Hôm nay đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Xuất hiện thí sinh bị trùng số căn cước công dân với thí sinh khác

Từ hôm nay (4/5) đến 17h ngày 13/5, học sinh lớp 12 sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

 

Trao đổi với Infonet, cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết, các thầy cô chủ nhiệm lớp 12 cũng như học sinh của trường đều đã được hướng dẫn các bước đăng ký thi.

“Tại trường THPT Việt Đức, có những học sinh thi bằng tiếng Anh, Nhật, Đức và thi bằng ngoại ngữ khác.

Hiện nay nhà trường đang vướng 1 trường hợp học sinh ở lớp 12D0, số căn cước công dân bị trùng với 1 học sinh tại trường THPT Thống Nhất (Thái Nguyên) nên hôm đăng nhập thử chưa được.

Nhà trường cũng đã liên hệ nhưng hiện nay bên trường THPT Thống Nhất chưa xác nhận nhập nhầm số căn cước công dân nên trường THPT Việt Đức chưa nhập được hồ sơ cho học sinh này nhưng nhà trường cũng đã báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội để có phương án xử lý. Thí sinh lớp 12D0 này cũg quê ở Thái Nguyên.

Năm nay, nhà trường có 703 học sinh dự thi tốt nghiệp và học sinh có thể đăng ký ở nhà hoặc ở trường tại các phòng tin học, thí sinh nào gặp khó khăn sẽ được giáo viên hỗ trợ nhanh chóng”, cô Quỳnh nói.

Năm nay Trường THPT Lục Ngạn (Bắc Giang) có hơn 600 học sinh đang học lớp 12. Cô Nguyễn Phương Lan - Trường THPT Lục Ngạn cho hay, hôm nay (ngày 4/5) học sinh sẽ bắt đầu thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

“Để chuẩn bị cho việc thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, nhà trường đã kiểm tra toàn bộ máy tính, đường truyền Internet để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi. Với những học sinh chưa có thiết bị máy tính, nhà trường khuyến khích các em đến phòng máy của trường để đăng ký dự thi, ở đó sẽ cán bộ tư vấn hỗ trợ nếu có sự cố.

Theo quy định, thí sinh có hơn tuần để thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, vì vậy tôi khuyên các em nên bình tĩnh, nghiên cứu thật kỹ trước khi đăng ký để tránh những sai sót không đáng có. Không nên đăng ký vào ngày đầu tiên, tránh trường hợp bị nghẽn mạng hoặc chưa tìm hiểu kỹ đã vội vàng đăng ký. Tuy nhiên, thí sinh cũng không nên để đến ngày cuối cùng mới thực hiện đăng ký”, cô Lan nói.

{keywords}
Thí sinh phải thận trọng trong từng thao tác

Cùng với việc hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, Trường THPT Lục Ngạn chú trọng công tác ôn tập cho học sinh lớp 12. Ban Giám hiệu đã xây dựng kế hoạch giảng dạy kết hợp với ôn luyện đáp ứng yêu cầu kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các tổ bộ môn đều xây dựng đề cương ôn tập theo từng giai đoạn để giúp học sinh có hành trang tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Tại Hải Dương, ngoài chuẩn bị cũng như tư vấn, hướng dẫn cho học sinh lớp 12 đăng ký tham gia dự thi tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến, Sở GD&ĐT Hải Dương cũng thông báo danh sách các địa điểm để thí sinh tự do ở Hải Dương đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, các thí sinh tự do ở TP Hải Dương đăng ký tại Trường THPT Hồng Quang. Các thí sinh ở 11 huyện, thị xã, thành phố còn lại đăng ký tại các trường THPT cùng tên tại địa phương đó.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi tổ chức hướng dẫn thí sinh. Mỗi đơn vị đăng ký dự thi được cấp một tài khoản để truy cập vào Hệ thống quản lý thi.

Các trường THPT trên tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh tự do được cấp 2 tài khoản, trong đó một tài khoản để tạo tài khoản đăng ký dự thi cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tại đơn vị, một tài khoản để nhập dữ liệu của thí sinh tự do vào hệ thống quản lý thi.

Các đơn vị đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký đầy đủ, đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh; xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Theo hướng dẫn tổ chức thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD&ĐT, từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi 

Thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Bộ cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông phân công người hỗ trợ thí sinh trong quá trình thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến (cả đăng ký thử và đăng ký chính thức).

Để thực hiện tốt việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường, các thí sinh thực hiện đúng theo các hướng dẫn đã ban hành, các hướng dẫn chi tiết trên Hệ thống Quản lý thi.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Nếu thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân và số định danh cá nhân thì sẽ được Hệ thống Quản lý thi cấp cho một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập Hệ thống.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !