Thi trực tuyến cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

Các bạn nhỏ hãy mau chóng tham gia thi trực tuyến cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” vì thời hạn cuộc thi vẫn còn, vòng chung kết vào ngày 30/6/2020.

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” đã có kết quả tuần 5 và 6 của cuộc thi (từ 13/5 - 26/5) với 60 gương mặt xuất sắc đã nhận được giải thưởng đợt 3.

Kết quả tuần 5 và 6 triển khai cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” cụ thể như sau:

- Tính đến 12h00 ngày 26/5/2020, đã có 1.624.047 thí sinh tham gia cuộc thi, trong đó: Thi viết có 27.583 bài thi; Thi vẽ tranh có 1.115.853 bài thi.

Thi trực tuyến: Có 845.366 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 480.611  thí sinh đã tham gia thi (263.771 thí sinh thi 01 địa danh, 92.596 thí sinh thi từ 02 địa danh trở lên, 124.244 thí sinh đã hoàn thành 10 địa danh).

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” do Ban Tuyên giáo T.Ư, T.Ư Đoàn, Bộ Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo Hội đồng Đội T.Ư và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức với 3 hình thức dự thi: Thi viết, Thi vẽ tranh và Thi trực tuyến.

cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Hướng dẫn cách thi trực tuyến Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”:

Bước 1: Truy cập vào website: http://BacHovoithieunhi.vn/. Tại trang chủ cuộc thi, ngay dưới thanh công cụ, thí sinh sẽ nhìn thấy thông báo “Để thi được bạn cần cho phép website sử dụng cookie. Vui lòng ấn vào nút để đồng ý”.

Để đảm bảo thí sinh dự thi sử dụng đầy đủ tính năng câu hỏi hình ảnh, câu hỏi âm thanh, thí sinh cần nhấn vào nút “chấp nhận” cho phép website sử dụng cookie (theo mẫu bên dưới).

hướng dẫn cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Bước 2: Đăng ký, đăng nhập để tham gia cuộc thi

- Nếu chưa có tài khoản dự thi, thí sinh nhấn vào nút “Đăng ký” để tạo tài khoản và thực hiện theo bước 3.

- Nếu đã có tài khoản dự thi, thí sinh nhấn vào nút “Đăng nhập” và thực hiện tiếp tục từ bước 4

thi trực tuyến cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Bước 3: Đăng ký dự thi

- Tại giao diện đăng ký, thí sinh điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu.

+ Những thông tin được gắn kèm dấu (*) là thông tin bắt buộc, bao gồm: tên truy cập (viết liền, không dấu, không có ký tự đặc biệt); họ và tên thí sinh (ghi theo đúng giấy khai sinh); tỉnh, thành phố; quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; cấp học; tên trường.

+ Những thông tin không gắn kèm dấu (*) là thông tin không bắt buộc, bao gồm điện thoại và email để phục vụ cho việc liên hệ xác minh tài khoản khi nhận giải thưởng và khôi phục tài khoản trong trường hợp lỗi hoặc quên mật khẩu.

 - Sau khi hoàn tất việc điền các thông tin, thí sinh nhấn vào nút “Đăng ký”

đăng ký thi trực tuyến cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Bước 4: Quá trình đăng nhập hoặc đăng ký hoàn tất, thí sinh kiểm tra và cập nhật thông tin tài khoản bằng cách bấm nút “Thông tin cá nhân”.

 

kết quả cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Sau khi điền đầy đủ thông tin, thí sinh bấm nút “Cập nhật”

chung kết cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Bước 5: Quá trình cập nhật tài khoản hoàn tất, thí sinh nhấn nút "Vào thi" để tham gia cuộc thi.

hướng dẫn thi cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
Kết quả đợt 3 cuộc thi

Ngoài ra, thí sinh có thể nhấn nút "Thi thử" để luyện tập.

Bước 6: Sau khi thí sinh nhấn nút vào thi, màn hình sẽ hiển thị bản đồ thi.

Tại đây, thí sinh bấm nút lựa chọn lần lượt 10 địa danh có trên bản đồ hoặc chọn địa danh từ danh sách có sẵn phía tay phải của bản đồ.

Lưu ý:

- Thí sinh phải thi đủ 10 dịa danh mới được công nhận hoàn thành phần dự thi.

- Thí sinh có thể thi bất kỳ địa danh nào, có thể thi thành nhiều lần. Kết quả thi cuối cùng của thí sinh được tính trên tổng số câu hỏi thí sinh đã trả lời đúng của cả 10 địa danh và tổng thời gian hoàn thành bài thi.

cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi bao giờ hết hạn
 

Bước 7: Tại mỗi địa danh, thí sinh nhấn nút “Vào thi” nằm phía bên phải của trang. Ngoài ra, để có tư liệu phục vụ cho bài thi, thí sinh có thể tham khảo thông tin về địa danh được Ban Tổ chức cung cấp trong trang này.

chung kết cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Bước 8: Khi nhấn nút vào thi, màn hình sẽ hiển thị nội dung thi (chính giữa màn hình) và thời gian thi đếm ngược (phía trên, bên trái màn hình).

Thí sinh trả lời các câu hỏi trong phần thi của mình. Sau khi trả lời xong mỗi câu hỏi, thí sinh nhấn vào khu vực hiển thị số thứ tự để tiếp tục trả lời các câu hỏi khác.

cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi giải thưởng
 

Đối với câu hỏi âm thanh, thí sinh bấm vào ký hiệu (►) để nghe đoạn nhạc và nhấn nút vào đáp án mình lựa chọn.

cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi thể lệ
 

Đối với câu hỏi hình ảnh, thí sinh xem hình ảnh và chọn đáp án trả lời cho câu hỏi

thi cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi đối tượng học sinh
 

Bước 9: Sau khi trả lời đủ các câu hỏi với gian quy định theo thể lệ, thí sinh nhấn nút “Nộp bài”

cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi bao giờ chung kết
 

Sau khi nhấn nút, màn hình sẽ hiện lên bảng thông tin với nội dung “Có phải bạn muốn kết thúc phần thi của mình”, thí sinh nhấn nút “Đồng ý” để kết thúc làm bài.

đăng ký trực tuyến cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi
 

Bước 10: Sau khi nhấn nút, màn hình sẽ hiển thị kết quả thi của thí sinh. Thí sinh lựa chọn “Thi tiếp” để tiếp tục lựa chọn làm bài tại các địa danh khác. Màn hình sẽ chuyển về trang bản đồ thi. Thí sinh tiếp tục lựa chọn thi tại các địa danh khác theo hướng dẫn (như bước 5)

cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi thi trực tuyến ở đâu
 

Trong trường hợp muốn kết thúc phần thi của mình, thí sinh nhấn vào nút “Quay về trang chủ”.

Hải Đăng (t/h)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !