Học sinh khối A 'khóc thét' khi 1 câu hỏi lạ xuất hiện trong đề Vật lý

Đây là một câu hỏi Vật lý khiến học sinh khối A sợ toát mồ hôi.

Việc phải viết những bài văn bay bổng, trả lời các mốc thời gian lịch sử chính xác hay học thuộc đoạn văn/đoạn thơ luôn là nỗi ám ảnh của "dân" khối A. Đa số những em chọn thi đại học các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Sinh học, Hoá học) rất sợ các môn khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Các em thường ngại học thuộc lòng những sự kiện, số liệu dài dằng dặc. Nhiều học sinh nhận xét bộ môn này chưa thật sự hấp dẫn, thú vị mà vẫn mang tính hàn lâm cao. Thầy cô giảng dạy nên lược bỏ những phần khó hiểu, bổ sung bằng những bài học, câu chuyện gần gũi với cuộc sống ngày nay.

Trước nhiều bất cập đó, nhiều học sinh thú nhận việc bản thân chọn các môn khoa học tự nhiên để tránh phải học thuộc lòng, ghi nhớ dữ liệu ngày tháng đồ sộ. Có đến 1001 câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh vấn đề này. Để giúp các em tư duy sáng tạo, có những phút giây giải trí, nhiều thầy cô đã không ngần ngại lồng ghép 2 khối học vào bài kiểm tra. 

Đề kiểm tra của

Một câu hỏi Vật lý khá thú vị!

Mới đây, một nữ sinh THCS đã đăng tải hình ảnh đề thi Vật lý và nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng. Điểm khiến mã đề này trở nên thú vị nằm ở câu hỏi số 5 với có nội dung như sau:

Trong lời bài hát Đi tìm câu hát lý thương nhau" của nhạc sĩ Vĩnh An có câu:

"Anh ra vườn đào, em đã sang đồng mía

Anh lên rừng quế, em lại đến nương dâu".

Hình ảnh vất vả và đáng yêu của cô gái và chàng trai đi tìm cô gái (trong bài hát) so sánh với hình ảnh nào sau đây trong Vật lý?

A. Hai dao động khác tần số 

B. Hai dao động khác năng lượng 

C. Hai dao động khác pha 

D. Hai dao động khác biên độ

Đọc xong, cư dân mạng bật cười thích thú, suy đoán giáo viên ra đề chắc phải là người hài hước, thú vị và tâm lý lắm đây! Có lẽ muốn học sinh xả stress, giảm áp lực nên mới nghĩ ra câu hỏi độc đáo này. Qua đó là lời nhắc nhở khéo léo: Các em nên học đều tất cả các môn, không vì chuyện phân khối, phân ngành mà bỏ bê môn học còn lại.

Trước câu hỏi hóc búa, có độ lắt léo trên, nữ sinh trong câu chuyện đành cầu cứu cộng đồng mạng. Nhiều học sinh đưa ra đáp án là C (Hai dao động khác pha). Họ giải thích rằng, hai dao động khác pha dẫn đến vị trí vật dao động theo cùng điểm thời gian (t) bị lệch nhau, nên hai anh em trong bài hát không gặp được nhau.

Qua đề thi, chúng ta vừa cho bản thân thêm kiến thức Vật lý, vừa có những phút giây giải toả căng thẳng. Phía dưới bài viết, nhiều học sinh để lại bình luận hài hước:

- 2 dao động vô duyên vô phận, đọc xong đề muốn lú luôn. 

- Cái đề này lươn quá, trầm cảm mất thôi! 

- Đây là trường hợp chồng dạy Vật lý, vợ dạy Ngữ Văn. 

- Ủa rồi ABCD cũng đều đúng mà. Căn bản 2 đứa rỗi hơi đó không cùng tần số để yêu, không cùng biên độ để ở chung, lệch pha đứa đầu này đứa đầu kia.

Bài Toán 3,9 + 5,1 = 9,0 bị giáo viên gạch sai khiến phụ huynh bức xúc, cô giáo giải thích như ''gài bẫy''

Bài Toán 3,9 + 5,1 = 9,0 bị giáo viên gạch sai khiến phụ huynh bức xúc, cô giáo giải thích như ''gài bẫy''

Tưởng đâu đáp án vô cùng đơn giản nhưng khi 1 phụ huynh chụp hình và thắc mắc trên mạng xã hội, bài toán này lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !