Học sinh tranh tài hùng biện tại cuộc thi “Speak to Lead”

Cuộc thi hùng biện “Speak to Lead” dành cho học sinh THPT với chủ đề mối quan hệ hợp tác Việt - Mỹ sau 25 năm thiết lập quan hệ đã đến chung kết. Đội thi trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (An Giang) đã giành giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh "Speak to Lead" do Đại sứ quán Mỹ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

{keywords}
Học sinh tranh tài hùng biện tại cuộc thi “Speak to Lead”

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm khuyến khích phát triển những ý tưởng, đề xuất mang lại cơ hội hợp tác giữa hai nước, đồng thời tạo điều kiện để mỗi học sinh tham gia trau dồi các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo… Mỗi học sinh tham gia được kỳ vọng sẽ trở thành một đại sứ truyền cảm hứng, kết nối mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Tại vòng chung kết, các đội đã thể hiện các phần thi của mình theo chủ đề tuổi trẻ Việt Nam - đại sứ tương lai trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Những ý tưởng, đề xuất của các bạn trẻ nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ với vai trò là những đại sứ tương lai trong mọi lĩnh vực.

Sau các phân thi tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, kết thức cuộc thi, giải Nhất thuộc về đội trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (An Giang); giải Nhì thuộc về đội trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn); giải Ba thuộc về đội trường THPT chuyên Cao Bằng (Cao Bằng).

{keywords}
Ông Phạm Giang Linh - Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI chụp ảnh cùng đội thi đoạt giải.

Ông Daniel J.Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao khả năng nói tiếng Anh của học sinh Việt Nam. Việc hợp tác giáo dục chặt chẽ giữa hai nước thể hiện qua con số gần 30.000 lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ, nhiều chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học giữa đại học Việt Nam và đại học Hoa Kỳ, hàng loạt dự án hợp tác và học bổng đã được triển khai.

"Các đội thi hôm nay có kỹ năng nói rất tốt, tôi khuyến khích các bạn hãy cố gắng tiếp tục học tốt hơn nữa để đóng góp cho Tổ quốc Việt Nam và đóng góp cho mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ", ông Daniel J.Kritenbrink nói.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !