Học sinh lớp 3 viết văn tả chú, chỉ vài dòng mà vô tình 'bóc phốt' luôn nghề kế toán!

Có đứa cháu quý hóa ghê. Không những kể tội chú mê 'tán' gái mà chuyện công việc của chú cũng bóc phốt nốt luôn.

Có những bài văn tả thật đến bá đạo khi những đứa trẻ được thầy cô yêu cầu kể về bố mẹ, người thân của mình. Qua ánh nhìn của chúng, người lớn được nhiều phen ôm bụng cười và cảm thấy bản thân như trẻ lại.

Học sinh tiểu học dưới đây thì chọn ông chú của mình để "múa bút". Mọi chuyện ban đầu có vẻ bình thường. Tuy nhiên khi nhắc đến nghề nghiệp, học sinh này mới gây choáng vì miêu tả quá "trần trụi" nghề của chú, đồng thời không quên bóc phốt luôn chuyện chú... hay đi tán gái bỏ quên công việc. Những câu chữ ngô nghê đáng yêu của em học sinh nhận về bão like của cư dân mạng.

Học sinh lớp 3 viết văn tả "chú THÔNG", chỉ vài dòng mà vô tình bóc phốt luôn nghề KẾ TOÁN: Phen này chú TOANG tới nơi luôn rồi cháu - Ảnh 1.

Không những kể tội chú mê "tán" gái mà chuyện công việc của chú cũng bóc phốt nốt luôn. Nguồn: Phạm Minh Thông

"Bài tập làm văn của học sinh lớp 3 trường làng tui. Ai làm nghề kế toán mà không "xoe" cái này về là bị số đè", người đăng tải bài văn hài hước chia sẻ. Khi được yêu cầu "Kể về một người lao động trí óc mà em biết", trong bài làm của mình, học sinh này viết:

"Em biết rất nhiều người làm việc trí óc nhưng trong đó em thích nhất là chú Thông. Chú Thông năm nay hai mươi sáu tuổi và làm nghề Kế toán. Hằng ngày, chú phải dán mắt vào máy tính để làm việc. Với có nhiều người nói chú làm chậm, không có làm kịp lương cho họ nhưng chú nói kệ, ai nói cứ nói chú chậm cứ chậm. Tuy công việc bận rộn nhưng cuối tuần chú vẫn đi chơi với các cô trong làng rồi về làm tiếp".

Với tất cả màn bóc phốt quá chi tiết và thật thà này, thật dễ hiểu khi câu chốt cuối của học sinh này là: "Em rất tự hào về chú nhưng lớn lên em làm công việc khác".

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và nhận xét, với vốn từ và cách hành văn như thế này, học sinh này sẽ là rất giỏi Văn trong tương lai. 

Người ta thường lo lắng bị người lạ hay bạn bè, đồng nghiệp "bóc phốt", tuy nhiên, có một chiếc "camera chạy bằng cơm" vẫn hằng ngày lia đôi mắt tinh tường, đôi tai siêu thính để "lưu trữ" những hoạt động xảy ra xung quanh mình. Đó chính là… những đứa trẻ. Bài văn của học sinh quả không khác gì một bài bóc phốt ông chú. Mà đâu chỉ mỗi "chú Thông" này. Không tin thì thử "search" Google chút mà xem, đã có bao nhiêu bài văn bóc phốt người nhà từ bố mẹ đến anh chị em, ông bà. Bài nào bài nấy chỉ có thể dùng hai từ "bá đạo" mới có thể diễn tả hết độ thật thà nhưng siêu lầy của các ông tướng, bà tướng nhí.

Bài văn 'vựa muối' của học sinh tiểu học: Bạn em rất giàu, 'tình bạn của chúng em sẽ đẹp hơn cả tình yêu’

Bài văn 'vựa muối' của học sinh tiểu học: Bạn em rất giàu, 'tình bạn của chúng em sẽ đẹp hơn cả tình yêu’

Thay vì miêu tả người bạn cùng bạn có ngoại hình ra sao, tính tình như thế nào, bạn học sinh này lại “khoe” bạn là người cực giàu, cực sành điệu.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !