Học sinh Việt Nam và thế giới chung tiếng nói bày tỏ sự quan tâm tới đại dịch Covid-19 thông qua tranh

Thông qua cuộc thi sáng tạo theo phong cách "vẽ nguệch ngoạc" do trường phổ thông trực tuyến Mỹ Ivy Global School tổ chức, mỗi nhóm học sinh đến từ nhiều đất nước, vùng miền đã cùng thể hiện những hy vọng và mong đợi trong một thế giới mới.

Trong đó các chủ đề “nóng” của xã hội như phòng chống Covid-19, bảo vệ môi trường được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Dù ở Việt Nam hay Mỹ, Canada, Úc, các bạn trẻ đều mong đợi đại dịch Covid sớm chấm dứt trên toàn thế giới.

{keywords}
Tác phẩm dự thi nhóm 16

Cuộc thi Scholastic Art Contest 2021 trên quy mô toàn cầu với chủ đề “The World Renewed – Thế giới mới” do hệ thống phổ thông trực tuyến Ivy Global School (Mỹ) tổ chức. Học sinh tham gia cuộc thi được chia thành các nhóm từ 5-6 học sinh, trong đó có ít nhất 1 học sinh quốc tế hoặc sinh sống ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand... Các em sẽ cùng trao đổi ý tưởng, làm việc với nhau trên môi trường trực tuyến để sáng tạo ra các sản phẩm nghệ thuật.

Sau hơn 1 tháng diễn ra chương trình, ban tổ chức vô cùng bất ngờ bởi khả năng sáng tạo vô hạn, trí tưởng tượng phong phú, cùng cái nhìn rộng mở đến các vấn đề xã hội đang nóng hổi từ “lăng kính” của các bạn nhỏ còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thế giới năm 2020 trong mắt các em là một thế giới đầy biến động bởi dịch Covid, nhưng không vì thế mà mọi thứ trở nên bi quan. Thế giới mới vẫn tươi sáng, tràn ngập niềm tin và đầy ắp yêu thương. Những mong mỏi của các em từ bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, năng lượng tái tạo, chống phân biệt chủng tộc được các “họa sĩ nhí” khéo léo đưa vào tác phẩm.

{keywords}
Tác phẩm dự thi nhóm 17

Bạn Nickolas Kimura đến từ Brazil - thành viên của nhóm 11 chia sẻ: “Ý tưởng thiết kế logo của chúng em là 'Đa dạng văn hóa'. Chúng em vẽ lên hình ảnh của rất nhiều trẻ em tới từ khắp nơi trên thế giới với màu da và những nền văn hóa khác nhau, cùng chung sống hòa bình, hạnh phúc. Trong bài thi cũng sử dụng rất nhiều chi tiết về ẩm thực đa dạng trên thế giới. Ngoài ra chúng em còn đưa vào thông điệp tất cả mọi người nên cùng nhau bảo vệ môi trường, chống lại dịch bệnh. Mọi người cũng có thể học tập, giải trí và kết nối với bạn bè quốc tế nhờ có các thiết bị di động và internet.”

Bạn Brian Nguyen - thành viên nhóm 12 cho biết: “Tên của chúng em là "Đội lá chắn", tên đội được lấy cảm hứng từ logo nguyên bản của Ivy Global School. Cuộc thi Scholastic Art Contest và những người bạn trong "Đội lá chắn" đã mang lại cho em những trải nghiệm rất thú vị. Chúng em đã nảy ra những ý tưởng độc đáo sau một vài buổi họp nhóm trực tuyến”.

{keywords}
Tác phẩm dự thi của nhóm 12 Save Earth

Với tình hình Covid đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, các bạn nhỏ không phân biệt quốc gia, vùng miền đã dành nhiều sự quan tâm, mong đợi đẩy lùi đại dịch. Thông qua các bức tranh, các em kêu gọi mọi người luôn tuân thủ các chỉ dẫn chống dịch của chính phủ, bộ y tế nhưng cũng cần luôn lạc quan, chủ động giữ gìn sức khỏe.

{keywords}
Tác phẩm dự thi nhóm 11

Hình thức thể hiện bài thi cũng vô cùng đa dạng từ vẽ tay bằng bút màu dạ, màu nước; vẽ bằng phần mềm như: “Paint, Gimp, Photoshop…”. Mỗi nhóm ngoài tác phẩm của mình còn gửi kèm một video thuyết trình về những ý tưởng độc đáo trong tác phẩm bằng Tiếng Anh vô cùng tự tin.

Cô Jennifer Warren (Phó Hiệu trưởng Ivy Global School, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi) nhận xét: “Cuộc thi thực sự đã mang đến một không gian sáng tạo mở để các em thỏa sức thể hiện suy nghĩ, quan điểm của mình. Không chỉ đơn giản là một cuộc thi Mỹ thuật thuần túy, qua đây các bạn học sinh sẽ được rèn luyện khả năng Tiếng Anh, kỹ năng làm việc nhóm, kết nối với bạn bè năm châu bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại”.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !