thầy cô.

50 lời chúc 20/11 ngắn gọn, ý nghĩa dành cho thầy cô giáo mà bạn có thể tham khảo trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021:

1. Với những gì thầy dành cho con, hàng trăm, hàng nghìn lời cảm ơn cũng chẳng bao giờ là đủ. Chỉ mong thầy luôn khỏe để đồng hành cùng con trên suốt chặng đường.

2. Xin cảm ơn cô - người cho con những nét chữ đầu tiên. Những lời dạy của cô ngày đó con vẫn nhớ ghi. Con kính chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người!

3. Thầy cô như người mẹ, người cha thứ hai nâng đỡ em những lúc khó khăn, hoang mang trên hành trình trưởng thành của mình. Nhân ngày 20/11, em xin cảm ơn và chúc thầy cô những điều tốt đẹp nhất!

4. Cô coi học sinh như con ruột của mình. Cũng từ lâu, con đã coi cô như một người mẹ thứ hai. Nhân ngày 20/11, con kính chúc cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình!

5. Những gì cô dạy, em luôn khắc ghi trong lòng. Hôm nay, em đã lớn. Cảm ơn cô vì những tình yêu thương, sự nhiệt tình đã trao trọn cho chúng em.

6. 30 năm trước con mới là đứa trẻ, giờ đã ngót 40 tuổi nhưng con vẫn nhớ như in hình dáng, cử chỉ ân cần của cô trong lớp. Những gì cô dạy con vẫn khắc ghi và luôn cố gắng mỗi ngày để "tự tin bước trên đôi chân của mình" như cô từng nói.

7. Em chúc cô luôn trẻ trung vui tươi để mãi là người cô, người chỉ đường gần gũi nhất với mọi học sinh.

8. Được thầy/cô dạy dỗ ấy là cái duyên lớn trong đời chúng con. Nhân ngày 20/11, chúng con chúc thầy/cô ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy/cô mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai.

9. Hàng nghìn ngày tìm tòi nghiên cứu, chưa bằng một ngày học hỏi từ người thầy/cô giỏi. Nhân ngày 20/11 em xin được gửi lời cảm ơn chân thành.

10. Chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với những bến bờ tri thức

11. Dẫu đi khắp bốn phương trời, cũng không quên nổi lời thầy/cô khắc ghi. Kính chúc thầy/cô ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy/cô mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai.

12. Cô kính yêu! Sự dạy dỗ ân cần của Cô như gió mùa xuân, như cơn mưa lành, khắc sâu mãi trong lòng em. Chúc Cô vui khỏe, như ý!

13. Nhân ngày 20/11, em xin gửi đến cô/thầy lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúc cô/thầy luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.

14. Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến cô những gì tốt đẹp nhất. Em kính chúc cô luôn vui khỏe, tiếp tục chèo lái con đò, đưa các thế hệ học sinh sang sông.

15. Em chúc cô/thầy luôn trẻ trung vui tươi để mãi là người cô/thầy, người chỉ đường gần gũi nhất với mọi học sinh.

{keywords}
50 lời chúc 20/11 ngắn gọn hay nhất cho thầy cô giáo

16. Thời gian ơi, xin hãy ngừng trôi để cô trẻ mãi. Xa cô, con luôn ước sớm được trở về thăm cô bởi cô mãi mãi là người mẹ thứ hai thân thương nhất trong lòng con cũng như bao thế hệ học sinh đã được cô dìu dắt.

17. Cô là đốm lửa đã nhen nhóm lên ngọn lửa tâm hồn của chúng em. Nhân ngày 20/11 chúng em chúc cô sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc! Yêu cô!

18. Em chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, trẻ trung, vui tính, luôn luôn giữ vững niềm tin và ngày càng nâng cao sự dũng cảm trước những đứa học trò nghịch như quỷ sứ bọn em. Chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam!

19. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chúc tất cả các thầy cô giáo trên mọi miền đất nước sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đặc biệt với thầy cô đang đọc tin nhắn này con chúc thầy cô ngày 20/11 thật vui.

20. Nhân dịp 20/11, em gửi tới các thầy cô lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất, chúc thầy cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp trồng người.

21. Chúc thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc. Chúc thầy cô luôn đủ tâm - trí - lực để cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp cao cả và vĩ đại này.

22. Ngày 20/11 lại tới cũng là lúc em có cơ hội để gửi đến cô lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất, chúc cô luôn xinh đẹp, trẻ trung và mãi là người thầy để chỉ đường cho chúng em bước tiếp. 

23. Dành tình cảm tôn kính nhất gửi tới thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Em xin chúc thầy cô công tác tốt, mạnh khỏe và luôn vui vẻ.

24. Nhân ngày 20/11, ở nơi xa, em xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho những ước mơ của thầy cô luôn trở thành hiện thực.

25. Tự hào và cảm động trước thành tích và công lao của các thầy, các cô, chúng con xin gửi tới những người cha, người mẹ thứ hai của mình lời tri ân sâu sắc nhất.

26. Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến các thầy cô những gì tốt đẹp nhất; chúc các thầy cô luôn trẻ trung để mãi là người thầy, người chỉ đường gần gũi và yêu thương nhất đối với mọi học sinh.

27. Ngày 20/11 tới, với tất cả tấm chân tình mà con muốn gửi đến cô/thầy, chúc cho cô/thầy luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, ngày nào cũng luôn gặp may mắn và thành công trên con đường dạy học của mình, chăm bón những mầm non của mình thật tốt tươi.

28. Nhân ngày 20/11 em xin gửi bó hoa tươi thắm rực rỡ sắc màu và lời chúc các thầy cô giáo lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy cô luôn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp cao cả của mình, chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe để vững bước chèo lái con thuyền trồng người đến bờ bến thành công.

29. Nhân ngày 20/11, em xin gửi đến cô/thầy lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúc cô/thầy luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.

30. Bài giảng của thầy cô luôn phong phú nhiều màu sắc, mỗi chương mỗi tiết đều tựa như mở ra một cửa sổ trước mắt, khiến em thấy một thế giới rực rỡ sắc màu.

31. Em chúc cô/thầy luôn trẻ trung vui tươi để mãi là người cô/thầy, người chỉ đường gần gũi nhất với mọi học sinh.

32. Với tấm chân tình của em gửi đến lời chúc tốt đẹp nhất dành cho cô. Chúc cô luôn thành công trong con đường dạy học của mình.

33. Mãi yêu thầy cô - những người quan trọng giúp bọn em trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất!

34. Chúc cô luôn trẻ đẹp, vui vẻ không chỉ trong ngày đặc biệt 20/11 mà tất cả các ngày trong năm.

35. Nếu được hỏi "Thành công này bắt nguồn từ đâu?", em sẽ trả lời rằng: "Là cô - người đã mang đến cho chúng em kiến thức, hành trang bước vào đời".

{keywords}
Ảnh minh họa

36. Dẫu đi khắp bốn phương trời, cũng không quên nổi lời thầy khắc ghi. Kính chúc thầy ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai.

37. Sự nghiêm khắc nhưng tràn đầy tình yêu thương mà cô dành cho con mãi là bài học đầu đời giá trị nhất. Cảm ơn cô đã cùng bố mẹ con lắng nghe và thấu hiểu con. Nhân ngày 20/11, kính chúc toàn thể các cô giáo mầm non luôn xinh đẹp, trẻ mãi không già, mãi là những cô giáo hiền hậu trong mắt học sinh.

38. Gửi tặng đến người cô, người mẹ thứ hai của chúng con một ngày 20/11 may mắn, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

39. Xin gửi tặng đến người cô, người mẹ thứ hai của chúng con 1 ngày 20/11 hạnh phúc, may mắn và thành công trong cuộc sống. Cảm ơn các cô rất nhiều vì đã luôn chăm sóc chúng con tận tình kể cả những lúc con phá phách, nghịch ngợm.

40. Cô là người mẹ hiền từ, nuôi dưỡng trong lòng chúng con tình yêu thương và những nét đẹp trong tâm hồn. Cô là một biển lớn kiến thức, dạy dỗ chúng con trong những bước đầu tiên trên con đường học tập. Cảm ơn cô vì những cống hiến không biết mệt mỏi cho nghề giáo. Ngày 20/11, chúc cô luôn nhiều năng lượng và may mắn để tiếp tục ươm thêm nhiều những mầm xanh.

41. Mọi lời hay ý đẹp cũng chẳng thể nào so sánh được bằng công lao của cô giáo dành cho các con. Ngày 20/11, kính chúc cô giáo luôn tươi như hoa trên lá, đẹp như đóa kim cương, có sức khỏe phi thường để thành công hơn nữa trên con đường giáo dục.

42. Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý. Người thầy, dù ở đâu cũng là những người được kính trọng nhất. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy cô!

43. Sự lớn khôn của em cũng là khoảng thời gian khắc lên trán thầy/cô những nếp nhăn. Sự lỗi lầm của em làm đôi mày của thầy/cô nhíu lại. Sự thành công của em khắc lên khóe môi thầy/cô một nụ cười… Tận đáy lòng mình, em xin cảm ơn thầy/cô!

44. Dù đi đâu và có trở thành ai trong cuộc sống này thì em vẫn mãi là đứa học trò bé nhỏ của thầy/cô. Cảm ơn thầy/cô đã nâng đôi cánh ước mơ hôm qua để em có được thành công ngày hôm nay. Kính chúc thầy/cô một mùa Hiến chương Nhà giáo hạnh phúc và trọn vẹn!

45. Cảm ơn thầy cô vì đã truyền cho em nguồn năng lượng tích cực và cảm hứng học tập. Đó là điều sâu sắc nhất em luôn nhớ về thầy cô. Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11!

46. “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Xin cảm ơn thầy/cô đã dạy dỗ chúng em nên người và có được ngày hôm nay!

47. Dẫu đi khắp bốn phương trời cũng không quên lời thầy khắc ghi “tiên học lễ, hậu học văn”. Kính chúc thầy/cô ngàn lời tốt đẹp, mong thầy/cô luôn mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai.

48. Tuy em không phải học sinh xuất sắc nhất của thầy/cô. Nhưng thầy/cô là người mà em vô cùng yêu quý. Nhân ngày đặc biệt này, em xin kính chúc thầy/cô luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công!

49. Nhân dịp 20/11, chúng em xin gửi lời tri ân sâu sắc đến thầy/cô chủ nhiệm của lớp mình. Chúc thầy/cô luôn trẻ trung, mạnh khỏe và đạt thành công rực rỡ trong sự nghiệp lái đò cao cả!

50. Chúng em có một điều bí mật, đó là rất yêu quý thầy/cô chủ nhiệm lớp mình. Nhân ngày 20/11, chúng em chúc thầy/cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn yêu thương chúng em như bây giờ!

Những lời chúc 20/11 hay nhất bằng tiếng Anh, tiếng Trung dành cho thầy cô giáo

Những lời chúc 20/11 hay nhất bằng tiếng Anh, tiếng Trung dành cho thầy cô giáo

Đối với nhiều giáo viên ngoại ngữ, việc được nhận lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh, tiếng Trung từ học trò hẳn là điều rất đáng vui mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 2020.

Hải Đăng (t/h)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !